Thắc mắc về dòng xe Fiat và Suzuki Wagon giá rẻ?

Hiện các dòng xe Fiat đã qua sử dụng như Siena ELX 2004 (4 chỗ), Doblo 2004 (7 chỗ) trở đi đang được rao bán qua báo và mạng với giá khá phải chăng là khoảng 150 đến 200 triệu đồng (Trần Phong).

Trong khi đây là dòng xe được đánh giá là bền, máy mạnh (1.6), êm, ít hao xăng (6 -7 lít/100 km), máy lạnh tốt, khung gầm chắc chắn, chỉ phải cái kiểu dáng không đẹp. Có người cho rằng phụ tùng thay thế mắc và hiếm, ít trạm bảo hành, cho nên giá rẻ, không biết có đúng không? Xin cho biết ý kiến vì mình cũng định mua một chiếc Fiat Doblo phù hợp gia đình. Xin cảm ơn.

Ngoài ra, nếu có ý kiến đánh giá mặt mạnh, yếu của Suzuki Wagon thì cũng xin cho mình biết thêm.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Hệ thống làm mát xe Fiat siena có vấn đề

Fiat siena có nhược điểm là hệ thống làm mát không thích hợp với xứ nóng như ở Việt Nam. Trước đây mình đã chạy qua chiếc này, mỗi lần lên xe phải luôn liếc mắt nhìn đồng hồ nhiệt vì thường xuyên ở mức đỏ. Chán quá mình đã bán đi mặc dù xe chạy vẫn còn tốt.

Minh Phương

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Thắc nắc về xe Fiat

@ Minh phương xe Fiat Siena của Bạn hệ thống làm mát ko ổn định là do quạt làm mát yếu hoặc đã dc thay thế nhược điểm của xe Fiat là quạt gió vòng tua fải mạnh (quạt gió xe này hơi cao giá khắc phục dc thì ko có vấn đề),máy móc đơn điệu (mở nắp capô nhìn máy thấy có vẻ lạc hậu) còn ngoài ra xe cách âm tốt , dọt ít hao xăng cách âm tốt vận hành êm ái, thị trường xe hơi VN đang phát triển và chạy theo xu hướng thời trang.

Nếu ít tiền chọn xe Fiat Siena là lựa chọn thông minh và sáng suốt .... ( tôi là người đã sử dụng xe hơi từ năm 91 và đã đi qua rất nhiều dòng xe kể cả xe sang trọng . chào thân ái ....

Hưng

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Tôi đang chạy Fiat

Xe fiat xét về đồng tiền bỏ ra so với giá trị sử dụng là cực hợp lý so với các xe cùng tầm tiền, nhưng không phải ai cũng đi ngon lành được đặc biệt là ở thị trường Việt Nam bởi vài lý do sau:

1. Dịch vụ service của Mê Kông không rộng lớn như các hãng khác, đi xe về tỉnh mà trục trặc thì sẽ gặp khó khăn.

2. Kiểu dáng không đẹp trong cái nhìn của người Việt Nam (xe đời 8x nhưng cứ dài ra là khoái nhất) 3. Phụ tùng thay thế hàng chợ trời không có nhiều (tuy nhiên nếu biết cách tìm thì vẫn không thiếu). Nếu thay hàng chính hãng thì giá đắt như các hãng khác, cái này là không phù hợp với dân Việt Nam vốn có thói quen ra chợ giời tìm hàng thay cho nó rẻ.

