Nhận biết phim cách nhiệt kém chất lượng

Hiện nay, các dịch vụ dán phim cách nhiệt cho ô tô đang ngày càng phát triển, tuy nhiên đi kèm theo đó là những sản phẩm kém chất lượng, gây tác hại đến sức khỏe của hành khách, cũng như gây ảnh hưởng đến quá trình lái xe. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách phân biệt phim cách nhiệt chất lượng kém để có được sự lựa chọn thông thái nhất khi dán phim cách nhiệt cho xe của mình.

Phân biệt bằng mắt thường

Các loại phim có chất lượng cực kỳ kém thì bề có thể dễ dàng phân biệt được bề mặt của phim khi nhìn bạn bằng mắt thường, sẽ thấy bề mặt những loại phim không hoàn toàn bằng phẳng hoặc sẽ xuất hiện những đốm chấm nhỏ do phim được tráng không đều.

Những loại phim này thường là phim loại B hoặc phim kém chất lượng đây là lý do tại sao khi dùng loại phim này thường bị chói, lóa khi tiếp xúc với ánh nắng, hoặc bị giảm tầm nhìn khi đi buổi tối.

Tuy nhiên, các loại phim kém chất lượng thường được làm khá tinh vi, nên khó có thể phân biệt bằng mắt thường, mà phải sử dụng các công cụ chuyên dụng để nhận biết.

Sử dụng máy đo chuyên dụng

Các thông số kỹ thuật của phim cách nhiệt thường được kiểm tra bằng các thiết bị điện tử và máy đo chuyên dụng. Để cảm nhận thực tế nhất chúng ta nên yêu cầu được kiểm tra trực tiếp bằng đèn hồng ngoại công suất cao trước và sau khi dán, phim có tác dụng chống các tia UV có các thiết bị kiểm tra riêng như đèn chiếu tia cực tím và miếng hấp thụ, thực hiện điều này chúng ta sẽ tự giải đáp được những thắc mắc về phim cách nhiệt, có cách nhiệt được thật hay không và yên tâm về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm mà mình đã lựa chọn.

Hiện nay, các cơ sở dán phim cách nhiệt thường sử dụng các loại máy đo cách nhiệt phim và kính, có thể đo được các thông số như tia cực tím UV, thấu sáng và cách nhiệt.

Cách sử dụng loại công cụ này cũng hết sức đơn giản, chỉ cần đưa miếng phim cách nhiệt vào giữa máy đo, máy sẽ hoạt động và đưa ra các thông số của kính cũng như phim cách nhiệt. Rất đơn giản và dễ dàng sử dụng.

Dùng các phương pháp tác động nhiệt

Ngoài ra, cũng có thể kiểm tra phim cách nhiệt bằng cách tác động nhiệt trực tiếp với những loại phim sử dụng công các loại bột IR giả. Những loại phim này thông thường là loại phim hữu cơ được phun bột IR rất nhiều lần so với những phim khác, vì thế khi sử dụng đồng hồ đo nhiệt thường không nhận biết được tỷ lệ cách nhiệt thật của nó, nhưng khi tiếp xúc với ánh nắng thì cách nhiệt sẽ bị giảm dần sau 1 đến 2 giờ đồng hồ vì phim này dùng công nghệ hữu cơ nên rất dễ bi phân huỷ và khi bị phân huỷ phim sẽ mất đi tính năng cách nhiệt. Khi dùng bật lửa đốt, loại phim này sẽ làm chảy ra một chất màu vàng nhạt.

Một phương pháp tác động nhiệt khác cũng ưa chuộng là sử dụng đèn hồng ngoài (250 W). Các loại phim có chất lượng chống nóng tệ sẽ bị tác động bởi các tia hồng ngoại sau vài phút và sẽ nóng lên rõ rệt, có thể cảm nhận được bằng tay rõ ràng khi chạm vào. Nếu là phim tốt thường sẽ không bị nóng lên quá nhiều khi sử dụng đèn hồng ngoại.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào