Xe bị ra khói ở ống pô? Các pro ơi giúp em với?

Em đang sở hữu con Gravita đời 2007. Xe nhìn chung chạy tốt, máy ngon. Hiện em đã đi được gần 3 vạn ( đi hơi ác !!!). Nhưng cách đây mấy hôm em thấy con xe tự dưng phụt khói đen ở ống pô, càng kéo ga mạnh thì khói càng nhiều. Hiện giờ em đang đi làm xa chưa có điều kiện về TP để chăm sóc xe. Em phân vân ko biết nó kéo dài thì có ảnh hưởng đến máy không và sửa như thế nào? Các bác có ai biết thì mách nước hộ em với nhé. Thank nhiều nhiều

Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước

Khi xe của bạn có khói đen phía sau ống xả có nghĩa là hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Vấn đề này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân đó có thể nêu ra dưới đây và chúng ta căn cứ vào đó để kiểm tra.
- Khi khởi động động cơ chúng ta sử dụng hệ thống khởi động (cần bướm gió, hoặc mạch làm giàu khi khởi động). Sau khi động cơ đã khởi động được chúng ta quên không đóng hệ thống này lại hoặc hệ thống này bị kẹt có thể sẽ dẫn tới có khói đen ra sau ống xả.
- Trường hợp thứ hai là lọc gió bị tắc hoặc bị bẩn dẫn tới lượng không khí hút vào để hòa trộn với xăng không đủ dẫn tới hỗn hợp nhiên liệu trở nên quá nhièu xăng và không đủ để đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp làm cho ống xả có khói đen.
- Hệ thống nhiêu liệu (bộ chế hòa khí) có vấn đề do đó không kiểm soát được lượng xăng và không khí vào hòa trộn thành hỗn hợp dó đó tỷ lệ hỗn hợp không thích hợp làm cho không đót cháy được hoàn toàn dẫn tới có khói đen.

Tran Anh Tuan
Tran Anh Tuan
Trả lời 14 năm trước

Như bạn chitachita nói là rất đúng bạn thử kiểm tra lại xem nhé rồi dùng thử " hoạt chất nâng cao nhiên liệu xăng dầu" NANO XXL xem sao. Nó có khả năng làm những việc mà mình không ngờ tới như:

Tỷ lệ pha

1ml XXL pha với 1lít xăng.

1ml XXL pha với 8lít dầu.

VD: 50ml XXL pha với 50lít xăng

Tiết kiệm 20% xăng dầu

Tăng công suất động cơ 30%

Tăng khả năng bôi trơn động cơ

Giảm khí thải độc hại 50% ra môi trường

XXL còn có tác dụng làm sạch động cơ 1 cách tự nhiên, các xe trước khi vào kiểm định định kỳ, nên rất cần giảm khói thải thì XXL làm được điều đó luôn.

Tại sao XXL làm được như vậy?

Do sử dụng công nghệ nano làm cho các phân tử nhỏ hơn, nhiên liệu phun vào động cơ có mật độ dày mịn, tối ưu hóa quá trình đốt cháy, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khói thải độc hại, bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Công ty CP Phát triển ứng dụng công nghệ H.T.C

Đt: 04 22402382

Fax: 04 62730288

Trần Anh Tuấn - Phụ trách kinh doanh

Mobi : 0978.973.779 – 0903.293.886

E-mail: tuanhtc@htcco.com.vn - welcomehtc@gmail.com

Website: www.htcco.com.vn

Rất mong sự ủng hộ và quan yâm của các anh chị nhằm tiết kiệm xăng dầu, tốt cho động cơ và bảo vệ môi trường.