Cài Windows XP cho laptop HP ?

Tôi mới mua máy HP được cài Windows Vista Home, tôi muốn cài thêm Windows XP, dùng hai hệ điều hành cho tiện. Khi cài đến đoạn chuẩn bị khởi động Windows setup thì máy hiện màn hình xanh. Xin chỉ giúp tôi nguyên nhân và cách khắc phục. Theo vnexpress
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn vào Bios( khi máy mới khởi động được vài s nhấn F10) bạn tìm vào mục device configuration tìm đến chức năng Sata Native mode và đổi thành disable sau đó nhớ lại và thoát khỏi Bios và cài win bình thường. Nhưng như thế là bạn chưa tận dụng hết sự ưu việt của chức năng Sata, do win không hỗ trợ nhận dạng chức năng giao tiếp Sata, nếu bạn cần mình sẽ hướng dẫn cho mà không cần phải mua đĩa win hỗ trợ Sata làm gì hết.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Không nên cài vì thằng Vista bản quyền nó có một phân vùng nó ngắt cái MBR không cho win phiên bản thấp hơn add vào. Nếu bạn cài xong winXP thì Win Vista mất mà nếu cho Vista lên thì WinXP mất cho dù có dùng VistaBootPro để chọn Dual boot. Còn không cài được WinXP là do bộ cài Win chưa tích hợp driver SATA và chipset ICHx. Chỉ cần mua đĩa cài WinXP có tích hợp SATA là cài bình thường.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Bạn không nói rõ loại máy và cấu hình máy nên rất khó "Bắt bệnh". Tuy nhiên, có thể nằm vào 2 nguyên nhân sau: 1. Bạn không sử dụng đĩa winXP có hỗ trợ driver SATA (vì các dòng HP mới hiện nay thường sử dụng HDD chuẩn SATA) 2. Cấu hình máy yếu hoặc HDD bị lỗi nên chạy hai HDH bị bad ổ cứng (nếu HDD bị lỗi thì bạn chỉ cài đặt thêm softt nào nặng một chút cũng bị như vậy) Good lucky!