4. Xe Fiat thiết kế cho thị trường Châu Âu nên tính nhiệt đới hóa chưa cao, các chi tiết nhựa, cao su hay bị hỏng.

5. Xe dạng nhỏ nhưng lắp đặt khá nhiều cảm biến và điều khiển ECU nên khi bị trục trặc mang ra gara ngoài thường rất ngán, khoang máy chật hẹp, rất khó tháo lắp khi sửa chữa. Nhưng nếu người nào biết về xe 1 chút và chăm chút cho xe thì mấy vấn đề trên chỉ là chuyện nhỏ, chứ mua về chỉ biết chạy và chạy thì không nên mua, hoảng ngay (cho nên mới nói là xe này thường kén chủ)

Mình chạy 2 đời xe Fiat trong 3 năm, trước chạy Siena HL, giờ đổi albea HLX, chạy phe phé, tất cả các xe cùng tầm tiền, cùng đời không thể lại được khi xét về độ sướng. Còn so với Su Wagon thì nó hơn Siena 5 điểm trên, còn lại thua xa lắc

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn muốn nuôi thêm con nghiện

Tôi đã dùng xe này 1 năm xe đời 2005 sau 1 năm tiền thay thế phụ tùng bằng tiền mua xe, bán giá còn 1/2 lúc mua quy ra vàng còn 1/5. Chắc dùng xe mới thì đỡ hơn. Trao đổi bạn chút kinh nghiệm ngu phí mà.

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Vừa dùng và chia sẻ cảm nhận!

Mình vừa mới lấy 1 con Fiat Tempra đời 97. Nói chung xe đi rất tốt, đầm bốc chắc chắn, Chỉ mỗi một điều là sáng sớm ra máy hơi khó đề, phải 5-6 lần mới được và máy chạy ở chế độ Ga..ty rất nhỏ. phải một lúc nóng máy mới trở lại bình thường. Ai có kinh nghiệm gì chỉ bảo gíup em. Nói chung là xe Fiat rất tốt - Hơn xe HQ.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Mẫu mã lỗi thời rồi

Các dòng xe trên đặc điểm dễ dàng nhận thấy nhất là mẫu mã lỗi thời, Wagon và Doblo thì dành cho người có tuổi đi,. .... phụ tùng bây giờ cũng không thiếu đâu...

Ngoc 02studio

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đôi điều về Fiat

Tôi cũng đã từng chạy Fiat Able 1.3 và Fiat Siena 1.6, nói chung là nếu chỉ để chạy (vào mùa thu hoặc đông) thì khá ổn, chạy đầm, không lắc. Tuy nhiên đúng là hệ thống làm mát động cơ và điều hoà nhiệt độ xem ra không phù hợp với khí hậu Việt Nam, ngoài ra có một số chi tiết khác như: tay lái ít, chân côn cao, chân ga nặng, ghế điều chỉnh theo kiểu vặn rất bất tiện.

Điểm đặc biệt của Fiat là khi hỏng thì khó chữa và khó kiếm đồ và ít gara sửa chữa. Xe của anh bạn tôi chỉ trờn ren một con bulông lốp mà k có thay, rồi đi từ Huế ra HN do k để ý đồng hồ nhiệt độ lên cao mà phải năm tại Thanh Hoá để chờ đồ gửi ra... Hy vọng 2 xe tôi đi chỉ là thiểu số vì Fiat vẫn được đánh giá rất cao mà ( 2 Xe trên là của MeKong lắp ráp).

Trịnh Xuân Nguyên

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Fiat Siena 2004

Chào các bạn,

Cách đây ít lâu mình thỉnh thoảng cũng lái xe Fiat Siena đời 2004 của một người bạn nữ. Xe bạn ấy mua vào khoảng năm 2005 (trước đó xe đã có một đời chủ, khoảng hơn một năm gì đó) nhưng đến cuối năm 2007 thì đã thấy xuất hiện những vấn đề, phải vào garage khá nhiều lần. Có lần đang đi xe bị sôi nước, máy nóng quá phải dừng ở Long An (cách Tp. HCM khoảng hơn 30 km). Đưa vào garage thì phát hiện ra dây cu-roa bị hỏng, nhưng garage không có đồ thay. Xe phải nằm tại đó đến đêm, bò về Tp. bằng cách chạy không 1 km thì lại dừng để cho máy nguội...xe hỏng từ 3 giờ chiều, bò về đến Q.I, trước cổng garage chính hãng là 2 giờ sáng hôm sau. Tuyết thật !

