Windows 7 bị nghi gây lỗi pin laptop đúng ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nhiều người dùng laptop chạy hệ điều hành Windows 7 cho biết máy thường xuyên báo lỗi pin, pin mau hết hoặc xảy ra hiện tượng máy bị tắt đột ngột.

Chị Nguyễn Thị Phương Anh ở TP HCM cho biết đã dùng một chiếc laptop hiệu Lenovo cách đây hơn một năm. Thời gian gần đây chị chuyển sang cài Windows 7 và từ đó máy tính xuất hiện tình trạng bị tắt đột ngột hoặc báo lỗi pin với nội dung: "Consider replacing your battery".

Chị Phương Anh cho biết thêm có những người quen của chị mua laptop dùng Windows 7 mới chỉ 3 tháng cũng gặp phải hiện tượng trên. "Tuy không phải người am hiểu lĩnh vực này nhưng tôi nghĩ là do Windows 7 gây ra. Tôi đã thử tìm hiểu trên các website trong và ngoài nước. Kết quả đúng như tôi nghi ngờ", chị Phương Anh chia sẻ.

Một người dùng laptop HP 6530s, sau khi cài Windows 7 có hiện tượng báo pin không thể nạp đầy mà luôn ở mức tối đa là 99%. Khi rút nguồn, pin chỉ sử dụng được vài chục phút là báo hết (trong khi trước đó có thể dùng tới gần 2 tiếng).

Còn một trường hợp khác sử dụng Sony Vaio VGN-CR240E. Từ khi nâng cấp lên Windows 7 bản Ultimate x64 thì cũng bị lỗi pin. Biểu tượng pin tại Task Tray cứ báo "50% available (plugged-in, not charging)". Tình trạng thời lượng pin giảm thất thường khiến nhiều người hoang mang, không biết lỗi do pin của máy bị chai hay lỗi của hệ điều hành gây ra.

Đại diện Micfosoft Việt Nam khẳng định cho đến nay công ty vẫn chưa nhận được bất cứ phản ánh nào từ khách hàng trong nước về việc hệ điều hành Windows 7 gây ảnh hưởng đến pin laptop. Các chuyên gia Microsoft cũng đã tiến hành điều tra và đã đưa ra một số tư vấn cho người dùng về hiện tượng máy bị tắt đột ngột, báo lỗi pin.

Thông báo lỗi pin, cần phải thay pin mới.

Theo Microsoft, có rất nhiều lý do ảnh hưởng đến việc pin sử dụng mau hết như người dùng sử dụng một số tiện ích khá tốn điện như Bluetooth, wireless hoặc có thể chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, hay firmware phần cứng chưa tối ưu trong quản lý năng lượng khi sử dụng Windows 7, cài nhiều chương trình không bản quyền làm ảnh hưởng hoạt động máy...

Khi gặp tình trạng bất ổn về pin, khách hàng có thể cân nhắc đến việc thay pin, nâng cấp firmware nếu hãng máy tính đó hỗ trợ. Ngoài ra đối với các máy tính có bản quyền, khi gặp trục trặc khách hàng có thể liên hệ với nhà sản xuất hoặc trung tâm dịch vụ hỗ trợ của Microsoft. Người dùng cũng nên tìm hiểu thông tin dùng Windows 7 đúng cách, quản lý điện năng tiêu thụ trên website của Microsoft.

Vào đầu năm nay, sau khi nhận được phàn nàn của khách hàng tại nhiều quốc gia về sự cố pin liên quan đến Windows 7, Microsoft đã tiến hành điều tra và phủ nhận việc liên quan của hệ điều hành mới nhất này với các sự cố về pin máy tính xách tay.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Win 7 có vấn đề về PIN thực sự

Chính xác là tôi cũng gặp trường hợp như bạn Phương Anh trên. Máy của tôi hiệu HP Pavilion cũng xài Win 7 khoảng 3 tháng trở lại đây. Và gần đây máy cũng liên tục báo Pin hỏng giống y chang trường hợp của bạn PA đó. Bực k chịu được. Cài về Win XP và Vista lại dùng tốt, chẳng thấy báo gi nữa. Microsoft nên kiểm tra thật kỹ lỗi này. Đại diện của MS tại Việt Nam không nhận được phàn nàn thì cũng đúng thôi vì đa số người dùng tại VN đều sử dụng bản Win 7 giá 15.000đ mua tại bất cứ cửa hàng bán phần mềm nào cũng được. Dù sao thì lỗi vẫn là lỗi, và MS nên tìm hiểu lại vấn đề này.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Cập nhật driver

Lạ nhỉ ! Mình dùng Win 7 Ultimate hơn nửa năm nay rồi đâu có bị lỗi này, sạc pin bình thường, chưa bao giờ xảy ra shutdown đột ngột khi đang sử dụng . Có thể khi bạn cài Win 7 chưa cập nhật đầy đủ driver cho laptop. (Bạn cần tải driver mới tương thích với Win 7) Khắc phục: bạn lên trang chủ của nhà sản xuất rồi chọn mã máy tính của mình, sau đó tải về tất cả các driver bản update cho win 7 về rồi cài đặt lại driver. * Mình hướng dẫn cơ bản về cách tải driver cho laptop HP 1. Đăng nhập: www.hp.com.vn 2. Chọn mục support & drivers 3. Trong mục support & drivers tại STEP 1 bạn bấm chọn đánh dấu: Download drivers and software (and firmware) để chuyển sang STEP 2 4. Nhập mã hiệu của Laptop của bạn vào để tiến hành tìm kiếm driver ( ở đây mình ví dụ là: dv7-3171nr 5. Tại mục Select your operating system: bạn chọn Microsoft Windows 7 (x32 bit hoặc x64 bit tuỳ vào phiên bản bạn đang sử dụng) sau đó bấm NEXT rồi tiến hành tải làn lượt driver về để cài đặt. Chúc bạn thành công.

nguyen ba tan
nguyen ba tan
Trả lời 13 năm trước

oh! mình cũng đang dùng win7 có thấy lỗi pin gì đâu nhỉ.

trần đình vương
trần đình vương
Trả lời 13 năm trước

Hầu hết Win7 gây lỗi pin.nhưng co một số máy như ASUS,SAMSUNG,TOSHIBA thì rất ít bị lỗi.còn COMPAQ thì lỗi rất nhiều