Kia Carens số tự động bị giật khi sang số là sao ?

Tôi đi con Kia Carens số tự động, mỗi khi xe sang số lại khẽ giật. Xin hỏi các bác như thế số có làm sao không vì tôi mua xe cũ. Xin cảm ơn (Lê Vinh)

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Không vấn đề gì

Không có vấn đề gì, bạn cứ yên tâm mà dùng. Xe số tự động nào cũng vậy cả (trừ loại CVT). Đối với các loại xe cao cấp hoặc các loại xe mới ra sau này thì vấn đề giật khi sang số đã được khắc phục phần nào, tuy nhiên, vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn được vấn đề này. Thân chào bạn.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Với Kia Carén và một số xe phổ thông khác, việc xe tự sang số và hơi giật là chuyện bình thường, ngay cả xe mới chứ không riêng gì xe đã qua sử dụng. Những xe mới và hạng sang hiện nay, hệ thống vào số của hộp số được thiết kế hỗ trợ để sang số êm ái hơn mà thôi. Anh yên tâm. Nếu vẫn không yên tâm anh có thể mang xe ra hãng check lại máy móc

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Không rõ trường hợp nào?

Tôi thật tình chưa hiểu ý câu hỏi lắm.
*** Xe số tự động sao lại sang số? (trường hợp thứ 2 chăng?)

Có 2 trường hợp như sau:
1/ Nếu chuyển từ N qua D hoặc qua R (hoặc gì đi nữa) ta cũng phải đạp thắng cho xe dừng hẳn trước khi chuyển, sau đó ta nhả chân thắng từ từ cho xe dịch chuyển. Nếu nhả thắng từ từ mà xe bị giật thì phải đưa đi garage xem xét. Thường rơi vào trường hợp garanti lớn hoặc dây ga bị lỗi.
2/ Nếu sang số ở chế độ ta chú ý chân ga/tốc độ trước khi sang số cho hợp lý.

An Khang

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Kia Carens số tự động bị giật khi sang số

Theo tôi hiểu thì cũng tùy trường hợp và bạn không nên bận tâm.
Xe bạn là số tự động thì vấn đề sang số cũng tùy theo vận tốc bạn đang chạy. Nhưng tôi nghĩ vấn đề sang số là không cần thiết cho loại xe tự động ngoại trừ trường hợp sau đây:
- Khi bạn chạy trên đường bằng phẳng với tốc độ bình thường (D) sau đó bạn bị giảm tốc độ vì độ cao (Qua đèo), lúc đó bạn mới cần chuyển số qua (1), nếu chạy 1 khoảng chừng 1/2 cây số mà tốc độ tiếp tục giảm thì lúc đó bạn mới chuyển qua (2). Mổi lần chuyển như thế bạn sẽ cảm thấy 1 cái giật khẽ vì hộp số xe chuyển từ "gear" lớn qua "gear" nhỏ (hoặc ngược lại) do bạn điều khiển (không chuyển bởi hệ thống tự động). Ý kiến tôi cho bạn chỉ trong hiểu biết của cá nhân không nhà nghề,
Trên căn bản, những khi bạn cảm thấy xe mình chạy không bình thường, bạn nên đem xe đi kiểm soát lại và nhớ bảo hành xe theo nhà sản xuất xe yêu cầu.
Chúc bạn may mắn.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Hoàn toàn bình thường

Chào bạn Lê Vinh,
Tôi cũng sử dụng xe Kia Carens, máy dầu, số tự động.
Trước khi mua chắc bạn cũng đã tìm hiểu: hộp số 4 cấp, do vậy khi chưa đủ số vòng tua thiết kế mà sang số máy sẽ bị giật nhẹ, điều này sẽ không diễn ra nếu bạn vận hành động cơ có số vòng tua lớn mới thực hiện việc chuyển số.
Tôi đã đi 3 năm, khoảng 60.000 km, xe chạy tốt ngay cả khi chạy trên đèo Sìn Hồ hay Tam Đảo; Ba Vì...
Nhược điểm lớn - theo tôi - gầm xe thấp quá và chỗ đựng đồ nhỏ.
Thân ái.

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Anh nên đưa vào hãng kiểm tra lại

Tôi chạy Caren 2010 AT của TH thấy vào số rất êm, không có hiện tượng giật nào, kể cả khi đang dừng đèn đỏ, không đạp phanh mà vào số D luôn. Anh nên mang xe đến hãng họ sẽ cắm thiết bị kiểm tra điện tử xem hộp số có v/đề gì không. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra dầu hộp số, nếu cần thì thay đi cho yên tâm.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Gửi Lê Vinh

Anh đi xe số tự động mà bị khẽ giật là bình thường mà. Với tầm tiền đó là hiển nhiên. Thứ nhất bộ số của những xe áp dụng công nghệ cũ đều lắp hộp số tự động 4 số - cho nên khi bắt đầu chuyển động nếu lên ga ngay đều hơi giật nhẹ, đang đi từ từ mà nhanh chân ga cũng bị giật. Còn những xe số tự động cao cấp khác thì được lắp hộp số tự động 6 số và còn hơn nữa. Chạy bọn này êm hơn hẳn (tiền nào của đấy). Chúc vui anh quen và chấp nhận với những gì mình có nhé. Nó là mong ước, thèm khát của bao người (vì giá xe ở ta quá khủng-bọn tây còn sợ nữa mà).

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Xe tự động hữu cấp như thế là bình thường

Xe của bác vốn là số tự động truyền thống có cấp (không phải vô cấp CVT), nên nếu đi có tải và thốc ga đều (nghĩa là giữ chân ga liên tục không nhả) thì khi xe chuyển số sẽ có hiện tượng giật hẫng nhẹ như vậy. Thực chất số tự động hữu cấp có thể hiểu rất nôm na là: Truyền động của xe cơ bản vẫn là các số từ 1 - 5 như xe số sàn, chỉ khác là thay vì người lái dùng côn và cần gạt để sang số, thì hộp số xe sẽ tự động xử lý hộ căn cứ theo tốc độ và vòng quay ENG, vậy thôi. Xe mới thì gần như không cảm nhận được cái này, còn xe cũ thì cũng tùy tình trạng, nhưng hoàn toàn không phải là vấn đề. Bác cứ đi thoái mái đi, kỹ tính 1 chút thì nếu nghe máy gầm + vòng tua ~2000 thì nhả nhẹ ga rồi lại ga tiếp, sẽ thấy có chút khác biệt đấy...

Mr.Kiu

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Bác kiểm tra lại cảm biến trục cơ và cảm biến hộp số

Bác lên kiểm tra lại các đầu dây của cảm biến trục cơ và cảm biến hộp số. Các dây này có thể bị chuột cắn hoặc bị lỏng các mối hàn ở các đầu giây. Em cũng có ông bạn bị bệnh này giống bác. Tốt nhất là bác mang xe vào trạm bảo hành của Trường Hải họ test là biết bệnh gì ngay.

Nguyễn Hữu Mạnh