Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả?

mình muốn bán hàng online bạn nào biết chỉ giúp mình nhé.cám ơn các bạn nhé

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Chia sẻ thêm những kinh nghiệm bản thân từ việc bán hàng online để mọi người cùng rút kinh nghiệm thì tuyệt quá!

Bản thân mình thấy bán hàng online còn có một ưu điểm nữa là có thể làm song song với công việc chính mà không ảnh hưởng nhiều lắm đến công việc chính và chúng ta có thể làm cả hai mà vẫn hiệu quả (tuy nhiên,khi muốn mở rộng quy mô và nâng cao mức độ cam kết cũng như khả năng tiếp cận thuận tiện hơn thì cần có thời gian và sự đầu tư ban đầu để set up)

Theo mình, một việc rất quan trọng trong bán hàng online chính là khâu giao nhận, làm sao để giao hàng cho khách nhanh chóng, chính xác, thuận tiện với chi phí được kiểm soát tốt quả là việc không đơn giản. Hiện tại, khách hàng dường như không thích thú lắm với việc giao nhận hàng qua dịch vụ, đặc biệt là khi các dịch vụ chuyển phát nhanh lại không được tin tưởng cho lắm vì liên tục bị phàn nàn về dịch vụ, chậm trễ, cân gian, thái độ nhân viên,...

Rất mong nhận được thêm những chia sẻ và kinh nghiệm bổ ích

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 11 năm trước

Mình xin chia sẻ thêm những sát thực trong việc áp dụng những kinh nghiệm bán hàng online của mình.

Thứ nhất là mình chọn kinh doanh online vì những lợi ích và tầm quan trọng của nó như đã nói trên.

Thứ hai mình xin kể về mặt hàng shop mình đang kinh doanh đó là thời trang, gồm: thời trang cho bé yêu, áo phông Lacoste, Cà vạt, nơ,kẹp và vạt, khuy măng séc. Theo số liệu của VNNIC thì nhóm hàng được mua trực tuyến nhiều nhất là quần áo (35%). Chính vì vậy mà mình chọn thời trang là lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả của mình.

Thứ ba là chiến lược kinh doanh của mình là luôn mang hàng tốt đến tận tay người tiêu dùng với giá rẻ nhất, bằng những chương trình siêu khuyến mãi, đại hạ giá để thu hút lượng lớn khách hàng. Và mùa này bán hàng này, mùa kia bán hàng kia + sản phẩm phẩm quan trọng thì cần tập trung đấy mạnh, cụ thể:thời trang cho bé yêu shop mình thì các bé có thể mặc quanh năm rùi, nhưng hạn chế theo từng mùa; Cà vạt cũng vậy (mùa hè chắc mọi người ít đeo hơn, mùa thu và xuân thì phổ biến rùi); còn đối với áo phông cho mùa hè thì không thể thiếu - đây cũng là sản phẩm quan trọng của cửa hàng mình cần tập trung đẩy mạnh trong hè này.

Thứ tư là thông tin về sản phẩm và chương trình khuyến mãi, giảm giá của mình: đầy đủ, có cả ảnh và đi kèm giới thiệu, địa chỉ rõ ràng,...

Thứ năm là lựa chọn phương tiện bán hàng và quảng cáo của mình gồm: các trang TMĐT, forum, email, yahoo,dịch vụ seo (vd: các bạn lên google.com gõ từ khóa cần tìm là " ao phong lacoste gia re " là các bạn thấy kết quả từ cách làm SEO của mình trên google). Mình sẽ giới thiệu thêm cho mọi người những link web rao vặt - quảng cáo sôi động và lớn nhất VN mà mình đang rao ở phần sau (khoảng 200 web).

Thứ sáu là tạo ấn tượng tốt và làm cho khách hàng tin tưởng mình là điều rất cần thiết như bạn ninabag.com đã chia sẻ: Theo mình, một việc rất quan trọng trong bán hàng online chính là khâu giao nhận, làm sao để giao hàng cho khách nhanh chóng, chính xác, thuận tiện với chi phí được kiểm soát tốt quả là việc không đơn giản. Hiện tại, khách hàng dường như không thích thú lắm với việc giao nhận hàng qua dịch vụ, đặc biệt là khi các dịch vụ chuyển phát nhanh lại không được tin tưởng cho lắm vì liên tục bị phàn nàn về dịch vụ, chậm trễ, cân gian, thái độ nhân viên,... Cái này thì bên mình đang dần đạt được bằng những cách chăm sóc khách hàng qua đt, email, yahoo và khẳng định "với cùng một chất lượng sản phẩm, nhưng chúng tôi luôn đưa cho bạn giá tốt nhất ". Những phản hồi của khách hàng chính là những niềm tin để gây dựng lên 1 thương hiệu.

