Website nào bán hàng online hiệu quả nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trong thời gian làm Nhân viên kinh doanh ở www.vatgia.com. Tôi đã đọc rất nhiều về những băn khoăn của người bán hàng trước khi quyết định mở gian hàng và bán hàng trên vatgia.com (Tôi nghĩ cũng như là bán hàng trên các website TMDT khác).

Trong thời gian này, tôi cũng có kinh doanh mặt hàng giường 2 tầng xuất khẩu dành cho trẻ em. Tôi lang thang ở các diễn đàn để tìm kiếm khách hàng và có đọc một chủ đề hỏi rằng “Trang nào bán hàng online hiệu quả nhất?” ở trên Vatgia.com. Người viết chủ đề đó có lẽ đang có dự định kinh doanh một mặt hàng nào đó, nên muốn tìm hiểu trước khi ra quyết định. Tôi xin trích lại nội dung hỏi như sau:

Các bạn ơi cho mình hỏi kinh nghiệm một chút. Các bạn thấy trang bán hàng online nào hiệu quả nhất ? Nhiều người mua bán nhất ? Đối tượng mua của trang đó thường là lứa tuổi nào ? Cách thức mua – bán ra sao ? Rất mong các bạn chia sẻ.

Qua câu hỏi này, có khoảng 50 bình luận với rất nhiều ý kiến khác nhau, có nhiều người trả lời chỉ để quảng cáo cho dịch vụ, website của họ. Với những kiến thức ít ỏi tôi tích lũy được trong thời gian bán dịch vụ ở Vatgia, tôi xin phân tích thắc mắc ở 4 câu hỏi trên như sau:

1. Trang bán hàng online nào hiệu quả nhất?

Để biết được website nào bán hàng hiệu quả nhất, bạn phải xác định mặt hàng mà mình muốn bán. Đó là điều cực kỳ quan trọng trước khi bạn quyết định kinh doanh, lựa chọn mặt hàng không phù hợp sẽ rất dễ dẫn đến thất bại.

Tôi lấy ví dụ nhé, nếu sản phẩm bạn bán là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu, đá quý, đồ cổ … thì bạn nên bán ở chodientu.vn, website này tích hợp với ebay, có hệ thống phân loại các mặt hàng này rất tốt, có thể dễ dàng bán ra cho khách nước ngoài …

Nếu mặt hàng bạn bán là hàng công nghệ như điện thoại di dộng, máy tính xách tay, máy tính bảng … thì vatgia.com là lựa chọn tốt nhất, website này có 1 kho dữ liệu về hàng công nghệ rất lớn, và các chức năng được thiết kế đầy đủ, giúp người dùng có thể so sánh giá, so sánh chức năng … và có những lựa chọn tốt nhất cho họ. Chính vì vậy, bạn sẽ dễ bán hàng hơn nếu sản phẩm của bạn có thể cạnh tranh về giá cả, chất lượng.

Nếu là mặt hàng thời trang, áo quần, mỹ phẩm thì enbac.com là nơi các bạn trẻ thường lui tới để mua hàng, đặc biệt là các bạn nữ. Én Bạc lại có cách trình bày thông tin tự do, cho phép bạn đưa hàng loạt sản phẩm khác nhau như áo quần, trang sức … lên 1 tin, nhằm tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, mạng xã hội ảo Fackbook cũng là nơi bán hàng thời trang rất tốt. Ở các bài viết sau, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên mạng phổ biến này.

Còn bạn bán đồ cũ, dạng như điện thoại cũ, laptop secondhand… thì vào muare.vn, 5giay.vn … Các website này là những diễn đàn, thông tin về sản phẩm rất nhiều và thay đổi liên tục, lợi thế của các diễn đàn này là các thành viên có thể UP bài lẫn nhau, chi phí thấp.

Nói chung, lựa chọn sản phẩm và lựa chọn nơi bán quyết định phần lớn sự thành công hay thất bại của bạn. Sau đó là hiểu các nguyên tắc bán hàng trên từng hệ thống, lựa chọn loại dịch vụ, quản trị bán hàng để dẫn khách vào xem sản phẩm của bạn. Nên nhớ, càng nhiều người vào xem thì cơ hội bạn bán được hàng càng cao.

2. Nhiều người mua bán nhất?

Theo thống kê của Alexa thì hiện nay VatGia.com đang xếp thứ 12 ở Việt Nam, đứng đầu trong các website TMDT. Xếp thứ 2 là 5Giay.vn đứng ở vị trí 20 và thứ 3 là EnBac.com ở vị trí 24 (Bạn có thể xem ở đây). Mặc dù hệ thống Alexa được cho là thống kê chưa được chính xác, tuy vậy, nó cũng được xem là 1 thước đo tương đối về lượng truy cập của các website. Theo thông tin từ VatGia.Com, hằng ngày có đến 700.000 lượt truy cập và đang dẫn đầu các website TMDT.

3. Đối tượng trang đó thường là lứa tuổi nào?

Về lứa tuổi, đây là một thống số rất khó đo lường, và các website cũng ít khi công bố. Tuy nhiên, theo nhận định thì các website muare.vn, 5giay.vn, enbac.com, tỉ lệ lứa tuổi trẻ nhiều hơn. Ngược lại, ở các website vatgia.com, chodientu.vn thì đối tượng có già hơn.

4. Cách thức mua bán ra sao?

Về cách thức mua bán, các hệ thống TMDT phân thành 2 hình thức mua bán chính.

- Tự do mua bán

- Thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến.

