Phục hồi XP Home bản quyền của eee pc 901 ?

Chào các bạn . Mình có mua giúp đứa em một con eee pc 901 ( cái này là mình mua lại ) , nghe nói là máy xách tay từ Đức về . Nhưng người kia ko biết vì sao lại bỏ Xp Home Edition mà đi cài Xp Pro , quả thật vô cùng chậm . Mình về có cài lại XP Home ( cài đĩa lậu ) , lúc đầu thì chạy khá nhanh , nhưng sau đó do có 1 số trục trặc nên mình cài lại 1 lần nữa . Từ đó đến giờ thì nó chạy khá chậm . Quả thật không biết vì sao ? Mong mọi người giúp mình với . Nếu có thể phục hồi lại XP bản quyền thì tốt quá . Vì mình thấy trong ổ C nó vẫn chiếm 1.5 Gb bộ nhớ , ko cách nào format , không biết còn có tác dụng gì không , Nếu không phục hồi được cũng không biết có cách nào format luôn nó không . Vì như vậy mất hết 1.5 GB cũng tiếc thật ( mấy cái máy NetBook này ổ cứng SSD có hạn mà ) . Xin nói rõ là mình không có đĩa gì hết . Trong trường hợp không phục hồi được có thể cài Win chùa , nhưng ko biết vì sao lúc đầu nó nhanh mà bây giờ nó chậm như vậy . Thanks tất cả đã đọc và mong góp ý giúp mình .
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Win bản quyền hay Win chùa cũng vậy, chạy chậm hay nhanh là do cấu hình cài đặt chứ chả phải bản quyền mà chạy nhanh hơn chùa. Chùa thì cũng bằng cách nào đó lừa hệ điều hành bằng cách nhập key rởm, rồi thì hack, crack xong nó mới chạy, phỏng nào. Lời khuyên: Mua đĩa Win rởm cũng được, lấy cái key đi theo máy mà nhập vào khi cài.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
EEPC chạy chậm là phải rồi. Chỉ cần dùng cd Win XP home rồi dùng key phía sau máy để active là ok hết. Cài fresh như thế, mày không bị chiếm dung lượng bởi các phần mềm tiện ích không cần thiết (mà máy nào cũng cài default từ nhà máy) thì máy lại chạy nhanh hơn đó bác.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Nhanh hay chậm không phải là do bản quyền đâu. Bạn chỉ cần tinh chỉnh lại 1 số thứ như tắt System Restore, nâng Virtual Memory lên (hợp lý nhé), tắt bớt 1 số cái không cần thiết nữa (cái này fair vọc nhiều) là OK ngay.