nguyen linh san
nguyen linh san
Trả lời 11 năm trước

thật ra mình mới bắt đầu vào lĩnh vực này nên cũng muốn tìm hiểu thêm để có thể kinh doanh tôt hơn ,mình mong các bạn giúp mình nhé ,cám ơn

huynhduynguyen
huynhduynguyen
Trả lời 11 năm trước

Là tạo ấn tượng tốt và làm cho khách hàng tin tưởng mình là điều rất cần thiết .Theo mình, một việc rất quan trọng trong bán hàng online chính là khâu giao nhận, làm sao để giao hàng cho khách nhanh chóng, chính xác, thuận tiện với chi phí được kiểm soát tốt quả là việc không đơn giản. Hiện tại, khách hàng dường như không thích thú lắm với việc giao nhận hàng qua dịch vụ, đặc biệt là khi các dịch vụ chuyển phát nhanh lại không được tin tưởng cho lắm vì liên tục bị phàn nàn về dịch vụ, chậm trễ, cân gian, thái độ nhân viên,... Cái này thì bên mình đang dần đạt được bằng những cách chăm sóc khách hàng qua đt, email, yahoo và khẳng định "với cùng một chất lượng sản phẩm, nhưng chúng tôi luôn đưa cho bạn giá tốt nhất ". Những phản hồi của khách hàng chính là những niềm tin để gây dựng lên 1 thương hiệu.

Nguyễn Khôi Thịnh
Nguyễn Khôi Thịnh
Trả lời 11 năm trước

cam ơn nhiều nhưng quảng cáo nhiều hơn

Nguyễn Đức
Nguyễn Đức
Trả lời 10 năm trước

mình cũng mơí làm về bán hàng online nhưng hiệu quả thực sự vẫn chưa được hiểu quả lắm

mình bán laptop cũ mong các bạn chỉ giúp

Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Đầu tiên chúc bạn thật nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Mình xin trả lời câu hỏi của bạn. Hiện tại có rất nhiều cách bán hàng online hiệu quả như: đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử bán hàng, đăng tin rao vặt, tham gia các diễn đàn .....

Tuy nhiên, hiện tại mình thấy bán hàng online trên vatgia.com rất hiệu quả, bạn có thể liên hệ với mình để mình hổ trợ bạn miễn phí, giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về dịch vụ bên vatgia.com, dịch vụ nào hiệu quả với bạn,...

Hiện tại bên mình có các dịch vụ:

- Gian hàng đảm bảo

- Đăng rao vặt

- Quảng cáo Banner

- Seo từ khóa ngoài google

.....

Hãy liên hệ mình để được hổ trợ miễn phí nhé

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT GIÁ VIỆT NAM

ĐC:Tầng 4, 51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tầng 4, 70 Lữ Gia, P15, Q.11, TPHCM

SĐT: 0938 938 587

Email: hcm.trangntq@vatgia.com

yahoo: ntquynhtrang.vatgia

skype: hcm_trangntq_vatgia

Nghiêm Hoa
Nghiêm Hoa
Trả lời 9 năm trước

Chào Bạn!

mình sẽ đưa ra giải pháp giúp bạn kinh doanh hiệu quả

_ Bạn cho mình hỏi, bạn đã có website chưa, nếu chưa có bạn hãy tọa cho mình một website nhé vì website là nơi để bạn quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn tới khách hàng một cánh nhanh chóng,hiện đại và thông minh nhất.

Lợi ích của website đối với bán hàng online

Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, khi mà Internet trở nên thân quen và dần trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống thì lợi ích của Website đối với việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu của một công ty thật là to lớn.

Tùy từng lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp mà website mang lại những lợi ích khác nhau. Trang web trở thành một cửa ngõ để doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của mình đến khách hàng khắp nơi trên toàn thế giới. Dưới đây chúng tôi xin chỉ ra một vài lợi ích quan trọng của website doanh nghiệp:

Cơ hội quảng bá không giới hạn, công việc kinh doanh mở cửa 24/24:
Website của bạn chính là một văn phòng giao dịch kinh doanh toàn cầu luôn mở cửa 24h /ngày, 7 ngày/tuần và 365 ngày /năm. Bất kỳ ai, dù ở đâu đều có thể ghé thăm văn phòng của Bạn.

