Để latop luôn hoạt động tốt như lúc mới mua?

Máy tính đã trở thành một thiết bị công nghệ không thể thiếu trong thời đại công nghệ ngày nay. Sự hữu ích, tiện lợi của máy tính, đặc biệt là máy tính xách tay ( Laptop) là không thể bàn cãi, phục vụ mọi lúc mọi nơi trong công viêc, học tập và giải trí. Thêm nữa, giá cả của những chiếc laptop cũng không hề rẻ đối với một chiếc laptop "xịn", do vậy chúng ta luôn muốn giữ gìn laptop để máy luôn luôn hoạt động tốt.

Dưới đây là những bí kíp giúp tăng tốc, giữ vững chất lượng hoạt động laptop của bạn.

Sử dụng hệ điều hành phù hợp

Từ ngày đầu phát hành nền tảng Windows đầu tiên, tính đến nay hãng Microsoft đã đưa ra rất nhiều bản Windows với những cải tiến tốt hơn. Ba hệ điều hành của Microsoft phổ biến hiện nay là Windows 7, 8 và 10. Cả 3 hệ điều hành này đều được đánh giá là ổn định và hoạt động tốt trên mọi thiết bị máy tính. Nếu bạn đang sử dụng Windows 7, thì việc xem xét nâng cấp lên Windows 10 là không quá cần thiết. Sử dụng hệ điều hành mới có thể gây ra một vài vấn đề xung đột với laptop của bạn, trong khi hệ điều hành có sẵn Windows 7 vẫn hoạt động ổn định.

Sử dụng các phần mềm diệt Virus

Cùng với sự phát triển chóng mặt của Internet và mạng xã hội, thì nguy cơ mà bạn có thể gặp phải trên Internet là không thể tránh khỏi. Có rất nhiều loại virus và trojan có thể xâm nhập vào máy tính của bạn, phá hủy hệ thống và đánh cắp thông tin các nhân. Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu thì bạn có thể xem xét sử dụng phần mềm trả phí và miễn phí. Nhìn chung, phần mềm miễn phí đáp ứng nhu cầu bảo vệ cơ bản và dễ sử dụng. Lưu ý khác khi lướt web thì tránh truy cập vào những trang web không rõ nguồn gốc, đã được cảnh báo nguy hiểm. Hay khi sử dụng usb từ các nguồn bên ngoài, cẩn thận xem xét tránh mở các file lạ bởi đó có thể là nguồn lây nhiễm virus và trojan nguy hiểm.

Xóa các tập tin rác

Song song với việc sử dụng máy tính laptop thì vô vàn các file rác cũng từ đó mà sinh ra. Chúng cứ tích tụ dần dần khiến laptop của bạn đầy dữ liệu, hoạt động chậm chạp. Do đó, cần ghi nhớ phải xóa các file rác theo đợt thông qua sử dụng các phần mềm dọn dẹp file máy tính như CCleaner.

Gỡ các phần mềm không cần thiết

Có rất nhiều phần mềm được bạn cài đặt nhưng có lẽ bạn đã không dùng đến chúng trong một khoảng thời gian. Hãy gỡ những ứng dụng, phần mềm không cần thiết để tránh gây nặng máy, ngốn ram laptop và khiến hiệu suất laptop giảm sút.

Trên đây là một vài gợi ý trong việc sử dụng latop giúp tăng hiệu suất làm việc, xử lí của laptop. Những biện pháp trên giúp laptop của bạn không bị quá tải khi sử dụng. 

Hiện nay có rất nhiều các loại laptop, máy tính được rao bán trên vatgia, tham khảo thêm để lụa chọn cho mình chiếc laptop ưng ý nhé https://www.vatgia.com/317/may-tinh-laptop.html 

Chưa có câu trả lời nào