Em muốn bán hàng online nhưng không biết gì cả có ai biết chỉ em với.

Huỳnh Thị Yến Nhi
Huỳnh Thị Yến Nhi
Trả lời 9 năm trước

bạn có thể bán thông wa facebook or thiết kế một website riêng là khả thi nhất (thiết kế website:01666 402844 nhi)

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Bán hàng qua mạng hay bán hàng online đã trở nên rất phổ biến ở nước ta trong vài năm trở lại đây. Trước đây, chỉ những doanh nghiệp có website bán hàng mới có thể kinh doanh trên lĩnh vực này ( vì giá thiết kế web bán hàng trước đây khá cao). Với sự phát triển của mạng xã hội Facebook và các bộ máy tìm kiếm như google, yahoo, bing, giờ đây bán hàng qua mạng không còn là miếng bánh dành cho doanh nghiệp mà dành cho tất cả mọi người. Chỉ cần bạn có hàng để bán, có một website (giá thiết kế web ngày nay rẻ hơn xưa rất nhiều) và tài khoản trên mạng xã hội, các forum rao vặt,…. là bạn có thể tung hoành thoải mái. Chính điều đó đã làm cho thị trường bán hàng qua mạng cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vậy để gian hàng online hay website bán hàng của bạn nổi bật hơn người khác cần phải sử dụng những “tuyệt chiêu” nào ?

+ Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh

Nếu bạn bán hàng qua mạng mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Và nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì chẳng khác nào lừa dối khách hàng. Chính vì vậy hình ảnh sản phẩm là điều tối quan trọng. Không những phải có hình ảnh mà còn phải kèm theo lời giải thích rõ ràng, miêu tả sản phẩm thật cụ thể, thật chi tiết

Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình, vì như vậy sẽ tạo nên sự chân thật nhất về sản phẩm của mình. Có thể chụp sản phẩm, hộp đựng sản phẩm, nơi sản xuất sản phẩm,…Nếu bạn không có thời gian để làm việc này, và muốn copy hình ảnh thì Wego khuyên bạn nên lên những trang web nước ngoài để lấy hình ảnh về. Tuyệt đối không lấy hình ảnh đã đính thương hiệu của website khác, nếu bạn không muốn quảng cáo miễn phí cho họ

+ Giá sản phẩm

Theo dõi thị trường, bán giá tốt nhất có thể. Wego đưa ra 2 trường hợp về giá để bạn tham khảo

Nếu giá của bạn thấp hơn giá thị trường. Đây là một lợi thế, cần phát huy điểm mạnh này. So sánh giá của bạn với các nơi khác, nêu ra lý do vì sao giá của bạn rẻ hơn. Ví dụ, nếu bạn đang bán quần áo thì phải đưa ra những lý do như sau để thuyết phục khách hàng: bạn bán hàng online nên không tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân công, nguồn hàng của bạn lấy từ người quen,….Nếu bạn đưa ra những lý do này, khách hàng sẽ yên tâm và vui vẻ đến với cửa hàng của bạn

Nếu giá của bạn cao hơn thị trường. Điều này bạn phải khéo léo với khách hàng, phải cho họ lý do để chọn sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của đối thủ. Trở lại việc bán quần áo ở trên, bạn có thể lấy lý do là quần áo của bạn được nhập khẩu từ nước ngoài, chất liệu tốt hơn, sản phẩm có bảo hành,…

Nói tóm lại dù giá thành của bạn như thế nào ? Hãy cho khách hàng một lý do để họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải của ai khác

+ Thái độ khi tiếp xúc với khách hàng

Việc giao tiếp, tiếp xúc với khách hàng khi bán hàng qua mạng chủ yếu là bằng điện thoại hoặc chat trên yahoo, facebook, skype,…Do đó khách hàng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện của bạn. Lợi thế cho bạn nào có giọng nói dễ thương, ngọt ngào. Các doanh nghiệp bán hàng qua mạng luôn sở hữu những giọng nói ngọt ngào như vậy. Nếu không tin, hãy gọi điện thoại cho bất cứ trang thương mại điện tử nào trên thị trường xem

Thái độ mềm mỏng nhưng quyết đoán trong vấn đề thương lượng giá cả chỉ đóng một phần nhỏ trong việc bán hàng qua mạng thành công. Mấu chốt ở đây là bạn phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu khi “chat” với khách hàng. Nếu bạn không muốn những dòng “chat” ấy xuất hiện trên các forum rao vặt lớn để nói xấu về cửa hàng bạn. Thoải mái với khách hàng dù họ “hỏi rất nhiều” nhưng không mua. Hãy yên tâm nếu họ có ý định mua hàng thì cửa hàng bạn sẽ là nơi đầu tiên họ đến

