Bán hàng online hiệu quả.

Nguyễn Thị Thúy Kiều
Nguyễn Thị Thúy Kiều
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn

Mình là nhân viên Vatgia.com mình có tổng hợp một số cách để bán hàng online hiệu quả bạn có thể tham khảo ( nó cũng hơi dài để đọc hj)

Nếu có thắc mắc, hay muốn trao đổi có thể liên hệ mình để mình cùng thảo luận nhé

Chào bạn hj

Đại Diện Kinh Doanh : NGUYỄN THỊ THÚY KIỀU
CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT GIÁ VIỆT NAM
Địa chỉ: Lầu 4, 70 Lữ Gia, p.15, quận 11, TP.HCM
Mobile: 0906892669,
YM: thieu_kylovely
Skype: hcm_kieuntt_vatgia

ĐỂ KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

1.1.1 Website đầy đủ tính năng có chức năng bán hàng trực tuyến

Website là một cửa hàng trực tuyến trên mạng của doanh nghiệp. Trên một website của doanh nghiệp có thể có nhiều trang web, mỗi trang web như là một quầy hàng chào bán các loại dịch vụ khác nhau. Trang đầu gọi là trang chủ (homepage). Khi tham gia TMĐT doanh nghiệp tất yếu phải tiến hành xây dựng cho mình website, tức là mở cửa hàng trực tuyến trên mạng.

Vấn đề đầu tiên của doanh nghiệp là thiết kế các trang web của mình. Việc thiết kế phải thể hiện rõ chiến lược tiếp thị, chiến lược sản phẩm và chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Trang web phải thể hiện nổi bật các hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp. Các trang web phải được tổ chức chặt chẽ, đơn giản và dễ sử dụng. Câu chữ trên trang web phải ngắn gọn, rõ ràng và thu hút người đọc. Trong mỗi trang web phải có khả năng liên hệ với nhau để người đọc có thể xem đi xem lại khi cần.

Sử dụng hình ảnh trong trang web là rất quan trọng nhưng phải phù hợp với khả năng đường truyền. Ở Việt Nam, tốc độ đường truyền chậm nên hình ảnh nên nhỏ, hình vẽ nhiều hơn ảnh chụp, tránh cho khách phải đợi lâu. Có thể dùng màu để làm nổi bật các chữ. Hạn chế dùng quá nhiều hình ảnh động làm người đọc mất tập trung vào nội dung chính. Nên cung cấp tài liệu miễn phí giới thiệu các sản phẩm của mình để khách hàng quan tâm có thể tải (download) xuống. Màu sắc, hình ảnh trang trí phụ thuộc vào sản phẩm, khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

Trang web phải thể hiện được cho khách hàng thấy rõ lợi ích của sản phẩm và dịch vụ khi họ mua hàng, khách hàng thấy được cách mua hàng và thời gian nhận được hàng

1.1.2 Tham gia đăng sản phẩm của mình ở các trang TMĐT hàng đầu có nhiều lượt truy cặp để được hổ trợ bán hàng hiệu quả

Khi tham gia TMĐT có một website đẹp tiện dụng vẫn chưa đủ vì không ai biết đến tên trang web của bạn mà truy cập vì thế bạn cần tham gia quảng cáo trên Googles hoặc tham gia đẩy SEO mạnh mẽ để tối ưu khả năng tìm kiếm trên Googles và một cách nữa là đưa website hoặc sản phẩm của mình lên các trang TMĐT các trang có lượng truy cập cao như: Vatgia.com, 5giay.vn, chodientu.com, 123mua… nó sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm của bạn đến khách hàng.

1.1.3 Trong TMĐT thõa mãn khách hàng là điều quan trọng

Thế mạnh của tiếp thị trực tuyến là mối quan hệ trực tiếp với từng khách hàng. Do vậy, trong kinh doanh TMĐT doanh nghiệp phải xử lý chu đáo mối quan hệ với khách hàng, thoả mãn đến từng chi tiết yêu cầu của khách, tư vấn cho khách hàng giúp họ thấy rõ lợi ích khi quyết định mua sản phẩm. Các doanh nghiệp phải xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, cung cấp các dịch vụ tư vấn miễn phí cho khách hàng, xử lý ý kiến của từng khách hàng để củng cố mối quan hệ với khách hàng. Đấy là thế mạnh của TMĐT mà doanh nghiệp phải biết nắm cơ hội.

Các doanh nghiệp hiện nay đa số chưa nhận thức đủ về TMĐT và tiếp thị trực tuyến mà TMĐT đem lại, đa số chỉ dừng lại ở một trang web coi như một sự hiện diện của mình trên mạng. Để phát huy hiệu quả của TMĐT các doanh nghiệp phải biết tiến hành tiếp thị trực tuyến để thu hút khách hàng, phục vụ khách hàng hoàn hảo hơn.

