Bạn đã biết đến những mẹo kiểm tra giày da chưa?

Các chị em phụ nữ rất yêu thích những phụ kiện thời trang làm từ chất liệu da như túi da, thắt lưng, giày, ví,.. Nhưng nếu hỏi các chị em đã biết cách phân biệt giữa da thật và da giả thì không phải ai cũng biết. Vì vậy đã dẫn đến tình trạng hàng kém chất lượng nhưng giá lại trên trời.

Do vậy, trong vài viết này Vật giá sẽ chia sẻ với bạn những mẹo đơn giản để nhận biết giữa giày da thật và giày da giả. Từ đó, các chị em cũng có thể vận dụng tương tự với những phụ kiện từ da khác.

Cách 1

Tính chất của da thật sẽ thường có những cộm nhỏ, hoặc những đường lằng không đều. Vậy nên nếu đôi giày da của bạn lại quá láng mịn, khi cảm nhận bằng tay không hề thấy chút gồ ghề nào thì rất có khả năng đây là hàng giả đấy.

Cách 2

Dùng tay ấn mạnh và chú ý sự biến dạng. Da thật khi ấn xuống chỉ hơi biến dạng và theo hình lõm đều, do tính chất đàn hồi khá tốt. Còn đối với da giả thì khi ấn hình dạng bị biến dạng không đồng điều, phạm vi biến dạng rất rộng vì khả năng đàn hồi rất thấp. Dù bạn chỉ ấn nhẹ, nhưng cả mũ giày đều sẽ bị ảnh hưởng.

Cách 3

Đốt để kiểm tra. Dù đây là cách chính xác nhất để kiểm tra độ thật - giả của sản phẩm, nhưng rất khó để thực hiện. Vì khi kiểm chứng bằng cách này, mặt thẩm mỹ của đôi giày sẽ bị ảnh hưởng và không có cửa hàng thời trang nào lại chấp nhận cách này. Tuy nhiên về lý thuyết, da giả khi dốt cháy sẽ bén lửa rất nhanh khi ngắt nguồn lửa thì da vẫn cháy, kèm mùi khét đặt trưng của cao su. Da thật khó cháy hơn và khi ngắt nguồn lửa thì lửa trên da cũng tắt, kèm theo là mùi khét của thịt, da động vật bị cháy.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi thông tin từ Vật giá!

Chưa có câu trả lời nào