Bài viết hẳn có nhiều thiếu sót và cái nhìn chưa đầy đủ mọi khía cạnh, nhưng đó là tất cả những gì mà tôi muốn chia sẽ. Hoan nghênh cách bạn để lại comment để bài viết hoàn thiện hơn, giúp người đọc có được cái nhìn tổng quát hơn về bán hàng qua mạng.

NVKD củaVatGia.com

SubZero
SubZero
Trả lời 13 năm trước

Đã lên đây hỏi thì là vatgia.com rồi

Lê Minh Tuấn
Lê Minh Tuấn
Trả lời 13 năm trước

Vật Gía là lựa chọn tốt nhất nhung bạn cần xác định được mặc bạn can bán là gì giống như nếu bán quần áo thì bạn vào 5 giây, nói cjing là các sản pham rẻ tiền, còn nếu bán các mặc hàng nhiều tiền thì nên vào vật giá! chúc bạn thành công

Hứa Thị Hồng Đào
Hứa Thị Hồng Đào
Trả lời 13 năm trước

- Bạn muốn tin rao vặt của mình đứng đầu top mà không cần phải up tin hằng ngày.

- Bạn muốn ai cũng thấy được thông tin của bạn.

- Bạn có nhu cầu quảng cáo trên Vật Giá với chi phí thấp nhất mà hiệu quả cao nhất.

= = = > > Hãy liên hệ với tôi ngay:

Hứa Thị Hồng Đào
CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT GIÁ VIỆT NAM TẠI TP.HCM
Address:
Tầng 9, Tòa Nhà MeKong Tower 235 Cộng Hòa - Phường 13 - Quận Tân Bình - TP.HCM
Mobile:
0907.700.338
YM:
daohua_vatgia
Skype:
daohth_vnprice
Email: hcm.daohth@vatgia.com, Website: www.vatgia.com

Mai Hải Nam
Mai Hải Nam
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể nghiên cứu các thông tin chi tiết về cách đăng gian hàng, lợi ích gian hàng, cách thức bán hàng tại gian hàng, hiệu quả gian hàng...qua địa chỉhttp://www.vatgia.com/home/help.php?iHpc=8&iHpd=27

hoặc bạn liên hệ với mình theo địa chỉ bên dưới nhé!

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam
Mai Hải Nam
Account Executive
Mobile:0915270090
Email:nammh@vatgia.com
Skype:nammh_vatgia

Web:www.vatgia.com

Mai Hải Nam
Mai Hải Nam
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể nghiên cứu các thông tin chi tiết về cách đăng gian hàng, lợi ích gian hàng, cách thức bán hàng tại gian hàng, hiệu quả gian hàng...qua địa chỉhttp://www.vatgia.com/home/help.php?iHpc=8&iHpd=27

Hiện nay dịch vụ Gian Hàng của Vật được tích hợp rất nhiều các tính năng như: Email marketing, Facebook marketing, Popup marketing... trên hàng trăm sites thành viên của www.vatgia.com. Các công cụ này đều tích hợp khả năng thống kê bạn có thể nghiên cứu thêm trong gian hàng.

hoặc bạn liên hệ với mình theo địa chỉ bên dưới nhé!

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam
Mai Hải Nam
Account Executive
Mobile:0915270090
Email:nammh@vatgia.com
Skype:nammh_vatgia

Web:www.vatgia.com

Vũ Như Dũng
Vũ Như Dũng
Trả lời 12 năm trước

Việc đánh giá Website nào bán hàng hiệu quả nhất thì sẽ có nhiều tiêu thức đánh giá:

1. Số lượng thành viên và ng truy cập vào website TMĐT đó là bao nhiêu

2. Lĩnh vực kinh doanh của bạn là sp và dịch vụ gì?

3. Đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.

4. Các dịch vụ mà các website TMĐT đó cung cấp cho bạn có phong phú hay không, dịch vụ của website đó càng nhiều thì bạn sẽ tiếp cận KH nhanh hơn và nhiều hơn.

5. Khi bạn tham gia dịch vụ của website đó thì có được hỗ trợ gì từ phía nhân viên của website

.....

Hiện tại Vatgia.com đang là website TMĐT có lượng người truy cập nhiều nhất ở VN (đứng thứ 10 top các website có số lương người truy câp nhiều nhất tạ VN) theo đánh giá của Alexa. http://www.alexa.com/topsites/countries/VN

Các dịch vụ của Vatgia.com cung cấp rất đa dạng, bạn có thể tiếp cận KH nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Nếu bạn quạn tâm tới Vatgia.com thì liên hệ với mình, mình sẽ tư vấn miễn phí cho bạn

TNKD: Mr Dung : 0938.111.987

Yahoo/Skype: vunhudung_vatgia

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới Vatgia.com, chúc bạn sức khỏe, và kinh doanh hiệu quả

Nguyễn Xuân Kết check gia
Nguyễn Xuân Kết check gia
Trả lời 12 năm trước

Tôi muốn mở gian hàng trên vatgia nhưng phần hỗ trợ nhập liêu sách từ web bên mình sang bên vatgia quả thạt là khó. thứ 2 quy định nhóm sản phẩm khác nhau. nên giá thành một gian hàng khác. nhau. vì vậy chưa quyết định làm bên vatgia hay không?

linh phương
linh phương
Trả lời 11 năm trước

khi hoi nhu vay thi vatgia.com la ok roi chuc moi nguoi thanh cong

dangxuannam
dangxuannam
Trả lời 10 năm trước

Cái này nhắc đến thì bác vatgia.com bá đạo rồi còn gì nữa


http://www.lapmangfptso1.com/Tin-tuc/2606768/101549/CHU-KY-SO-KE-KHAI-THUE-QUA-MANG.html

http://www.lapmangfptso1.com/