Cần phải làm gì khi liên tục nhận được mã xác nhận Facebook?

Sự nở rộ của mạng xã hội làm dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin cá nhân trên các tài khoản trên mạng xã hội. Gần đây, người dùng Facebook tại Việt Nam đang rất hoang mang khi có hàng loạt những tin nhắn SMS thông báo mã xác nhận. Điều đáng nói ở đây là những mã xác nhận đó không phải do chủ tài khoản yêu cầu. Và tình trạng này đang xảy ra nhiều hơn khiến người sử dụng Facebook đi tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp phòng tránh.

Những mã xác nhận này chỉ gửi về số điện thoại khi người dùng truy cập Facebook nhung lại bị yêu cầu đổi mật khẩu trên một thiết bị khác. Điều đó cho thấy rằng có ai đó đang cố tình sử dụng và trộm tài khoản của bạn. Nhưng bạn hãy bình tĩnh vì tài khoản của bạn vẫn an toàn do Facebook có sử dụng tính năng xác minh hai bước (Two- Factor Authentication) - bảo vệ tài khoản khỏi sự xâm nhập tria phép của kẻ xấu.

1. Nếu xảy ra trường hợp này bạn cần làm gì?

Điều cần làm nhất lúc là thay đổi mật khẩu ngay lập tức, hoặc cẩn thận hơn thì đổi cả địa chỉ email mà bạn dùng để đăng nhập vào tài khoản đó.

Nếu bạn chưa gặp phải tình trạng này và không muốn bị hack mất Facebook thì hãy nhanh chóng bật tính năng xác nhận 2 lớp của Facebook. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn.

2. Cần quan tâm đến vấn đề này không?

Có!

Những vấn đề này đang là mối lo đối với không ít người dùng trên Facebook, vì chỉ cần một người gặp phải thôi là sẽ kéo theo rất nhiều người khác có nguy cơ mắc.

Các hình thức mà những tên tội phạm sử dụng là tạo ra những đường link có chứa mã độc hại rồi ẩn dạng dưới những nội dung hấp dẫn và  gửi cho nạn nhân. Ngay khi click vào link, một trang website đó có giao diện giống Facebook sẽ yêu cầu nạn nhân nhập tên tài khoản và mật khẩu thì mới được xem. Và sau đó các thông tin cá nhân của bạn sẽ bị đánh cắp mà không hề hay biết.

Bạn hãy cẩn trọng trong quá trình sử dụng mạng xã hội để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc đó. Dừng việc mở file, các đường link lạ, không đáng tin cậy từ người không quen biết, hạn chế sử dụng những ứng dụng giải trí từ web bên ngoài mà yêu cầu phải có tài khoản Facebook. Điều quan trọng là hãy sử dụng các phần mềm diệt virus cho máy tính để tránh bị đánh cắp thông tin và quan trọng hơn cả là thoát khỏi tài khoản ngay sau khi sử dụng xong trên một thiết bị không phải của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào