Windows 10 Redstone 4 sẽ được trang bị tính năng chia sẻ trong phạm vi gần Near Share

Windows 10 phiên bản Redstone 4 ra mắt tới đây dự kiến được tích hợp thêm tính năng chia sẻ dữ liệu trong phải vi gần giống như AirDrop của Apple.

Theo Softpedia, tính năng Near Share dùng để chia sẻ dữ liệu ở phạm vi gần này đã xuất hiện tư phiên bản build 17035 và sẽ chính thức được tích hợp trên phiên bản Windows 10 Redstone 4 vào mùa xuân năm 2018.

Tính năng cho phép truyền tải dữ liệu qua Bluetooth

Tính năng Net Share của Windows sẽ cho phép người dùng truyền tải dữ liệu trong phạm vi ngắn thông qua kết nối Bluetooth. Trong phần tùy chọn của các ứng dụng cơ bản của Windows 10 như Photos hay Microsoft Edge, người dùng có thể dễ dàng truy cập tính năng này. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng này bằng nút tắt trong phần Action Center.

Khi bạn có một nội dung muốn chia sẻ trong phạm vi gần, bạn chỉ cần sử dụng tính năng Bluetooth và Near Share. Các thao tác cũng rất đơn giản khi bạn ấn vào nút Share trên các ứng dụng của Windows 10 rồi lựa chọn thiết bị mà bạn muốn chia sẻ dữ liệu cùng. Thông báo về việc muốn chia sẻ của bạn sẽ được gửi tới máy nhận thông tin và người dùng máy có thể xác nhận muốn nhận thông tin hay không.

Near Share khá giống với AirDrop

Có thể thấy rằng cách hoạt động này của tính năng Near Share khá giống với tính năng chia sẻ AirDrop của Apple. AirDrop là tính năng giúp người dùng Mac và iPhone có thể chia sẻ dữ liệu với nhau khi cả hai thiết bị đều bật AirDrop.

Do chỉ mới xuất hiện tren phiên bản build 17035 nên chỉ những người dùng phiên bản này mới có thể trải nghiệm được. Khi được ra mắt ở phiên bản Windows 10 Redstone 4, Near Share chắc chắn sẽ tiếp tục được cải thiện và tiên tiến hơn.

Hy vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích này về tính năng chia sẻ thông tin trong phạm vi gần của Windows. Bạn có thể sở hữu ngay một hệ điều hành Windows 10 bản quyền tại: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=windows+10&iCat=801 để đảm bảo những cập nhật mới nhất cũng như độ an toàn cho thông tin của bạn.



Chưa có câu trả lời nào