Đánh giá chất lượng ôtô Smart ForSpeed concept - mini mui trần thời trang ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Hãng mẹ Daimler tiết lộ mẫu concept mới nhất thuộc thương hiệu con Smart với thiết kế không mui độc đáo và sử dụng động cơ điện.

Cũng giống Smart Crossblade 2001 (chỉ được sản xuất với số lượng 2.000 chiếc), ForSpeed concept không mui lẫn cửa kính bên. Kính chắn gió cũng thấp hơn bình thường. Tuy nhiên, không giống Crossblade, ForSpeed vẫn có hai cửa bên.

Smart ForSpeed
Smart ForSpeed với thiết kế không mui, không cửa kính bên và kính chắn gió thấp.

Hiện Smart chưa có kế hoạch sản xuất ForSpeed, nhưng một số chi tiết thiết kế trên mẫu concept này như đèn pha, đèn hậu LED cũng như kiểu lưới tản nhiệt nhô ra phía trước sẽ được áp dụng trên serie ForTwo thế hệ mới cũng như mẫu 5 cửa ForFour. Ngoài ra, Smart còn dự định tạo thêm vẻ khác biệt cho các mẫu xe của mình nhằm cạnh tranh tốt hơn với Fiat 500 và Mini.

Về nội thất, các nhà thiết kế tạo ra cho ForSpeed một cabin với dải bảng điều khiển trung tâm ngăn cách tài xế và hành khách. Trong khi phía tài xế là đồng hồ công-tơ-mét thì trước mặt hành khách là hộc để điện thoại thông minh có thể xoay 90 độ, giúp tài xế nhìn được màn hình hiển thị hệ thống định vị.

Smart Crossblade
Smart Crossblade 2001 với thiết kế không mui, không cửa bên và gần như không kính chắn gió.

Mẫu roadster concept trang bị động cơ điện 40 mã lực đặt phía sau xe. Một nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm kích hoạt chức năng tăng công suất giúp xe có thêm 7 mã lực trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là gói pin Li-ion với chức năng xạc nhanh tới 80% sau 45 phút. Nếu pin đầy, xe có thể chạy được quãng đường 134 km.

Smart ForSpeed tăng tốc từ 0 đến 60 km/h sau 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 120 km/h.

Mẫu concept độc đáo này sẽ ra mắt công chúng tại Geneva Motor Show (Thụy Sĩ) diễn ra từ ngày 3 đến 13/3.