1.1.4 Tham gia các chiến dịch marketing online

Khi bắt đầu chiến lược kinh doanh TMĐT thì bạn cần biết đến các công cụ Marketing online vì nó là cách giúp bạn quảng bá, tiếp thị thương hiệu, website của mình đến với khách hàng, tùy vào nghành nghề kinh doanh, qui mô mà bạn nên chọn cho mình những chiến lược Marketing online phù hợp như:

- Email marketing

- Forum Seeding/Social Network/Blog Marketing

- Rich media



- Video/music online

- Dịch vụ gửi tin tức thời (Instant Messenger)

- SEO (Search Engine Optimization)

- Quảng cáo theo ngữ cảnh bài viết

1.1.5 Lựa chọn phương án thanh toán điện tử

Thanh toán là khâu quan trọng nhất trong việc triển khai TMĐT. Có nhiều phương án thanh toán mà doanh nghiệp phải lựa chọn. Phương án thanh toán phụ thuộc không chỉ vào doanh nghiệp mà còn phụ thuộc vào khả năng cung cấp dịch vụ của các ngân hàng. Khi tham gia TMĐT doanh nghiệp phải biết lựa chọn hình thức thanh toán và dự kiến các phương án thanh toán có thể: thanh toán bằng tiền mặt; thanh toán bằng thẻ tín dụng hay chuyên dụng; thanh toán tiền điện tử; thanh toán chuyển tiền; thanh toán quốc tế. Trên cơ sở xác định các hình thức thanh toán, doanh nghiệp phải thống nhất với Ngân Hàng quy trình thanh toán. Trình độ phát triển công nghệ thanh toán của Ngân Hàng ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình thanh toán của doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, khi lựa chọn hình thức thanh toán dựa trên phân loại khách hàng là trong nước và quốc tế và bản chất giao dịch B2B hay B2C. Đối với khách hàng trong nước, với trình độ công nghệ thanh toán của Ngân hàng hiện nay, doanh nghiệp có thể lựa chọn hai hình thức thanh toán cho cả B2C và B2B:

Thanh toán bằng tiền mặt và thanh toán ngay khi giao hàng (COD), hình thức này dành cho khách hàng nằm gần khu vực của doanh nghiệp (trong thành phố), doanh nghiệp sử dụng ngay mạng lưới bán hàng của mình. Khi giao hàng, nhân viên của doanh nghiệp thu tiền ngay. Đây chính là hình thức mà Nhà Sách Tiền Phong và Minh Khai đã lựa chọn.

− Thanh toán qua Ngân Hàng, khách hàng có thể dùng thẻ tín dụng hay thư chuyển tiền, séc chuyển khoản gửi đến doanh nghiệp sau đó doanh nghiệp giao hàng cho khách. Hình thức này dùng cho khách ở xa, doanh nghiệp phải gửi qua Bưu Điện. Đối với khách hàng ngoài nước, doanh nghiệp phải làm việc cụ thể với Ngân Hàng và có thư chỉ dẫn cụ thể cho khách hàng. Khách hàng mua (B2C) có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngoại tệ của doanh nghiệp, sau đó doanh nghiệp gửi hàng đã đặt cho khách. Đối với giao dịch B2B thì quy trình thanh toán hiện nay vẫn phải theo phương thức truyền thống. Các Ngân Hàng Việt Nam chưa có công nghệ cho phép các doanh nghiệp thực hiện thanh toán điện tử EDI cho khách. Như vậy để lựa chọn hình thức thanh toán trong TMĐT, doanh nghiệp phải lựa chọn Ngân Hàng có khả năng đầu tư công nghệ thanh toán tiên tiến để giúp doanh nghiệp mở rộng khả năng thanh toán trong tương lai.

1.1.6 Có chiến lược kinh doanh online có định hướng rõ ràng

Doanh nghiệp phải xây dựng cho mình chiến lược tham gia TMĐT, phải phân tích hoạt động kinh doanh của mình, xác định mục đích và mục tiêu, phân khúc thị truờng và khách hàng mục tiêu, xác dịnh mô hình kinh doanh và chiến luợc thực hiện, sau đó mới làm kế hoạch triển khai thực hiện TMĐT.

Doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường TMĐT trong ngành hàng hoá dịch vụ của mình: đối tượng khách hàng tiềm năng trên mạng, hàng hoá, dịch vụ nào thích hợp. Phân tích thị trường TMĐT của ngành hàng mình trong nước cũng như ngoài nước hiện tại và trong tương lai. Mỗi doanh nghiệp cần phân loại hai thị trường thị trường đầu vào là các nguyên liệu, công nghệ, máy móc phụ vụ sản xuất và kinh doanh. Thị trường đầu ra là sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ của doanh nghiệp sẽ nhằm vào đối tượng khách hàng nào, dự báo tăng trưởng trong thời gian tới như thế nào.

