Khá nhiều tính năng trong Fall Creators Update đã được triển khai đến Windows 10

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators sẽ sớm có mặt vào mùa thu năm nay

Microsoft hiện đang khẩn trương hoàn thiện bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 có tên gọi “ Fall Creators ”, được dự kiến sẽ ra mắt vào đầu mùa thu năm 2017. Phiên bản này tập trung vào một loạt cải tiến cho người sử dụng.

Tất nhiên, những tính năng mới này có thể sẽ thay đổi khi bản cập nhật Fall Creators chính thức ra mắt vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay. Vậy bản cập nhật này có thể có những thay đổi mới nào?

My People

Vốn được dự định phát hành cùng bản cập nhật Windows 10 Creators, My People là tính năng mạng xã hội được phát triển cho bản cập nhật Fall Creator, cho phép người sử dụng gắn những liên lạc ưa thích vào thanh taskbar để có thể nhanh chóng truy cập vào các cuộc hội thoại gần nhất, email...

Bạn sẽ có thể trực tiếp chia sẻ các tập tin với một liên lạc trên taskbar, chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp trong Documents và giữ liên lạc với mọi người mà không cần lo lắng về việc bạn đang sử dụng hệ điều hành nào.

Fluent Design System

Một số nguồn tin vào cuối năm 2016 cho biết Microsoft đang xây dựng ngôn ngữ thiết kế mới nhằm giúp giao diện Windows thêm đẹp và mềm mại hơn giao diện hiện tại. Microsoft xác nhận tại Build 2017 rằng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Fluent Design System sẽ có mặt trên Windows 10 trong bản cập nhật Fall Creators.

Fluent Design System đã có mặt trong một số ứng dụng của Microsoft, bao gồm Groove Music, Maps... Với bản cập nhật Fall Creators, người sử dụng sẽ thấy ngôn ngữ thiết kế mới ở nhiều thành phần hệ thống hơn như Start, Action Center, Taskbar... và các thành phần khác của Windows 10.

Windows 10 ARM

Năm 2016, Microsoft thông báo Windows 10 sẽ hỗ trợ các bộ vi xử lý trên nền tảng ARM với hệ thống 32-bit đầy đủ chức năng. Nhiều khả năng vào mùa thu năm nay, trên thị trường sẽ xuất hiện nhiều mẫu máy tính xách tay và máy tính bảng hỗ trợ Windows 10 phiên bản Fall Creators. Phiên bản này không giống phiên bản Windows 10 hoạt động trên điện thoại di động hiện có.

Video giới thiệu hoạt động của Windows 10 trên thiết bị sử dụng vi xử lý Snapdragon

Hệ thống Windows 10 đầy đủ chức năng trên nền tảng ARM là một bước tiến quan trọng bởi khả năng hỗ trợ giả lập Win32 của hệ thống này. Không giống Windows RT, phiên bản Windows 10 ARM cho phép các mẫu máy tính xách tay và máy tính bảng sử dụng vi xử lý ARM có thể chạy được các ứng dụng 32-bit bình thường trên Windows và không trói buộc người sử dụng vào cửa hàng Windows.

Microsoft đã phát triển một phiên bản Windows 10 khác tương tự có tên gọi là Windows 10 S, tuy nhiên hãng này chưa lên tiếng về số phận của phiên bản này khi Windows 10 ARM ra mắt.

OneDrive On-Demand Sync

Tính năng này được người sử dụng yêu cầu nhiều lần kể từ sau khi tính năng “placeholders” bị loại bỏ khỏi ứng dụng OneDrive trên Windows 10 hai năm về trước. Microsoft xác nhận rằng OneDrive Placeholders sẽ quay trở lại tại Build 2017 với cái tên mới On-Demand Sync – với những bổ sung tốt hơn cho toàn bộ hệ thống.

Trên thực tế, tính năng này đã xuất hiện trong phiên bản Windows 10 thử nghiệm dành cho những người tham gia chương trình Insiders. Nếu bạn tham gia chương trình này và đang sử dụng bản Windows 10 Build 16215 hoặc mới hơn, bạn có thể thử tính năng này.

OneDrive Placeholders gắn liền với File Explorer, hiển thị thêm một cột thông báo tình trạng để báo cho bạn biết một tập tin hay một thư mục đang ở trên đám mây, trong máy tính hay đã được lưu lại. Tính năng này được đánh giá là hệ thống đồng bộ dữ liệu đám mây thông minh hơn và người sử dụng không cần thực hiện lại thao tác tải xuống những tập tin mà họ đã đồng bộ.

Cloud Clipboard

Microsoft sẽ giới thiệu tính năng clipboard mới dựa trên hệ thống đám mây trong bản cập nhật Fall Creators. Tính năng này cho phép người sử dụng thực hiện thao tác sao chép/dán từ thiết bị này sang thiết bị khác nhờ vào hệ thống điện toán đám mây.

Microsoft đã phát triển giải pháp này trong khoảng một thời gian, với tên gọi ban đầu là OneClip. Tính năng này sẽ sớm có mặt trong phiên bản Fall Creators và được nhúng hoàn toàn vào hệ điều hành. Hiện không rõ những người tham gia chương trình Insiders có được thử nghiệm tính năng này trong thời gian sắp tới hay không.

Pick up where you left off

Tính năng trên Cortana này cho phép người sử dụng mở lại những trang web, tài liệu... mà họ đang làm việc một cách dễ dàng trên các hệ thống Android và iOS. Với sự giúp đỡ của Cortana, bạn có thể tiếp tục công việc đang làm dở trên máy vi tính với điện thoại của mình.

Timeline

Tính năng này gần giống với tính năng bên trên, cho phép người sử dụng có thể kiểm tra những tập tin và ứng dụng họ sử dụng trong lần cuối cùng họ làm việc với máy vi tính của mình. Tính năng này còn hỗ trợ người sử dụng tiếp tục công việc đang làm dở của mình.

Thông tin hữu ích trên mong rằng đã đáp ứng được nhu cầu thông tin của bạn.
Cảm bạn đã luôn quan tâm truy cập trang web vatgia.com.
Vatgia.com luôn đồng hành cùng bạn trên mọi sản phẩm ưng ý nhất và hoàn hảo nhất!
Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về nhiều sản phẩm cực kỳ mong đợi, mời quý khách hàng truy cập và link:https://vatgia.com/home/%E1%BB%95+c%E1%BB%A9ng.spvg

Chưa có câu trả lời nào