Cách khắc phục lỗi Windows 8 không kết nối với Windows Store ?

Trả lời 11 năm trước
Bạn đã cài đặt và sử dụng Windows 8, với những trải nghiệm mới này bạn sẽ gặp phải lỗi là không thể kết nối với kho lưu trữ Windows Store. Điều này có thể xảy ra do kết nối máy chủ hoặc hết thời gian kết nối mạng. Trong bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn có những giải pháp để giải quyết vấn đề này.
Nếu vấn đề trên xảy ra bạn sẽ nhận được thông điệp trong Windows 8 như sau:
Khi nhận được thông điệp trên, bạn hãy thử làm theo một số cách sau:

  • Cách 1: Kiểm tra Date & Time
Điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra ngày và thời gian trên Windows 8 có được thiết lập một cách chính xác hay chưa?Bạn sẽ không thể kết nối
với Windows Store nếu thời gian hệ thống không chính xác.Bạn có thể xác định thời gian bằng cách mở thanh Charms (Windows + C) và sau đó gõ
vào hộp tìm kiếm "Date and Time". Nhấp chọn Date and Time.


Kế đến, bạn nhấp vàoChange date and timeđể thiết lập thời gian hệ thống chính xác. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập đúng Time Zone trongChange time zone.

Bạn có thể bấm vào thẻInternet Time, tiếp theo nhấp vàoChange settingsvà sau đó bấm vàoUpdate now. Điều này sẽ tự động đồng bộ hóa máy tính của bạn vớitime.windows.com.
Bây giờ, bạn mở lại Windows App Store và xem tình trạng kết nối.
  • Cách 2: Kiểm tra Proxy Server
Một cách khác, bạn có thể kiểm tra nếu hệ thống của bạn đang kết nối với proxy server. Nếu có, bạn hãy vô hiệu hóa các proxy server và xem kết nối đó có cho phép bạn kết nối với Windows Store hay không?. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng ở phía trên bên phải trong trình duyệt IE, sau đó nhấp vàoInternet Options.
Sau đó nhấp vào tabConnectionsvà bấm vàoLAN Settings.
Cuối cùng, bạn bỏ chọn hộp kiểmUse a proxy server for your LAN.
Bây giờ, bạn mở lại Windows App Store và xem tình trạng kết nối.
  • Cách 3. Đăng nhập hoặc sử dụng Tài khoản Địa phương (Local Account)
Điều tiếp theo, bạn có thể thử đăng nhập vào tài khoản và sau đó đăng xuất khỏi tài khoản Microsoft của bạn, bằng cách đăng nhập theo địa chỉ:https://login.live.com.Nếu tài khoản của bạn đang bị khóa không thể đăng xuất do bất cứ lý do nào như mật khẩu của bạn bị tấn công..., thì bạn sẽ phải khôi phục lại quyền truy cập vào tài khoản Microsoft và sau đó đăng nhập lại trong Windows 8.
Một điều khác, bạn có thể thử là chuyển từ tài khoản Microsoft vào tài khoản địa phương. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào thanhCharms, nhấp vàoSettings, tiếp tục nhấp vàoChange PC Settingsvà sau đó nhấp vàoUsers.
Bây giờ, bạn mở lại Windows App Store và xem tình trạng kết nối.

  • Cách 4. Refresh máy tính
Điều cuối cùng, bạn có thể làm là làm mới máy tính của bạn. Đây không phải là cách lý tưởng để bạn thiết lập lại kết nối với Windows Store và loại bỏ bất kỳ chương trình mà bạn đã cài đặt từ đĩa CD / DVD hoặc Internet. Tuy nhiên, nếu những cách trên không thể tốt hơn thì điều này có thể là lựa chọn duy nhất của bạn.
Bạn có thể vàoPC Settingsnhư cách thứ 3 ở trên và nhấp chuột vàoGeneral. Cuộn xuống và bạn sẽ thấy mụcRefresh your PC without affecting your files, sau đó nhấp vàoGet started.
Hy vọng rằng một trong những cách trên có thể giúp bạn tìm lại kết nối giữa Windows Store và Windows 8 của bạn!