Nghiên cứu thị trường bao gồm cả nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Sự có mặt của họ trên mạng, trình độ công nghệ sản xuất ra sản phẩm, phương án kinh doanh và kế hoạch tiếp thị của họ, hướng đầu tư của họ ... Từ việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp xác định lợi thế cạnh tranh của mình làm cơ sở cho việc xác định các bước đi cụ thể cho tham gia TMĐT.

Doanh nghiệp cần xác định mục đích tham gia TMĐT trong từng giai đoạn: thăm dò kênh kinh doanh qua mạng, nâng cao nhận thức hiểu biết về TMĐT, cung cấp cho khách hàng hiểu biết về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp, duy trì sự hiện diện thương hiệu trên mạng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách; thực hành marketing trực tuyến, bán hàng qua mạng và đặt hàng cũng như thanh toán qua mạng; cuối cùng là đào tạo nhân lực, cải tiến cơ cấu quản lý cho phù hợp với môi trường kinh doanh mới TMĐT.

Trong từng giai đoạn doanh nghiệp phải xác định các mục tiêu cụ thể: huân luyện đào tạo, sự hiện diện, giảm chi phí tiếp thị, mở rộng thị trường, doanh số bán hàng, quan hệ trực tuyến khách hàng. Về khách hàng mục tiêu, phải xác định các đặc trưng của khách hàng, khách hàng là cá nhân người tiêu dùng hay doanh nghiệp từ đó xác định mô hình kinh doanh thích hợp: B2B hay B2C.

Các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận TMĐT thường không bài bản nên hiệu quả và khả năng phát huy của nó bị hạn chế. Đa số doanh nghiệp không nhận thức đầy đủ về TMĐT, khả năng và hạn chế của nó trong hoàn cảnh Việt Nam. Có Doanh nghiệp đã coi TMÐT đơn thuần chỉ là các tiến bộ trong công nghệ thông tin hay xem TMÐT chỉ là làm web duới dạng catalogue điện tử. Hiểu đơn giản tham gia TMĐT chỉ là việc mở trang web trên mạng, Không xác dịnh rõ ràng mục dích, mục tiêu và chiến luợc phát triển TMÐT cho doanh nghiệp. Đầu tư TMĐT chỉ tập trung vào mua sắm thiết bị mà không chú ý đầy đủ các yếu tố như nhân lực, tổ chức xây dựng duy trì mối quan hệ với khách hàng và vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp.

0938883086 - Hỗ trợ quảng cáo Online - TƯ VẤN MIỄN PHÍ
0938883086 - Hỗ trợ quảng cáo Online - TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Trả lời 9 năm trước

Mọi chi tiết về vât giá, cũng như tư vấn về gian hàng trên vật giá, hay tư vấn làm thương mại điện tử.

Liên hệ

MR Thảo

ĐT: 093.888.3086

Skype: thaodo6

Yahoo: vanthao.do1988@yahoo.com.vn

Mail: hcm.thaodv@vatgia.com

Ms. Nhung check gia
Ms. Nhung check gia
Trả lời 9 năm trước

Bạn hãy tham gia gian hàng trên vatgia.com và sử dụng các tính năng marketing được tích hợp trong gian hàng để tiếp cận khách hàng nhiều nhất, nhanh nhất và đa dạng nhất

1. Up sản phẩm lên đầu danh mục . ( Khi khách hàng tìm kiếm theo danh mục hoặc search từ khóa tên sp trên google thường vào mục này trên vatgia ) .Sẽ hiển thị các sản phẩm của gian hàng bạn up và vào trực tiếp gian hàng bạn .

2. PPc ( payper click / ip / ngày ) - Đưa vị trí gian hàng lên trên đầu so với các gian hàng khacs cùng bán về sp

3. Đăng tin rao vặt, up tin rao vặt

4. Email marketing ( gửi thư ngỏ, chào hàng , giới thiệu sp đến hệ thống khách hàng trên vatgia.com

5. sms marketing ( nhắn tin cho khách hàng ctrinh của bạn )

6. v chat . Kết nối trực tiếp giữa người xem sản phẩm trên vatgia, gian hàng với bạn

7. Ads by vatgia ( quảng cáo banner dạng tĩnh hiển thị từ trang chủ đến các trang chuyên mục trên vatgia.com và các website liên kết ....

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn :

Bùi Thị Hồng Nhung

Tel : 0975.785.628

Mail : nhungbth@vatgia.com

sky : nhungnhong_vatgia

yahoo: huongduongxanh_1003