Đánh giá chất lượng ô tô A8L bọc thép của Audi - sản phẩm tuyệt vời để tránh các cuộc tấn công bằng súng ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cũng giống nhiều hãng xe hạng sang khác, Audi mang tới cho khách hàng VIP mẫu xe chống đạn phát triển từ A8L 2011.

Audi A8L Security sẽ có mặt trên thị trường từ cuối hè năm nay với chiều dài 5.270 mm, khả năng bảo vệ hành khách trước các cuộc tấn công bằng súng và kể cả một số vụ nổ.

Audi A8L
A8L dành cho khách hàng VIP của Audi, những người muốn được bảo vệ đặc biệt khi đi trên đường.

Mẫu xe hạng sang cao cấp mất riêng 450 tiếng trong một xưởng chế tạo đặc biệt tại nhà máy Neckarsulm ở Đức, nơi điện thoại di động bị cấm sử dụng nhằm ngăn chặn mọi khả năng rò rỉ công nghệ.

A8L Security sử dụng bộ khung nhôm ASF (Audi Space Frame), chứa một khoang an toàn được chế tạo từ những chất liệu đặc biệt chắc chắn, như thép dập nóng chống đạn, sợi aramit, hợp kim nhôm đặc biệt và kính nhiều lớp. Riêng khoang an toàn đã nặng tới 720 kg. Nhưng các kỹ sư vẫn chưa dừng lại ở đó.

Audi A8L
Trọng lượng của A8L nặng hơn nhiều so với A8 tiêu chuẩn do được gia cố thêm bằng những chất liệu bảo vệ đặc biệt.

Lườn xe cũng được gia cố với sàn chống đạn, 300 kg kính đặc biệt bọc lớp nhựa PC và cửa xe gia cố cộng thêm vào trọng lượng xe 360 kg.

Trong trường hợp bị tấn công, hành khách có thể sử dụng hệ thống thoát hiểm khẩn cấp, hệ thống dập lửa và máy hút khói.

Audi A8L
Động cơ 6,3 lít W12, vành 19 inch và lốp tính năng cao.

Sức mạnh của A8L Security từ động cơ 6,3 lít W12 công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Dù trọng lượng tăng thêm đáng kể, động cơ phun nhiên liệu trực tiếp vẫn có khả năng giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h sau 7,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Sức mạnh truyền từ động cơ tới 4 bánh qua hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Audi. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của A8L Security là 13,5 lít/100 km.

Audi A8L
Nội thất không khác so với A8 tiêu chuẩn 2011.

Và để tương thích với trọng lượng đã tăng, bộ khung, cụm phanh và hệ thống cân bằng điện tử cũng được độ lại, với bộ vành 19 inch bọc lốp tính năng cao, giúp xe vẫn đạt tới tốc độ 80 km/h trong trường hợp thay đổi áp suất lốp.

Trong cabin, Audi A8L Security vẫn cùng các trang thiết bị sang trọng và tiện nghi như A8 2011 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khách hàng có thể chọn thêm những tính năng cao cấp như hệ thống âm thanh cao cấp Bose hay hệ thống mạng UMTS.