Cảnh báo : Bánh kinh đô Solite SwissRoll bị mốc?

[b]Bánh Kinh Đô Solite SwissRoll trắng khắp bề mặt khiến khách hàng nghi ngại bánh bị mốc[/b]. [b]Khách hàng: Nhìn bánh sợ.. ăn[/b] Ngày 28/8/2009, chị Hương Giang (Hà Nội) bóc hai chiếc bánh Solite SwissRoll dâu của Kinh Đô, ngạc nhiên thấy một lớp trắng trên bề mặt bánh. Một chiếc còn có vết chấm đen. Hộp bánh Solite có ngày sản xuất 26/2/2009, hạn sử dụng 26/11/2009. Nghi bánh bị mốc, chị Giang đã liên hệ tới đường dây nóng của Cty Kinh Đô, đồng thời khiếu nại đến VietNamNet. Chị lo lắng: "Trong trường hợp bánh mốc ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng thì sẽ thế nào? Cty có trách nhiệm với sản phẩm của mình ra sao?" Cty Cổ phần CBTP Kinh Đô miền Bắc đã nhận mẫu về kiểm nghiệm, gồm 5 chiếc còn nguyên và một chiếc đã bóc có chấm đen. [b] Nhà sản xuất: "Cứ yên tâm dùng"![/b] Kết luận kiểm tra mẫu bánh cho hay: mẫu không đạt về chỉ tiêu cảm quan (mùi thơm đặc trưng, hơi nhạt màu, có sự hồi đường trên bề mặt bánh); mẫu đạt về các chỉ tiêu hoá lý, vi sinh. Đại diện Kinh Đô giải thích: Hiện tượng trắng trên bề mặt nói trên đối với dòng bánh SwissRoll là do hiện tượng hồi đường trên bề mặt bánh. Công thức làm bánh SwissRoll đòi hỏi sử dụng một lượng đường tinh thể, đủ để làm ngọt bánh. Khi độ ẩm của bánh tương đối thấp, xuất phát từ môi trường bảo quản không tốt (khô, nóng) thì các phân tử đường được kết tinh dưới dạng tinh thể, có màu trắng nguyên chất của đường ban đầu và chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đại diện Kinh Đô khẳng định: "Như vậy về cảm quan thì có thể sẽ làm người tiêu dùng phân vân, không rõ đó là hiện tượng gì nhưng với kết quả kiểm nghiệm thực tế và uy tín của nhà sản xuất, chúng tôi cam kết: hiện tượng nói trên là đường kết tinh trên bề mặt bánh, hoàn toàn không gây độc hại gì cho tiêu dùng. Trong thực thế, các dòng bánh SwissRoll nhập khẩu về Việt Nam cũng đã gặp các hiện tượng tương tự như trên, nhưng với công dụng của đường có lợi cho sức khoẻ, hiện tượng kết tinh làm tăng mùi vị của bánh nên người tiêu dùng hãy yên tâm khi sử dụng." Về một chấm nâu đen, Cty Kinh Đô tiến hành phân tích và cho biết: chấm nâu đen là chấm bột mỳ nướng không đều. Nguyên nhân do trong quá trình nhào trộn có thể chấm bột mỳ nói trên có bóng nước bao bọc, không tan hết. Những sản phẩm này đã qua nướng chín nên hoàn toàn không gây độc hại đối với sức khoẻ người tiêu dùng. Theo chị Giang, khi mà sản phẩm nhìn bằng mắt thường mà thấy không bình thường thì nghi ngại hàng hỏng là khó tránh khỏi. Chị và người tiêu dùng nói chung cần nhà sản xuất và các cơ quan có trách nhiệm về ATVSTP giải thích, cung cấp thông tin cụ thể để yên tâm sử dụngảytong hoàn cảnh thực phẩm độc hại, kém chất lượng hiện diện khắp nơi như hiện nay.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Trích điều 4[/b] - Nguyên tắc bảo vệ NTD (Dự thảo Luật bảo vệ NTD): Người tiêu dùng được phản ánh, góp ý kiến với thương nhân về giá cả, chất lượng hàng hoá, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và các nội dung khác có liên quan tới giao dịch giữa người tiêu dùng và thương nhân.
Nguyễn Văn Cừ
Nguyễn Văn Cừ
Trả lời 14 năm trước
Thực sự Kinh Đô là một nhà sản xuất bánh lớn có uy tín, sản phẩm nào đó có thể bị lỗi với tỉ lệ rất nhỏ bạn có thể trả lại người bán. Bản thân đại lý chúng tôi bán bánh trung thu Kinh Đô, có nhận đc chiếc bánh nào có nứt do vận chuyển thì chúng tôi cũng giữ lại và đổi với nhà cung cấp chứ không bán ra cho khách hàng để khách hàng thắc mắc về chất lượng của bánh Kinh Đô. Chúc các quý khách ngon miệng và luôn là nhà tiêu dùng thông thái.