Mong nhận được ý kiến của chị em phụ nữ sử dụng Vespa LX?

Em thấy chị em phụ nữ sử dụng Vespa Việt Nam rất nhiều, tuy nhiên lại am hiểu rất ít về xe. Tất nhiên, không nói vấn đề máy móc, sửa chữa (vì chúng ta đâu phải thợ sửa xe), tuy nhiên, những kiến thức và kinh nghiệm nho nhỏ để sử dụng xe cho bền và tiết kiệm xăng thì nên biết chút chút. Thí dụ: Đi xe như thế nào cho tiết kiệm xăng? Có nên dán ni-lông bảo vệ xe không? Trùm áo mưa vào đèn pha gây hại thế nào cho xe? Rửa xe như thế nào cho đúng cách? Sử dụng xe trong mùa mưa thế nào?

Em có tổng hợp được một số bài viết rất hữu ích từ  các trung tâm kĩ thuật Piaggio , nhà phân phối và các thành viên trên diễn đàn am hiểu về xe. Các mẹ có thể tham khảo tại Vespa LX.

Các mẹ nghiên cứu vấn đề này và comment dưới các bài viết để em điều chỉnh thêm. Đồng thời, các mẹ am hiểu xe xin đóng góp thêm các vấn đề về xe khác.

Có rất nhiều người sử dụng Vespa LX. Hy vọng là sẽ có nhiều người nhận được lợi ích từ những điều nhỏ nhỏ chúng ta đang làm. Mọi người nhiệt tình đóng góp nhé.

Cảm ơn các mẹ nhiều nhiều!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đi Piagio thì phong cách miễn bàn, em thấy chị em phụ nữ đi xe đó là quá đẹp. Chất lượng thì em nghĩ không phải quá lăn tăn đâu. Chỉ lăn tăn giá thôi bác ợ

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Vợ e xài con LX 125 này được 8000km rồi! Nhận xét chung:
- Dáng đẹp phù hợp vóc dáng phụ nữ, phong cách thời trang nên dùng màu trắng - lịch sự (10 điểm)
- Máy móc ngon lành nếu bảo dưỡng thường xuyên chưa thấy bệnh tật gì (9 điểm)
- Xăng ăn nhiều 5L/100km - không thể ít hơn (6 điểm)
- Cảm giác lái đầm chắc hơn xe Nhật vì có bộ khung dập liền độc đáo, e muợn chạy thử lên trên 70km/h mới thấy sướng - đúng là xe châu Âu (8 điểm)
- Giá hợp lý không đắt bằng xe Nhật SH,PS (8,5 điểm)

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Vợ cả em cũng có con này, nhưng em thấy đi SH rồi đi con này thì thấy hơi chán vì máy hãm quá, phải thay lại cái tay ga thì mới nhẹ hơn. Nhưng em thấy phụ nữ thì đi vậy được rồi, nhẹ nhàng, lịch sự. Uống xăng chính xác bao nhiêu thì em ko để ý, nhưng cũng tốn khá nhiều đấy bác. Xe Itali thì thường uống xăng lắm bác ơi!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Thích thì mua thôi bác ạ! bác đã nghe nhiều điều không hay về máy móc của nó thì khi lên đây bác sẽ lại được nghe tiếp thôi vì có rất nhiều bác không sử dụng nó nhưng cũng nghe nói rồi nói lại như bác.
Em nói thật nhé : công nghệ máy của Piaggio thì khỏi chê đi bác, nó chỉ kêu hơi to hơn máy Honda thôi (nhất là lúc đề) còn về kiểu dáng theo em thì quá ngon, ko thằng nào theo kịp. Chỉ lưu ý khi đi trời mưa hoặc đường ướt do lốp không bám đường! Xăng thì cũng uống như mấy ông xe Nhật kia thôi bác ơi, xe ga mà!

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Thời trang thì Vespa là số 1,nhưng em nó có 3 nhược điểm là:
- Tay ga nặng (cái này do lò xo).
- Đề máy kêu lớn qúa,thua xe Nhật xa .
- Bộ phận truyền động (dây cua - roa và côn vô cấp) không êm,nóng máy kêu xè xè .

nguyen giang nam
nguyen giang nam
Trả lời 13 năm trước

thứ nhất là khởi động xe quá ồn,thứ hai là chân chống õng ẹo,chẳng vững gì cả(cái này thì tức lắm).Thứ ba là nếu có đi chậm thì rất khó chịu.Thứ tư đó là uống xăng vô đối :))