Tóm lại, lái xe đó thấy cũng được, nếu thời tiết tốt và xe không hỏng hóc gì. Xe chạy khỏe hơn Toy Vios (1.5), nhưng dịch vụ hậu mãi của đại lý Fiat ở Việt Nam thì quá tệ. Ngay cả khi đưa xe vào đại lý chính hãng ở đường Trần Hưng Đạo (Q I) mà cũng không có phụ tùng, sửa xe thì lâu...Mà này, đừng có làm mất chìa khóa xe đấy nhé! Nếu làm lại chìa khóa điện tử (để mở cửa xe và khởi động máy), thì nghe bảo phải chờ gửi từ bên Ý sang đấy !

Thôi thì bạn mua xe hãng khác, để hoặc là có dịch vụ hậu mãi tốt, hoặc là sẵn phụ tùng. Nói thật nhé, chẳng phải "bác tài xế" nào cũng có thể kiêm luôn "bác thợ máy" đâu, nhất là các nữ tài xế. Thời buổi bây giờ ngày càng ít người có đủ thời gian và tâm trí để đi mua phụ tùng ngoài chợ về lắp ráp, chế biến... Bây giờ người ta thay phụ tùng chính hãng, vào garage chính hãng, hoặc garage lớn, có uy tín, cho nó lành.

Thân mến,

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Lựa chọn đúng đắn cho xe rẻ tiền

Mình đã chạy rất nhiều loại xe, cũng chạy qua Fiat Siena 1.3. Mình thấy nếu ít tiền chạy xe này là rất được. Phụ tùng thay thế của loại 1.3 cũng dễ tìm thôi, giá cả cũng không cao hơn mấy chú Nubira và Lanos mấy.

Còn về nhược điểm có bác nào vừa nhận xét là quạt gió làm mát không tốt thì không đúng, hoặc chắc quạt gió của xe đó bị hư, chứ quạt gió của Fiat chỉ hơi kêu to chứ làm mát thì cực ổn, nếu bật điều hoà mà chạy thì đồng hồ nhiệt còn hiếm khi lên đến 1/2, tắt điều hoà chạy khoảng 30km thì đồng hồ nhiệt mới ổn định ở mức 1/2 thôi.

Chẳng biết gọi là nhược điểm hay ưu điểm nhưng hệ thống điện của FIAT tương đối phức tạp, nếu sử dụng nên tìm hiểu một vài gara có kinh nghiệm sửa FIAT chứ đem ra mấy ông không quen thì dễ bị phá hoại lắm.

Tầm tiền Fiat rất rẻ, nếu so với các dòng xe cũ cùng tầm tiền như Matiz, Kia CD5 hay kể cả Lanos... thì đi Fiat hay hơn nhiều. Nhưng theo mình nên đi loại 1.3, lành hơn mà đồ thay cũng dễ tìm hơn loại 1.6 và Doblo nhiều.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Xe FIAT - Mua vào là ôm hận

Các bác nào đang chạy FIAT đương nhiên sẽ cổ vũ cho FIAT, để rồi sau đó tống khứ nó đi. Tất cả các nhược điểm của xe FIAT đã được một số bác phân tích rồi. Ông chú tôi , vừa qua, sau khi tống khứ con FIAT 2001 1.3 đi được, ông ấy thở phào nhẹ nhõm dù rằng so với lúc mua chỉ còn 45% số tiền. So với mua vàng thì khỏi nói, các bác cũng đều hiểu cả.

Ông ấy nói rằng, nếu ai mua FIAT mới thì còn OK, chứ nếu ôm FIAT cũ thì sẽ ôm cục hận to đùng trong lòng mà chẳng có ai chia sẻ được.

Thân chào

Trần Anh