Bằng B2 có lái được xe Hyundai 3,5 tấn đã hoán cải ?

Cơ quan tôi có chiếc xe tải, nhãn hiệu Hyundai loại 3,5 tấn nhưng đã làm thủ tục hoán cải còn 3 tấn. Hiện nay đăng ký và đăng kiểm của xe đều là 3 tấn (Vu Tam).

Ở chỗ tôi có một số anh em đã có bằng B2, lái xe này tương đối tốt nhưng không biết luật giao thông có cho phép lái hay không? Kính mong bác nào có chuyên ngành về vấn đề này xin tư vấn cho tôi được biết với.

Tôi xin chân thành cảm ơn

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào Anh.

Giấy phép lái xe quy định bằng B2 được điều khiển loại xe "Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi, ôtô tải, đầu kéo có 1 rơ-móoc dưới 3500kg kinh doanh vận tải".

3500kg ở đây được hiểu là tải trọng của xe.Xe sau khi đã hoán cải thì tự trọng xe tăng lên nhưng tải trọng thì giảm xuống nên bằng B2 điều khiển loại xe nói trên là phù hợp quy định.

Người có Giấy phép lái xe hạng B2 được phép lái xe tải đến 3500kg, anh có thể nhìn mặt sau của GPLX thì sẽ có thông tin rõ cho từng hạng xe.

Chỉ lưu ý là tuân thủ đúng Luật giao thông thôi vì xe tải nếu lưu thông trong thành phố thì nhiều hạnh chế về giờ và tuyến đường.

Thân Chào.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Theo điểm c, khoản 3, điều 54, chương 5 "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" của Luật giao thông đường bộ. Số 26/2001/QH11, ngày 29/6/2001. c) Hạng B2 cấp cho người lái xe chuyên nghiệp, lái các xe ô-tô chở người đến 9 chỗ ngồi, xe ô-tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg;

Luật giao thông đường bộ có ghi rõ trên bằng lái là những người học bằng lái xe B1, B2 đều được phép lái xe ô tô từ 4 đến 9 chỗ hoặc xe tải từ 3,5 tấn trở xuống. Tuy nhiên thì bằng B1 không được phép kinh doanh vận tải, còn B2 thì thoải mái.

Cho nên bác cứ yên tâm mà lái xe. P/S: Chỉ cần giấy đăng ký lưu thông của loại xe hoán cái ghi rõ là 3 tấn thì nó là xe tải 3 tấn.

Tấn Tài Khanh
Tấn Tài Khanh
Trả lời 1 năm trước
Cho e hỏi b2 của e là chạy được xe kia k200 mà tải trọng cty e đang ký là 1t990 là được hả a
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Phía sau tấm bằng B2 người ta đã quy định cụ thể được lái những loại xe nào rồi còn gì? "Ô tô chở người đến 09 chỗ ngồi, ô tô tải ,đầu kéo có rơ mooc dưới 3500 kg (3500kg = 3,5 tấn) được kinh doanh vận tải" .

Vì vậy xe tải 3,5 tấn của cơ quan bạn nếu hoán cải lên trên 3,5tấn thì B2 ko đưọc phép, còn để nguyên 3,5 tấn hoạc đã hoán cãi dưới 3,5 tấn B2 vẫn được phép lái bình thường ..

Mình cũng có bằng B2 và cũng đang chạy xe đã hoán cải xuống còn 3 tấn như của bạn và thấy bình thường không có vấn đề gì cả. Có lần mình bị CSGT phạt cũng nói là bằng của minh không phù hợp với xe này vì nó từ 3,5 tấn trở nên cần bằng C, nhưng khi mình chìa đăng ký xe ra thì chú CSGT này không ý kiến gì nữa.

Vậy bạn cứ yên tâm mà chạy nhé miễn là xe của bạn đăng ký trọng tải dưới 3,5 tấn là được.

Tit Mit
Tit Mit
Trả lời 10 năm trước

các bác không biết cách hỏi.

cho e hỏi 1 cũng vấn đề này, nhưng mà ở khía cạnh khác nhé

bằng b2 có lái được xe tải 3t5 + hàng hóa 2T nữa không? trong đăng ký là 3t5 là xác xe, còn cái tải trọng của nó lên 6 tấn các bác ơi ( cả xe và Hàng là 6 tấn nhé). nhiều bác CSGT hay bắt lỗi cái này lắm đấy nhé. mà dân lái xe tải thì chẳng ai có thời gian và công sức mà đứng cãi nhau với mấy bác CSGT đâu.

bác nào biết giải thích cho e hiểu với. cảm ơn

Ngọc Trần
Ngọc Trần
Trả lời 4 năm trước

Xe của bác nếu chưa hoán cải thì bác không được lái, nếu đã hoán cải thành 3 tấn, ra giấy tờ rồi thì bác cứ lái thoải mái thôi. Bác thắc mắc là đúng, vì cũng chưa rõ lắm.

Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 4 năm trước

vẫn lái được bình thường bác nha, bố em vẫn lái suốt

Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 3 năm trước
Bằng B2 dùng cho xe ô tô chở người đến 09 chỗ. Ô tô tải có trọng tải dưới 3, 5 tấn. Máy kéo có trọng tải dưới 3,5 tấn nên mình nghĩ ô tô 3.5 tấn vẫn ôke