Phương pháp điều chỉnh đèn pha

- Bơm bánh xe đúng áp suất qui định. - Đặt ô tô cách màng chắn một khoảng A (tùy thuộc từng loại xe) kể từ kính khuyếch tán của đèn pha, đường tim của xe vuông góc với màng chắn và đối diện với đường thẳng đứng giữa màng chắn. - Điều chỉnh đèn trong (đèn một tim): bật công tác đèn pha dùng vải đen bịt kín 2 đèn ngoài (đèn hai tim H,L) vặn kính điều chỉnh cho đến khi đạt được các yêu cầu về thông số điều chỉnh thích hợp. - Điều chỉnh đèn pha ngoài: bật công tắt đèn ở vị trí LOW, sau đó điều chỉnh tương tự đèn trong. [blue][i]* Trong đó:[/i][/blue] A- Khoảng cách từ màng đến màng chắn H – Chiều cao từ tim vệt sáng đèn trong và biên vệt sáng đèn ngoài. B – 170mm là khoảng cách giữa tim dọc vệt sáng đèn trong và biên của vệt sáng đèn ngoài. [blue][i]* Lưu ý:[/i][/blue] Đối với xe tay lái nghịch thì đèn code bên phải được chỉnh với B là khoảng cách từ tim vệt sáng đèn trong đến biên ngoài của vệt sáng đèn ngoài. Đối với xe tay lái thuận thì đèn code bên trái được chỉnh với B là khoảng cách từ tim vệt sáng đèn trong đến biên ngoài của vệt sáng đèn ngoài.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cảm biến mưa (rain sensor) trên hệ thống gạt nước tự động là thiết bị tự động điều khiển gạt mưa kính lái, hoạt động trong trường hợp kính lái bị ướt, ẩm do mưa, sương, hoặc bùn nước văng lên. Hệ thống này hoạt động dựa trên cơ chế cảm biến độ xuyên ánh sáng qua kính lái. Khi trời mưa, hay sương đọng trên kính hoặc bùn nước văng vào kính sẽ làm thay đổi độ xuyên ánh sáng. Cảm biến sẽ phát hiện tình trạng này và truyền thông tin đến bộ xử lý. Căn cứ vào đó, bộ điều khiển sẽ kích hoạt hoạt động cũng như điều chỉnh tốc độ của gạt mưa. Hệ thống này sẽ giúp người điều khiển xe tập trung vào điều kiển phương tiện như một sự trợ giúp để tăng tính an toàn đồng thời hệ thống này còn là sự tiện lợi thoải mái cho người lái xe. Chính các từ hiệu quả trên, các xe sang trọng của các hãng BMW, Mecedes – Benz, Nissan, Toyota... được trang bị hệ thống như là một tiêu chuẩn.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Cụ thể thì cảm biến mưa chính là cặp phát thu quang học, ví dụ như diode hồng ngoại và photo diode (thu quang) hay quang tránitor, để có điều kiện chính xác thì cẩn 2 hay nhiều hơn để làm làm điều kiện, sự sai khác chính là vì có sự khúc xạ ánh sáng qua giọt nước trên cưa kính mà từ đó ta sẽ điều chỉnh moto gạt nước.