Windows 10 Fall Creators Update có gì thú vị?

Phiên bản cập nhật mới Windows 10 Fall Creators Update vừa được hãng Microsoft phát hành đã cho thấy bước chuyển mình trong ngôn ngữ thiết kế, đem lại hàng loạt tính năng hữu ích cho người sử dụng.

Windows 10 Fluent Design

Phiên bản cập nhật lần này, Microsoft đã hướng sự phát triển theo phong cách Fluent Deign, bao gồm các hiệu ứng chính:

  • Material (Acrylic) hay chính là hiệu ứng blur: Hiệu ứng này là thành phần quan trọng trong thiết kế của Microsoft với nền ứng dụng trông trong suốt và mờ hơn. Chính hiệu ứng này đã giúp tôn vinh vẻ đẹp của giao diện máy tính.
  • Light (Reveal): Hiệu ứng ánh sáng được áp dụng giúp làm nổi bật các phần và tính năng trong giao diện.

Start menu and Action Center

Các tính năng thiết yếu trong Start Menu cũng đã được hoàn chỉnh với khả năng tùy chỉnh kích thước hiển thị bên trong.

Khả năng nhóm thông báo theo từng ứng dụng của Action Center mới được nâng cấp đã giúp người dùng dễ nhận diện và nắm bắt thông tin hơn nhiều.

Danh bạ

Với ứng dụng  Danh bạ, ngoài điện thoại, iPad ,.. người dùng hiện nay còn có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn trên chính Windows 10 Fall Creators Update khi kết nối máy tính với điện thoại.

Thanh Taskbar  trong  ứng dụng cũng cho phép bạn ghim liên lạc thường xuyên và các thông báo tin nhắn sẽ hiển thị ngay tại màn hình hính không cần quan trung tâm hành động.

Windows Mixed Reality

Bắt kịp xu hướng sử dụng công nghệ thực tế ảo, Windows 10 Fall Creators Update  sẽ cung cấp cho người dùng các trải nghiệm sinh động hơn khi chơi game, lướt web và xem phim... ngay trên môi trường ảo hóa.

Với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo, Windows 10 Fall Creators Update cung cấp cho người dùng khả năng hòa mình vào thế giới ảo, sau đó bạn có thể chơi game, lướt web, nghe nhạc, xem phim ngay trên môi trường ảo hóa đó.

Trong kho tư liệu của Microsoft cũng có sẵn các mô hình 3D. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để phục vụ các nhu cầu trình chiếu và thuyết trình.

Onedrive thông minh hơn

Ngoài những tính năng tiện dụng kể trên, Microsoft giờ đây cũng đã thiết kế thêm tính năng đồng bộ thông minh. Công cụ này giúp bạn tránh tải về toàn bộ dữ liệu Onedrive gây lãng phí bộ nhớ.

Để biết loại dữ liệu nào đã được tải về máy, loại nào đang được lưu trữ Offline, bạn chỉ cần nhìn vào biểu tượng bên cạnh mỗi tập tin.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các trải nghiệm trên máy tính của bạn thêm phần thú vị và hữu ích. Để biết thêm chi tiết về mẫu mã và giá cả các sản phẩm tương tự, mời bạn tham khảo tại vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào