Cách phân biệt tiền thật và tiền giả?

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

bạn tham khảo nhé

Vuốt tờ tiền

Tại những vị trí có yếu tố in nổi như chân dung Bác Hồ, Quốc huy, mệnh giá tiền bằng chữ, bằng số và dòng chữ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, khi bạn vuốt trên những nơi này sẽ cảm nhận được độ nổi và nhám ráp của từng đường nét in.

Còn với tiền giả khi vuốt qua những chi tiết này, bạn khó có thể cảm nhận được độ nhám rõ ràng, hoặc chỉ là cảm giác gợn tay chút ít, thậm chí là trơn lỳ không cảm giác.

Nghiêng tờ tiền để xem màu mực

Cách phân biệt tiền giả này chỉ dành cho những tờ tiền có mệnh giá từ 100.000 VND trở lên. Với mệnh giá 100.000 VND, dấu hiệu này sẽ nằm ở góc bên phải mặt trước tờ tiền, trong khi đó với mệnh giá 200.000 VND và 500.000 VND thì sẽ nằm ở bên trái dưới.

Khi nhìn nghiêng tờ tiền và nhìn vào những dấu hiệu này, bạn sẽ thấy mực đổi màu từ vàng sang xanh lá cây hoặc ngược lại.

Trong khi đó với tiền giả, những yếu tố này mặc dù cũng là mực đổi màu nhưng lại không đổi màu khi nghiêng tờ tiền, hoặc đổi màu nhưng xấu hơn tiền thật nhiều.

Kiểm tra hình ảnh ở cửa sổ nhỏ

Yếu tố này chỉ có từ mệnh giá 50.000 VND trở lên, nằm ở vị trí nền nhựa trong suốt. Khi quan sát cửa sổ nhỏ này trong điều kiện ánh sáng phù hợp, bạn sẽ thấy hình ảnh hiện lên quanh nguồn sáng.

Với tiền giả, bạn hoàn toàn không thấy yếu tố hình ẩn này.

Xuân Ngọc
Xuân Ngọc
Trả lời 4 năm trước

trong link có chia sẻ chi tiết cách phân biệt, bạn xem nhé

https://vatgia.com/hoidap/4601/191548/tien-giay-duoc-phat-hanh-o-nuoc-ta-duoi-trieu-dai-nao.html