Bí quyết lái xe an toàn cho chị em?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đôi khi các chị em phải tự tay lái xe vì anh tài đi vắng. Những lời khuyên sau đây không những giúp cho tuyệt mỹ giai nhân sử dụng xe chuyên nghiệp hơn mà còn nâng cao tinh thần cảnh giác trong mọi tình huống.

Ảnh minh họa: gtchannel.com

Trước hết xe cần có chế độ bảo dưỡng tốt nhất, cho đủ lượng dầu nhớt, đầy ắc quy, lốp không non hơi và xăng đầy bình. Tiếp theo là những nguyên tắc vàng cần tuân thủ đúng.

Khi lái xe

Luôn luôn cài chốt an toàn cửa ra vào và cửa sổ dù đã đóng chặt. Tránh để túi xách tay và bất cứ đồ tư trang nào phía trước gây hạn chế tầm quan sát.

Để hàng ghế sau trống rỗng, đựng tất cả hàng hóa mua sắm trong khoang chứa đồ của xe. Không để áo khoác treo lên tựa lưng ghế sau vì dễ bị lấy trộm trong lúc dừng xe bên đường.

Chú ý đặt hệ thống còi báo động ở chế độ thường trực. Phòng khi kẻ xấu đột ngột tấn công qua cửa sổ hoặc uy hiếp bạn dừng xe thì hệ thống chuông này chính làvũ khíhữu hiệu để ngăn chặn.

Tuyệt đối không cho người lạ đi nhờ xe mà chưa tìm hiểu rõ lý do hiệntại của họ.

Điện thoại của bạn cũng cần sạc đầy pin và tài khoản còn dư tiền nếu sử dụng gói thuê bao trả trước.

Chọn điểm đỗ

Lúc cần đỗ xe tại bãi gửi hay khuôn viên cơ quan, bạn nên tìm vị trí có không gian lưu không phía trước xe đủ diện tích nếu cần tiến lên.

Điều kiện ánh sáng của điểm đỗ xe cũng cần ổn định để tránh tình huống xe đỗ chỗ rất sáng sủa dưới điều kiện ánh sáng ban ngày nhưng sau vài giờ quay lại đã bị bóng râm che phủ, làm bạnlúng túng tìm xe.

Với bãi đỗ xe nhiều tầng tại các tòa cao ốc thì một điểm đỗ có đủ diện tích để bạn lái xe vòng trở lại tìm lối khi ra đặc biệt trở lên hữu ích.

Quay lại xe sau khi đã giải quyết xong công việc, bạn nên chuẩn bi sẵn chìa khóa trong tay để tránh tình huống phải lục tìm khi ngồi vào cabin.

Chuẩn bị cho xe vào garage

Tuyệt đối không để khóa và cửa mở trong khi đổ xăng cho xe.

Các đồ đạc có giá trị cũng không nên để ở chỗ dễ trông thấy trong xe. Tốt nhất là không đê lại bất kỳđồ vật gì khi cho xe vào garage.

Vẫn mang theo các công cụ phòng vệ cá nhân, chuông chống trộm như khi bạn cho xe đỗ ở những nơi công cộng khác.

(Theo vtc.vn)