Mẹo tiết kiệm tối đa khi du lịch bụi Vũng Tàu ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Với hai ngày cuối tuần ở Vũng Tàu, bạn có thể vui chơi thỏa thích, ăn uống no nê mà chi phí thì thấp nhất có thể. Chỉ cần áp dụng những “tuyệt chiêu” sau:

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Vũng Tàu cách TP.HCM khoảng 120km, nên nếu du lịch bụi Vũng Tàu theo nhóm đông, các bạn nên đi xe máy, vừa tiết kiệm vừa tranh thủ chụp được nhiều ảnh kỷ niệm suốt dọc đường.



Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, các bạn nên đi theo cung đường ra cầu Thủ Thiêm chạy về hướng đi phà Cát Lái, rồi ra tỉnh lộ 769, tiếp đó là tỉnh lộ 25B. Từ đây bạn chạy ra quốc lộ 51 rồi đi thẳng đến Vũng Tàu. Đi cung đường này, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian rất nhiều, và tránh được tình trạng kẹt xe ở quốc lộ 1.

NGHỈ NGƠI - ĂN UỐNG

Đặt khách sạn

Nếu liên hệ được nhà nghỉ, khách sạn có vị trí tốt, giá rẻ, các bạn sẽ tiết kiệm được khoảng từ 300.000 đồng trở lên. Bạn có thể lựa chọn khách sạn ở các khu bình dân trên đường Phan Văn Trị phía Bãi Sau. Nếu muốn rẻ hơn, bạn vào sâu trong khu vực đường Hoàng Hoa Thám.
Mách bạn: Trước khi nhận phòng, bạn nên hỏi rõ về thời gian trả phòng trong ngày và số tiền phải trả thêm nếu ở quá thời gian quy định.

Ăn uống

Các quán ăn ở Vũng Tàu cũng nổi tiếng với hiện tượng “chặt chém” vào các dịp lễ, bạn nên chọn những quán có niêm yết giá và một số quán ăn uy tín chất lượng. Một ngày ở Vũng Tàu, với khoảng 180 ngàn là bạn đã có thể ăn uống no nê:

- Ăn sáng: Bánh khọt Gốc Vú Sữa, 14 Nguyễn Trường Tộ, P.2 hoặc bạn có thể chọn bánh canh Long Hương hay mì thảy Nghiệp Ký, 127 Ba Cu, Vũng Tàu.



- Ăn trưa và tối: Bạn có thể chọn quán nướng Cô Nên, quán Gành Hào ở Trần Phú hay lẩu cá đuối 40 Trương Định và tất nhiên là phải thưởng thức hải sản rồi.

- Du lịch bụi Vũng Tàu, bạn nên ăn hải sản theo kiểu "bụi". Trước khi đi, bạn chuẩn bị một bếp than du lịch. Tới Vũng Tàu, hãy ghé chợ Xóm Lưới (giá bán rẻ hơn rất nhiều so với những nơi khác) trên đường Phan Bội Châu để mua các loại hải sản tươi sống rồi mang ra bờ biển nướng. Nhớ trả giá xuống vài ba chục ngàn so với giá người bán đưa ra.

NHỮNG ĐIỂM VUI CHƠI

Để tiết kiệm chí phí, bạn hãy chọn những địa điểm tham quan không mất tiền dịch vụ. Những nơi này vẫn đảm bảo phong cảnh rất đẹp và đặc trưng của Vũng Tàu, giúp bạn vui vẻ và thoải mái trong cả chuyến đi, đồng thời “thu hoạch” được nhiều tấm ảnh đẹp.

Tắm biển

Ngoài bãi Trước (thích hợp ngắm bình minh và hoàng hôn) và bãi Sau (bãi Thùy Vân – bãi biển chính của du lịch Vũng Tàu), bạn có thể chọn bãi Dứa để tắm biển. Bãi tắm này không quá đông đúc, có không gian thoáng đãng với những hàng cây rợp bóng, có những ghềnh đá sóng vỗ rì rào. Bạn thuê ghế và dù ở bãi Dứa cũng rẻ hơn một nửa so với bãi Trước và bãi Sau. Tuy nhiên, bãi biển này không có trạm cứu hộ, nên khi đến đây tắm bạn cần chú ý cẩn thận.



Hải đăng vũng tàu



Bạn hãy thức dậy thật sớm, rồi đi bộ đến ngọn hải đăng, bạn vừa có thể tập thể dục vận động cơ thể, vừa được ngắm nhìn cả thành phố trong sớm mai ở trên cao mà chẳng phải tốn đồng phí nào cả.

Khu di tích Đình Thắng Tam



Đến Đình Thắng Tam, bạn sẽ trực tiếp hiểu hơn về lịch sử hình thành Vũng Tàu. Tất nhiên, điểm du lịch này ở Vũng Tàu cũng không thu phí.

Tượng chúa Kito



Để lên đỉnh tượng ngắm nhìn cảnh biển, bạn phải leo lên 133 bậc thang bên trong tượng. Sau khi tham quan ngọn hải đăng xong, bạn hãy tiếp tục thử thách đôi chân của mình với địa điểm du lịch tiếp theo ở đây.

Linh Sơn Cổ Tự



Dù không mất đồng phí nào để đăng ký lớp học thiền hay yoga, bạn cũng sẽ thấy tâm hồn thư thái, nhẹ nhàng và giảm stress rất nhiều trong không gian kinh kệ, thiền tịnh ở ngôi chùa này.

Cảng Cầu Đá

Đến đây, bạn có thể chụp được những tấm ảnh cực chất với cầu đá đậm chất thời gian.



Du lịch bụi Vũng Tàu không quá đắt đỏ. Và điểm vui chơi du lịch không tốn phí, cực rẻ ở Vũng Tàu cũng nhiều nữa Chúc bạn có một chuyến du lịch thật tiết kiệm và nhiều niềm vui.