Máy tính sau khi cài Win, tháo ổ DVD ra thì ko khởi động đc, gắn vào lại khởi động bình thường?

Tôi đang dùng ổ DVD SATA LG để cài win XP. Sau khi cài xong tháo ổ DVD ra thì ko khởi động được sau đó gắn vào lại thì khởi động bình thường. Có cách nào tháo nó ra mà vẫn khởi động bình thường? Cám ơn!

Main của minh là ECS915GL,bios có nền xanh chữ trắng.Mình đã disable ổ DVD và firstboot = ổ cứng nhưng vẫn ko vào win được.Lỗi này giống như deepfree ấy:khi mình tháo 1 phần cứng ra sẽ ko vào win được, nhưng máy minh vừa cài win ko có deepfree, mình cũng đã cài các bản win xp khác nhau tuy nhiên vẫn vậy.Trước đây khi sử dụng ổ CD chuẩn IDE thì ko có vấn đề gì nhưng từ khi sử dụng ổ DVD chuẩn SATA thì mắc lỗi này.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Bạn chỉnh lại trong bios cho thiết bị khởi động đầu tiên là haredisk. bạn cứ vào bios đi. có một số main khi vào bios có chữ màu vàng, nền xanh da trời, có main chữ trắng nền gần như đen. vì mỗi loại main tên các lựa chọn tùy chỉnh các thông số kô giống nhau. bạn vào bios. viết tên các mục chính ra giấy rồi post lên đây. xem thế nào để giúp bạn chỉnh cho fù hợp.vì bình thường nếu trên win thì dễ hơn nhưng trong bios thì e là bạn fải viết ra giấy. bạn thử đi rồi sẽ nói tiếp.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn, tôi có ý khuyên bạn thế này

Bạn nên dùng đĩa Win khác rùi cài lại máy

Có những trường hợp đĩa cài cũng chính là đĩa giúp Win khởi động

Thí dụ: automatic, cammen, boot, Nếu không có file đó, hay là mở từng file lên xem cái đường dẫn nó chỉ về đâu

Nếu chỉ về CD thì bạn phải cho CD vào mới khởi động được Win, cách tốt nhất là bạn nên mua đĩa cài Win khác đi sẽ tốt hơn

Chúc bạn thành công

Chào bạn

Trần Việt
Trần Việt
Trả lời 14 năm trước

Bạn cứ vào BIOS cho về defaut, savevà restart lạilà xong.