Đi chơi xa bằng xe máy, nên đi bao nhiều km rồi nghỉ máy và nên nghỉ bao lâu?

Tình hình là mình từ thành phố Biên Hoà muốn xuống Vườn Quốc Gia Tràm Chim ở Đồng Tháp chơi!xem Google Map thì thấy khoảng hơn 300Km, di xa sợ hư hỏng động cơ!các bạn tư vấn cho mình nên đi bao nhiêu km thì dừng lại cho động cơ nghỉ mệt, cho mình nghỉ nữa chứ ^^! đi bao nhiêu thì nghỉ và nghỉ bao lâu là tốt nhất cho động cơ xe???

cám ơn các bạn nha!

PS: có ai muốn đi với mình không hen?mình đi có một mình thôi!có ai ở biên hoà muốn đi thì liên lạc với mình hyhy!!!thank!!!

(batnapquantai)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn. Từ BH đi Tràm Chim ( thuộc huyện Tam Nông) khoảng 220km thôi bạn à ( Biên Hòa - Cao Lãnh: 190km + Cao Lãnh Tam Nông: 30km). Trước đây mình hay đi Hồng Ngự mà chỉ mất chưa đến 230km. Nếu bạn đi xe > 100cc ( xe Nhật nhe) thì yên tâm, với tốc độ trung bình 60km/h thì mình mệt chứ xe không bị gì đâu, chú ý là trước khi đi bạn nên kiểm tra nhớt máy, sên nhông dĩa, vỏ xe, nước acquy... nói chung là giống như bảo dưỡng định kỳ vậy đó. Trước đây mình đi một mạch từ BH đến Hồng Ngự luôn, chỉ dừng lại 1 lần để đổ xăng thôi. Nếu muốn nghỉ ngơi mình đề nghị bạn nghỉ 2 lần, lần 1 ở khúc Châu Thành TG, cách BH khoảng 90km, bạn vô mấy cái quán cóc lề đường nằm võng uống trái dừa, đổ xăng. Rồi tiếp tục đi thẳng đến TP Cao Lãnh ăn trưa, nghỉ ngơi rồi tiếp tục đi Tràm Chim luôn.
Mình cũng ở BH nhưng biết ở ĐT hơi nhiều, tiếc là lúc này công việc lu bu nên không đi đâu được, đi chơi xa vậy mà đi một mình hơi buồn nhe. Chúc bạn vui

(Chau)

PMT
PMT
Trả lời 13 năm trước

Bình thường tôi thấy người ta bảo đi khoảng 1 tiếng thì phải cho xe nghỉ 10ph. Biết vậy nhưng chưa bao giờ tôi áp dụng cả. Tôi vẫn đi 200km từ Hải Phòng lên Hà Nội không nghỉ, tốc độ dao động 60-90km/h, máy vẫn ổn (Gravita).

Đợt trước thằng bạn cũng chạy từ HP lên HN, đi cả ngày trong thành phố cũng chỉ bị cháy cái buzi thôi, máy không sao (Wave).

Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Với mức trên 200Km thì bạn chạy mệt nghỉ còn kô mệt thì quất 1 hơi luôn.

Theo kn tôi từng chạy xe máy đường dài vì cần khi tới nơi có xe đi lòng vòng thì bác chạy 55-60Km/H là xe chạy hoài, kô sao. Chạy vậy cũng đúng luật kô bị csgt Phạt quá tốc độ.

Chú ý trước khi chạy:

thăm nhớt,

Vệ sinh bugi

Bộ chế hòa khí phải đúng, xe chạy đường dài mà bộ chế hòa khí canh sai thì mau hư máy, cháy sú páp vì nóng máy quá. Bác tham khảo đây:

http://www.centacarburetor.com/vn/tuvan.php?id=375

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Nghỉ bao lâu, bao giờ nghỉ là tùy ở bạn thôi. Theo sức bạn chịu. Mình nghe nói là 1 tiếng phải nghỉ một lần nhưng mà mình chưa bao giờ làm theo cả. toàn bao giờ mệt thì nghỉ thôi

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

theo như người ta nói thì đi khoảng 1 tiếng nên cho xe nghỉ 10 phút để xe đỡ nóng. Nhưng mà mấy ai áp dụng được, tôi toàn đi một mạch 100km từ Thái Bình lên thôi