Chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn?

Tôi mới mua xe hơi, có khoảng 50 giờ cầm lái. Đã cố gắng lái cẩn thận nhưng hai lần bị đâm ngang hông. Lần thì ba gác chở hàng cồng kềnh, lần thì ba gác chở sắt cây. Các anh, chị có kinh nghiệm gì chia sẻ cho tôi (Phạm Phú Cường).

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Kỹ thuật căn đường

Theo kinh nghiệm bản thân thì khi mới lái xe thì thường các bác bị tâm lý, nhiều khi cẩn thận quá hoá hỏng. Với 2 tình huống của bác là do: CHƯA CÓ KINH NGHIỆM CĂN ĐƯỜNG. Lần sau bác nên nhường cho xe ba gác đi qua. Xe sau có còi thì kệ nó, không phải cuống lên. Bao giờ đường thoáng hoàn toàn hãy đi. Nói chung là lúc rảnh rỗi, bác cứ lượn xe ngoài đường nhiều vào, tay lái sẽ cứng hơn, tâm lý sẽ tự tin hơn. Lái xe chẳng qua" trăm hay k = tay quen" thôi.

Chúc bác lái xe an toàn

Pro driver

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Lái xe hơi luôn luôn nhớ không được vội

Thân gửi bạn. Tôi nhớ như in ngày đầu có xe hơi, khi đi đăng ký có ông lắp biển dịch vụ cứ nì nèo đòi lắp biển, không muốn cho ông ta lắp nên đành nói đại là đang vội vì sếp gọi. Ông ta nói không sao, nhưng khuyên chú khi lái ôtô thì súng có bắn vào đít cũng không được vội, chúc lái xe an toàn. Câu nói đó thành phương châm khi lái xe của tôi, giờ tôi nêu để bạn tham khảo.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Tâm lý

Vì bạn quá cẩn thận và do dự, hãy để mình thoải mái, quan sát 2 kính hậu và phía trước nếu bạn chạy tới. Không nên nhìn sang 2 bên cửa. Các lái xe tâm lý thường nhìn sang 2 bên cửa vì ngại va quẹt, nhưng đơn giản thì bạn chỉ cần liếc nhìn kiếng hậu vì như thế bạn sẽ quan sát được phía trước và giử thẳng tay lái, sẽ nguy hiểm rất nhiều nếu bạn quay đầu nhìn sang 2 bên cửa. Chúc bạn an tâm lái xe

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Có nên không khi quá cẩn thận

Tôi e rằng bạn bị "tâm lý" quá khi lái xe theo kiểu ức chế, nghĩ rằng mình là lái mới nên quá cẩn thận khi lái.

Cũng như bạn từ khi lấy bằng đến khi có xe tôi không thường xuyên có xe để đi, mà thời gian thực hành khi học lại quá ít. Thú thật, những ngày đầu khi có xe (lại là xe mới) tôi thấy lúc nào mồ hôi cũng toát cả người mặc dầu là đang mùa đông/mùa mưa (chừng tháng 10-11 năm ngoái), căng thẳng lắm, đặc biệt phải lái xe trong giờ tam tầm, trời lại mưa.

Tôi chỉ có một lời khuyên duy nhất là bạn cần phải

- Tự tin, bình tĩnh, cứ chạy theo phần đường dành cho mình, đừng nghĩ rằng các xe khác sắp đâm vào xe mình mà tạo tâm lý lo sợ, thậm chí hoảng hốt. Khi lái xe nên hơi lấn trái một tí bởi vì khi ngược chiều các xe khác có thể thấy xe mình và có thời gian hay điều kiện để né tránh nếu mình có "ăn gian" đường của họ. Đừng đi quá gần người đi bên phải. bởi vì họ không thấy phái sau lưng.

- Dự đoán tình huống của người tham gia giao thông để có xử lý thích hợp

- Né xa các phương tiện có khả năng gây nguy hiểm cao: xe tải, xe container, xe ba gác, xe xích lô .... bởi các xe này khả năng linh hoạt kém, tầm nhìn hạn chế, còn trình trạng xe/phanh thì ????.

- Đừng sợi trầy xướt xe (cái mày đã có bảo hiểm lo) mà đi quá chậm, quá cẩn thận .... điều này nhiều khi lại tăng gây sự cố trên đường.

- Tham gia các diễn đàn về ô tô để tham khảo kinh nghiệm đi đường và học thêm về lý thuyết lái xe như: điểm căn, căn lề trái-lề phải, kỹ thuật lùi ...., khi nắm vững lý thuyết thì kỹ thuật thực hành sẽ tăng nhanh đáng kể...

Một vài điều chia xe. Chúc bạn không bị sự cố gì khi lái xe.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Với Kinh nghiệm trên 15 năm lái xe vừa xe tải vừa xe con tôi muốn chia sẻ một chút cho bạn Cường.

Trước khi lên xe lái bạn phải dành 3 phút kiểm tra vòng ngoài xe xem bánh xe .. và những bộ phận bên ngoài có bị trục trặc gì không ?

Sau đó lên xe mở công tác vài giây trong thời gian này bạn nên hít thở sâu để lấy bình tỉnh sau đó bắt đầu nổ máy. Sau khi nổ máy bạn đợi một chút cho máy nóng đều và nhớt được bơm lên đầy đủ, trong khi đợi bạn thắt dây an toàn cho mình và nhắn nhở những người trên xe cùng thắt dây an toàn, sau đó bạn bật đèn lấy tính hiệu rồ máy chạy ra đường.

Điều đầu tiên bạn nên từ bỏ thói quen chạy xe máy, tâm niện rằng lái xe không khó lắm, người ta làm được mình cũng làm được và luôn cố gắng. Những điều khác phần lớn đã được dạy trong nhà trường. Nếu bạn chưa chạy quen bạn nên chạy sau một xe nào đó tốt nhất là xe tải lớn.

Khi chưa quen tay lái và xe bạn nên chạy mức độ vừa phải không cần phải vượt xe khác, khi nào rành hãy vượt. Chạy trong thành phố hay đồng bằng chỉ cần cẩn thận. Khi qua ngã 3 hay ngã tư nên chạy trớn và để chân trên bàn đạp thắng, đề phòng phía khác vượt ẩu.

Khi lùi xe nhớ đi chậm và quan sát kỷ phía sau. Còn khi ra đường trường cẩn thận chú ý tốc độ cho phép. Không nên vượt xe người khác ở đường cong hay qua cầu hoặc đường quá hẹp. Khi đi đường đồi núi tùy dốc cao hay thấp mà chỉnh số đi cho phù hợp. Xuống dốc, hạn chế thắng chỉ chạy số thấp và khi thật cần thiết mới đạp thắng.

Lúc trời mới đổ mưa bạn nên đi chậm lại dưới 40 km/h và khi thắng nhớ không thắng một lần mà thắng rồi nhả ra và làm lại trong 3 lần là tốt nhất. Bạn không phải lo gì cả, bạn chỉ cần chạy một tháng là bạn rành thôi.

Bạn thấy con nít đâu có đứa nào biết chạy mà không té vài lần đâu, nên việc cọ quẹt đôi chút cũng là bình thường. Nhớ : trong lúc lái xe đừng nghĩ đến việc khác và tranh cãi với ai trên xe cả. Chỉ tập trung vào lái. Nếu muốn làm những việc đó về nhà hãy làm.

Chúc bạn lái xe an toàn.