Cho mình hỏi cách thức kích hoạt windows 7 có bản quyền ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Cách thức kích hoạt Windows 7 có bản quyền


30 days left until activation. Please activate Windows now”, một thông báo mà người dùng Windows 7 rất sợ, thậm chí ngay cả khi bạn đang sử dụng phiên bản Windows 7 hợp pháp. Nguyên nhân là do Microsoft đã thay đổi cách thức kích hoạt Windows 7 nhằm tránh tình trạng hàng lậu tràn lan như hiện nay. Microsoft cung cấp cho bạn 2 hình thức chính để kích hoạt Windows 7 là thông qua Internet hoặc bằng điện thoại. Để quá trình kích hoạt Windows 7 có bản quyền được thuận lợi, bạn hãy lưu ý những vấn đề sau:


1. Kích hoạt qua Internet
Để bắt đầu kích hoạt, bạn mở menu Start, bấm chuột phải vào Computer và di chuyển xuống cuối cửa sổ hiện ra, bạn sẽ thấy một liên kết Active Windows Now. Đây là hình thức kích hoạt thông qua Internet, bạn chỉ việc gõ key sản phẩm chính hãng của Windows 7 mà Microsoft cung cấp cho bạn vào ô key sản phẩm tương ứng và bấm Active, chờ một vài phút để chờ đợi việc kích hoạt hoàn tất. Tuy hình thức kích hoạt này là nhanh và đơn giản, nhưng đôi khi ngay cả với một key sản phẩm hợp lệ, bạn vẫn nhận được thông báo lỗi kích hoạt. Bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung “Windows 7 could not be activated. Please contact Microsoft for further assistance” yêu cầu bạn liên lạc với Microsoft để nhận được sự trợ giúp của hãng. Đây quả là điều khó chịu với người dùng.

2. Kích hoạt bằng điện thoại
Hình thức này hiện đang được nhiều người chọn, mặc dù vấn đề là kích hoạt thông qua điện thoại không phải là nhanh chóng nhưng có thể đảm bảo là hoàn toàn thành công nếu người dùng nói khá tiếng Anh. Đây cũng là giải pháp mà người dùng đành phải chấp nhận khi quá trình kích hoạt qua Internet bị thất bại.
Khi gọi điện thoại cho Microsoft để yêu cầu kích hoạt, bạn sẽ nói chuyện với một hệ thống “tự động”. Do đó, sẽ có một robot hướng dẫn bạn bằng lời nói cách kích hoạt Windows 7 cho bạn. Tuy nhiên, khi chọn kích hoạt Windows 7 qua điện thoại, những con số dài có thể khiến bạn dễ dàng gõ nhầm.
Với câu hỏi đầu tiên, hệ thống tự động sẽ yêu cầu bạn đọc những con số đầu tiên nằm ở trên hộp sản phẩm. Từ đó, nó sẽ cung cấp cho bạn một dãy số mới để nhập vào hộp. Kể từ đó, bạn sẽ tiến hành nhập các số còn lại của hộp với cách làm tương tự. Việc nhận dạng giọng nói của hệ thống tự động không bảo đảm chính xác, nhất là nếu bạn không giỏi tiếng Anh, rất dễ gây nhầm lẫn...
Một cách khác là bạn nhập các số vào máy bằng cách sử dụng bàn phím điện thoại. Tuy nhiên, cách này cũng sẽ không tốt nếu bạn dùng điện thoại dòng cảm ứng. Bạn phải bấm chậm rãi, không quá nhanh.

3. Hình thức phụ
Nếu cả 2 cách làm trên vẫn chưa thể kích hoạt được Windows 7 bản quyền, bạn sẽ cần phải chuyển sang hình thức phụ. Có 2 hình thức: một là bạn được chuyển đến một văn phòng đại diện của Microsoft, hoặc là kết nối của bạn sẽ bị ngắt và yêu cầu bạn liên lạc lại sau. Dĩ nhiên, hầu hết chọn phương pháp đầu tiên.
Lúc này, bạn hãy mang sản phẩm của mình đã mua đến văn phòng đại diện của Microsoft tại mỗi quốc gia để nhờ sự trợ giúp trực tiếp, tại đây bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết cách thức kích hoạt. Và khi đã kích hoạt bản quyền, bạn có thể sử dụng thêm nhiều tiện ích của Microsoft khi nó chỉ làm việc với Windows bản quyền, như MS Office chẳng hạn.