Tiết kiệm và tối ưu:
Hãy tưởng tượng, thay vì phải gửi Catalogue bằng giấy hoặc đĩa CDROM cho khách hàng, Bạn có thể mời khách hàng đến thăm website của mình với những thông tin còn cặn kẽ và đầy đủ hơn ở Catalogue. Bạn chẳng phải trả lương cho ai cả, mọi thứ ở văn phòng giao dịch toàn cầu của Bạn đều được thực hiện một cách chính xác và hoàn toàn tự động. Chi phí để có được một website thật là quá nhỏ bé so với những chi phí mà bạn bỏ ra để quảng bá các hoạt động của bạn bằng những phương tiện truyền thống.

Đồng hành và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh trong một môi trường kinh doanh năng động:
Với việc có một website, bạn đã sẵn sàng song hành cùng các đối thủ cạnh tranh chinh phục các cơ hội trong nền kinh tế Internet. Nếu website của bạn được điều hành và phát triển dựa trên các giải pháp và công nghệ do chúng tôi cung cấp thì chúng tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh là một mục tiêu hoàn toàn thực tiễn.

Có thêm hàng ngàn khách hàng mới, làm thỏa mãn cả những khách hàng khó tính nhất:
Với môi trường internet năng động, Bạn dễ dàng thay đổi và cập nhật thông tin lên Website của mình để sẵn sàng làm thoả mãn yêu cầu của các khách hàng khó tính nhất. Và tất nhiên, nỗ lực cung cấp các thông tin chất lượng cao của bạn sẽ mang lại kết quả là bạn sẽ có thêm vô số các khách hàng tiềm năng và hàng ngàn khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tạo ra được hình ảnh về một Doanh nghiệp được tổ chức khoa học và hiệu quả:
Với việc tổ chức các thông tin trên Website của mình hướng tới lợi ích của khách hàng thì khách hàng sẽ dễ dàng khai thác các thông tin trên Website của Bạn. Và khi khách hàng hài lòng thì bạn đã xây dựng được hình ảnh tốt đẹp về mình trong tâm trí và tình cảm của khách hàng.

Phương tiện tốt nhất để bạn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của mình theo một hình thức mới:
Thật vậy, với các công nghệ và kỹ thuật hiện đại hiện nay thì Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Website chắn chắn là một phương tiện truyền thông tốt nhất để bạn có thể thực hiện ý đồ của mình trong việc quảng bá và tiếp thị của mình một cách sinh động và hiệu quả nhất mà một phương tiện đơn lẻ khác không thể đáp ứng được.

Chăm sóc khách hàng trực tuyến:
Trên Website của bạn sẽ có một diễn đàn dành cho khách hàng. Tại đây khách hàng có thể gửi yêu cầu hỗ trợ hay cho ý kiến về những sản phẩm của bạn.

Đặt hàng, mua bán trực tuyến:
Khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm trên Website của Bạn và nhập vào yêu cầu (số lượng chẳng hạn). Tiếp đó Website sẽ gửi cho bạn một email thông báo về đơn đặt hàng của khách. Để tiện lợi hơn thì Website có thể bao gồm hệ thống thanh toán trực tuyến (thông qua thẻ tín dụng quốc tế: Visa card, Master card hay American Express).

Tuy nhiên để đạt được các hiệu quả trên thì bạn cần phải quảng bá website đến khách hàng. Hiện nay có một số hình thức quảng bá web như sau:

  • Dịch vụ tối ưu hóa máy tìm kiếm hay còn gọi là dịch vụ SEO và GOOGLE ADWORDS
  • Dịch vụ quảng cáo trực tuyến
  • Quảng bá website trên các diễn đàn, blog, mạng xã hội

Công ty cổ phần Tích Hợp dịch Vụ Số

Địa chỉ: P802 Tòa nhà E3A Trung Hòa, Yên Hòa Cầu Giấy,Hà Nội

LH: Ms Hoa

Hotline: 0164.652.1348

Nguyễn Mạnh Tuấn
Nguyễn Mạnh Tuấn
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn!

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì trước tiên bạn nên tìm hiểu về SEO và google adwords. sau đó tạo trang web. và đăng tin rao vặt. còn những vấn đề khác thì mọi người cm cả rồi.

chúc bạn thành công!

0938883086 - Hỗ trợ quảng cáo Online - TƯ VẤN MIỄN PHÍ
0938883086 - Hỗ trợ quảng cáo Online - TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Trả lời 8 năm trước

Hỗ trợ tư vấn bán hàng hiệu quả trên Vật Giá tư vấn miễn phí, Gian hàng đảm bảo, Rao Vặt (Vip, Siêu Vip Siêu Vip Dính), Banner, Email marketing, SMS marketing,.....

Liên hệ ngay

Mr THẢO

ĐT:093.888.3086

Skype:thaodo6

Yahoo:vanthao.do1988

Mail:vanthao.do1988@gmail.com - hcm.thaodv@vatgia.com