Những địa điểm chụp ảnh cưới quen mà vẫn "hot" ở Sài Gòn?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Các địa điểm chụp ảnh cưới dưới đây tuy quen thuộc nhưng vẫn đủ đảm bảo để các cặp đôi Sài thành có được những bức hình cưới đẹp để đời.

Nhà thờ Đức Bà – Công Viên 30 tháng 4 – Bưu Điện Thành Phố

Từ lâu, nhà thờ Đức Bà đã là background ảnh cưới quá quen thuộc của rất nhiều cặp đôi ở Sài Gòn. Gần như ngày nào (chỉ trừ những mùa mưa bão), khu vực này luôn thấp thoáng bóng dáng của ít nhất một cặp cô dâu – chú rể đến đây chụp album cưới. Ưu điểm của nơi này là miễn phí, nằm ngay trung tâm thuận tiện di chuyển, có nhiều góc đẹp vừa cổ kính lại vừa hiện đại, lãng mạn. Khuyết điểm lớn nhất chính là khu vực này đã được “khai thác” quá nhiều trong việc chụp ảnh cưới, nên việc bị đụng hàng background. Tuy nhiên, chỉ cần sự sáng tạo trong cách lấy góc ảnh của nhiếp ảnh gia, cộng với chút phá cách trong diễn xuất của cô dâu chú rể, thì việc tạo ra một album cưới với màu sắc mới mẻ tại một background cũ là điều có thể thực hiện được.


Hầu như ngày nào, nhà thờ Đức Bà cũng có người đến chụp ảnh cưới - Nguồn: Tapchicuoihoi



B
ưu điện thành phố


Khu Phú Mỹ Hưng - Cầu Ánh Sao

Trong khoảng 5, 6 năm trở lại đây, khu vực đường Tôn Dật Tiên (quận 7) và cầu Ánh Sao đã trở thành địa điểm chụp ảnh cưới được khá nhiều cặp đôi ở Sài thành ưa thích. Là một khu dân cư mới, chủ yếu phục vụ người nước được khá nhiều cặp đôi ở Sài thành ưa thích. Là một khu dân cư mới, chủ yếu phục vụ người nước được khá nhiều cặp đôi ở Sài thành ưa thích. Là một khu dân cư mới, chủ yếu phục vụ người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam và giới trung lưu, thế nên khu đường Tôn Dật Tiên và Cầu Ánh Sao không có những đường dây điện chằng chịt, không rác rến, bầu trời trong xanh và bối cảnh sang trọng... Các yếu tố này sẽ mang lại cho cặp đôi những bức ảnh thật đẹp.




Khu vực cầu Ánh Sao khá hiện đại - Nguồn ảnh: chuphinhcuoi


Ngoài cầu Ánh Sao, các con đường nhỏ của khu Phú Mỹ Hưng với những biệt thự bề thế mang hơi hướm Châu Âu, cây xanh được chăm chút cẩn thận, đường xá sạch sẽ cũng là nơi nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới. Tuy nhiên có một lưu ý các cặp đôi cần nhớ khi chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới, đó là không nên “tiếp cận” quá gần cách nhà biệt thự bởi có thể bảo vệ xuất hiện và “đuổi khéo”. Ngoài ra, một hạn chế nữa ở khu này là khó tìm được nơi để thay trang phục nên phải mang theo lồng thay trang phục dã chiến.




Bối cảnh khu Phú Mỹ Hưng khá lãng mạn - Ảnh: Milan

Bảo Tàng Thành Phố

Tọa lạc tại số 65 Lý Tự Trọng quận 1, Bảo Tàng Thành Phố không chỉ là điểm đến yêu thích của các cặp đôi trẻ muốn thực hiện album cưới mà còn là background ưa thích của các MV ca nhạc, ảnh chụp sản phẩm cho các shop thời trang…. Bảo Tàng được xây dựng vào năm 1885, theo thiết kế của kiến trúc sư người Pháp, vì thế mà mọi chi tiết trong Bảo Tàng đều toát lên chất Pháp tinh tế. Ngoài nét đẹp cổ điển và sự thoải mái của không gian, ở đây bạn cũng được tự do chụp ảnh chứ không bị "kè kè" theo dõi, quản lý như nhiều nơi. Nếu chụp ảnh trong Bảo Tàng Thành Phố, bạn phải đóng phí từ 150.000đ/ lần cho một ekip.


Cầu thang lớn ở trung tâm bảo tàng là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh. - Nguồn: giadinh.org.vn


Cánh đồng cỏ lau
Đồng cỏ lau ở khu vực quận 2, quận 7 cũng là địa điểm chụp ảnh cưới trong nội thành Sài Gòn được nhiều cặp uyên ương ưa thích. Những cánh đồng lau mênh mông, bát ngát sẽ là phông nền hoàn hảo để các cặp đôi có những bức ảnh cưới ngọt ngào. Để có được những tấm hình đẹp nhất bạn hãy đến đây khi trời vừa hửng nắng hoặc lúc hoàng hôn đang dần buông, khi đó thiên nhiên hòa hợp tạo thành những khung cảnh lung linh, thú vị và vô cùng lãng mạn. Khu vực này tuy không mất phí nhưng lại gặp khó khăn trong việc tìm nơi thay đồ, do vậy cũng như chụp ở khu Phú Mỹ Hưng, bạn nên mang theo lồng thay trang phục.


Cánh đồng lau là khung nền hoàn hảo để cặp đôi có những bức ảnh cưới lãng mạn - Ảnh: Vietbao


Hồ Đá – Thủ Đức
Hồ Đá thuộc địa bàn xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nằm trong khuôn viên Làng đại học Thủ Đức, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Khu vực Hồ Đá vốn là nơi vắng vẻ, yên tĩnh, cảnh trí hoang sơ còn giữ được nét đẹp thô mộc của tự nhiên. Thế nên, những tấm ảnh cưới ra đời tại Hồ Đá đều đem lại một luồng gió mới mẻ, đậm chất du mục, phóng khoáng. Tuy nhiên, nếu chụp ảnh tại Hồ Đá, các cặp đôi nên đặc biệt chú ý về vấn đề an toàn. Trong hồ nước lớn tại đây, dù mặt hồ có vẻ tĩnh lặng, nước trong trẻo, thế nhưng lòng hồ rất sâu và nhiều đá lởm chởm, nước rất lạnh và có thể có xoáy nước nên dã có nhiều trường hợp rơi xuống hồ và gặp nguy hiểm. Nên đặc biệt cẩn trọng và không nên xuống nước chụp ảnh.



Ảnh cưới ở Hồ Đá mang tính chất phóng khoáng - Nguồn: aocuoimaivang