+ Trung thực khi bán hàng qua mạng

Wego xin nhấn mạnh điều này, trên thực tế đã có rất nhiều cửa hàng online đóng cửa vì thiếu trung thực. Hãy nhìn những cửa hàng chuyên về “deal” đầy rẫy trên mạng (không nói đến những công ty “deal” uy tín). Nhìn trên website thì lung linh đến khi nhận hàng thì khách hàng chỉ có cách ngậm ngùi trả hàng và lấy tiền lại (điều này không hề dễ dàng)

Rao hàng trên mạng cần phải có tính trung thực, khách hàng rất mẫn cảm với những từ như “đẹp tuyệt vời”, “tốt nhất”, “rẻ nhất”. Có thể bạn lừa họ được một lần nhưng bảo đảm với bạn đây cũng là lần cuối cùng. Vậy rao như thế nào ? Có thế nào thì rao thế ấy. Ví dụ như: điện thoại bị trầy do rớt xuống đất nên rẻ, quần áo mặc không vừa chỉ vừa mặc 3 hoặc 4 lần vẫn còn tốt,… những lời rao kèm với sản phẩm sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng hơn những lời rao “có cánh”

+ Cách thức liên hệ với người bán

Nếu là doanh nghiệp bán hàng qua mạng, cần có địa chỉ công ty rõ ràng, nếu thay đổi địa chỉ phải công bố trên website hay gửi mail đến các khách hàng thân thiết. Sẽ tốt hơn nếu như việc bán hàng qua mạng mà địa chỉ là nhà riêng. Chính điều này sẽ gia tăng lòng tin của khách hàng lên gấp nhiều lần

+ Hàng không tốt là hàng không có bảo hành

Đó là ý niệm lâu đời trong tư tưởng của mỗi người. Bất cứ hàng hóa nào cũng phải có bảo hành, bán hàng qua mạng càng cần thiết hơn. Trừ những trường hợp mua gian, bán lận thì không cần thiết. Việc bảo hành sản phẩm chính là điểm sáng phân biệt giữa sản phẩm của bạn cùng với những cửa hàng khác. Thực tế cho thấy, sản phẩm cùng giá tiền, chất lượng như nhau, 1 bên bảo hành 1 năm, bên kia chỉ bảo hành 6 tháng, nếu là bạn, bạn chọn bên nào ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Buôn bán, trao đổi sản phẩm đang ngày càng khẳng định vị trí thống soái trên không gian ảo, khi mà mọi người đua nhau thiết lập các trang web thương mại điện tử và bổ sung chức năng mua sắm trực tuyến trên trang web của mình.

Mặc dù mức độ cạnh tranh ngày một gia tăng, hoạt động kinh doanh trực tuyến vẫn có thể đạt được những doanh số bán hàng ấn tượng, nếu bạn biết cách xúc tiến hiệu quả.
Xúc tiến e-business ngoại tuyến (offline).

1. Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư, danh thiếp và phần chữ ký ở cuối mỗi e-mail.

2. Nếu nhân viên của bạn mặc đồng phục, hãy in địa chỉ web trên bộ trang phục đó
để bất kỳ ai cũng nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi mọi lúc.

3. Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo
Ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây đeo chìa khoá….

Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy sẽ thu hút mọi người ghé thăm trang web của bạn.

4. Hãy đưa địa chỉ trang web vào tất cả các bản thông cáo báo chí mà bạn gửi cho giới truyền thông.

Một khi đã có sẵn trong các thông tin PR, địa chỉ trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện
tại các bài viết của giới báo chí về công ty bạn.

5. Đừng quên đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang vàng.
Đây là một nơi mà mọi người sẽ xem thường xuyên.

6. Công ty bạn có sở hữu một vài chiếc xe riêng?
Hãy viết địa chỉ web lên thành xe con, hay xe tải chuyên dùng để giao nhận sản phẩm.

7. Bên cạnh việc in số điện thoại tổng đài miễn phí, hãy viết địa chỉ trang web của bạn vào cuối
mỗi trang catalogue để các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận cửa hàng trực tuyến của bạn.

Xúc tiến e-bussiness trực tuyến.

8. Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

9. Trả tiền cho công cụ tìm kiếm để có nhiều khách hàng hơn.

10. Tổ chức cuộc thi để cho bất cứ ai đăng ký vào trang web của bạn
hay đăng ký nhận các bản tin để có cơ hội giành được món quà miễn phí.

11. Hàng tuần gửi đi các bản tin qua e-mail cho các thành viên đăng ký,
với nội dung là những lời khuyên và thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh hay công ty của họ.
Bạn hãy nhớ để cho các đường dẫn quay về trang web của bạn.

12. Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác.
Đây là hành động có lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có được những bài viết miễn phí để quảng bá hình ảnh, trong khi bạn sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường link mà bạn cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên gia thực thụ.

13. Gửi qua e-mail các bản tin xúc tiến kinh doanh được soạn thảo chuyên nghiệp và có trọng tâm hướng đến khách hàng. Hãy dành thời gian quan tâm tới nội dung và hình thức của e-mail: Bạn cần thông qua e-mail để đem lại một giá trị nào đó cho khách hàng, đồng thời không để nó trở thành thư rác.

14. Đề nghị các trang web khác (không phải các trang web cạnh tranh) đặt đường link của họ trong trang web của bạn và, ngược lại, bạn cũng đặt đường link của bạn trên web của họ.

15. Liên kết chặt chẽ với cộng đồng web để hàng trăm trang web có đường dẫn tới trang web của công ty bạn. Việc đó sẽ thu hút thêm người truy cập từ những trang web khác nhau có các nội dung liên quan.

16. Chủ động tham gia vào các diễn đàn, nhóm thảo luận trực tuyến, và luôn ghi địa chỉ web trong phần chữ ký ở bên dưới. (Mặc dù vậy, đừng gắng sức quảng bá để bán hàng. Đa số các nhóm thảo luận đều không tán thành những hành vi như vậy và sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền cả nhóm).

17. Bất cứ khi nào một ai đó đặt hàng sản phẩm/dịch vụ của bạn trên trang web, hãy gửi kèm cho họ một bộ catalogue hoàn chỉnh để họ quay trở lại với trang web trong các lần tiếp theo.

18. Động viên những người ghé thăm trang web của bạn cho biết ý kiến về các kỹ thuật tiếp thị khác nhau, qua đó giúp bạn cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến.

19. Bạn không biết chắc các khách hàng muốn gì? Hãy thử một vài cuộc thăm dò trực tuyến nhằm tìm hiểu về sở thích, nhu cầu và quan điểm đánh giá của họ về trang web của bạn.

20. Khi xây dựng các chương trình quảng cáo, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đối tượng mà quảng cáo nhắm đến, mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, và cần sử dụng yếu tố sáng tạo nào để mọi người nhắp chuột vào đó, chứ không bỏ đi.

Có thể nói, sự xuất hiện của các hoạt động kinh doanh trực tuyến đem lại nhiều cơ hội mới cho cả công ty và các khách hàng nhờ những lợi thế mà không một phương thức kinh doanh nào khác có được, đó là tốc độ, sự thuận tiện và đơn giản. Giữa một “rừng” những cái tên công ty, trang web B2B, bạn phải thật sự nổi bật và được nhiều người biết đến và nhớ đến khi họ nghĩ đến hình thức mua bán trực tuyến. Chỉ khi đó, bạn mới có thể nghĩ đến thành công thật sự trong không gian ảo này.

Chúc bạn thành công trên Internet !

BÁN MICA.COM
BÁN MICA.COM
Trả lời 9 năm trước

http://www.moa.edu.vn/huong-dan-ban-hang-online-cho-nguoi-moi-bat-dau?gclid=CLrjuri4xsACFYGWvQodRocA_w

đây là đường link mà bạn có thể tham khảo

Doanthinhung
Doanthinhung
Trả lời 9 năm trước

Để góp phần kinh doanh thành công hơn cho các doanh nghiệp công ty em cung cấp các dịch vụ:

-Thiết kế website, cung cấp tên miền, hosting

- Dịch vụ quảng cáo Google: SEO, Adword, quảng cáo banner

- Đặc biệt là các dịch vụ quảng cáo và tăng like thật qua facebook Ads hiệu quả, giúp đẩy nhanh bán hàng thông qua quảng cáo bài viết về sản phẩm của bạn trên facebook,giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Hiện tại bên cty em đang có rất nhiều ưu đãi đến khách hàng.

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Sale: Đoàn Thị Nhung

Website:itvn.com.vn

Email:doannhung87.itg@gmail.com

SĐT: 0967099962

Rất mong được hợp tác cùng anh (chị).

Duy Ngân
Duy Ngân
Trả lời 5 năm trước

Em muốn bán hàng online giờ e ko biết gì cả 

Cty TNHH TMDV Online Shopping
Cty TNHH TMDV Online Shopping
Trả lời 5 năm trước

em muốn bán mặc hàng nào, ở đâu, cho thông tin của bạn bên vật giá sẽ giúp đỡ bạn ạ