[Kinh nghiệm thực tế] - Mụn do dị ứng và cách trị hiệu quả, an toàn ?

Đây là kinh nghiệm có thật của em, hôm nay chia sẻ cho mọi người. Nếu ai đã và đang bị mụn do dị ứng và đến giờ vẫn chưa chữa khỏi, có thể áp dụng thử.

Hiện tại em 22 tuổi, da mặt đã bình thường trở lại, mịn, không có mụn, sáng vừa phải, em đi làm không cần trang điểm gì luôn ạ, so với cách hai năm trước thì cách xa một trời một vực.

Ai cũng từng ít nhất một lần bị mụn, không nhiều cũng ít, ở một giai đoạn nào đó. Có khi mụn do nóng trong người, do thay đổi nội tiết tố, do môi trường… Nhưng kinh khủng nhất là mụn do dị ứng.

Suốt 19 năm trời, da mặt em luôn trắng sáng láng mịn (kể cả lúc dậy thì). Em không dùng mĩ phẩm, cũng chẳng xài kem làm trắng da, hay kem trộn gì cả, ngày dùng sữa rửa mặt hai lần, ra đường thì đeo khẩu trang che nắng. Vậy mà đến năm 20 tuổi, “biến cố” bắt đầu.

Da mặt em dần nổi mụn, ban đầu chỉ là một ít mụn mủ ngay cánh mũi, sau đó nhiều dần trên trán, rồi lan ra cả hai bên má (điều chưa từng xảy ra đối với em). Trong vòng chưa đầy ba tháng, mụn thi nhau “đua nở” trên mặt, nhan sắc em bị tàn phá trầm trọng khiến em rất khổ tâm, vừa đau nhức, vừa mất thẩm mĩ và em vẫn chẳng hiểu chuyện gì xảy ra với mình. Em đã qua tuổi dậy thì, không dùng mĩ phẩm, vậy thì tại sao chứ, tại sao???


Đây là hình mụn do dị ứng. Hình này em tìm trên mạng nhé. Ngày xưa mặt em có mụn y như trong hình vậy, thậm chí nhiều hơn nữa. Nhưng đau khổ quá nên không có chụp hình lại, mượn tạm hình này để minh họa cho dễ hình dung ạ.

Thế là em dùng đủ mọi loại thuốc uống, bôi đủ kiểu trên mặt, dùng đủ mọi loại kem trị mụn, kem che khuyết điểm, ai mách gì đều làm (sau này mới thấy điều này là sai lầm lớn vì mụn còn nhiều hơn nữa, tìm mọi cách vẫn không ăn thua). Kết quả: mặt đã tàn tạ, nay lại thảm hại với đủ mọi loại sẹo thâm, sẹo lồi, có chỗ còn bị lõm, mụn mủ nổi đỏ lên.

Một ngày đẹp trời nọ, em quyết định đi bác sĩ da liễu nên google thử địa chỉ uy tín và tin cậy. Đang tra thông tin thì em chợt thấy một lời khuyên cực kì quý giá, để da mặt em hồi phục lại như bây giờ: "Hãy xem lại loại sữa rửa mặt bạn đang dùng".

Em chợt sực nhớ lại và nhận ra rằng...

Ngày trước, em dùng sữa rửa mặt N., không có chuyện gì xảy ra cả, cho đến khi em vừa đổi sang dùng sữa rửa mặt P. được một tháng thì mụn bắt đầu nổi không kiểm soát.

Hiểu ra vấn đề, em tiếp tục tìm thông tin trên mạng, tìm hiểu cặn kẽ và rồi bắt đầu lập kế hoạch “khôi phục” lại làn da năm xưa của mình, với một quyết tâm to lớn cực độ. Em chọn cách tự chữa cho mình bằng phương pháp tự nhiên và em tin rằng, đó là cách tốt và hiệu quả nhất cho da mặt “cơm cháy” của em.

CÁCH CỦA EM:
(sau khi tổng hợp rất nhiều lời khuyên, thông tin trên mạng và kinh nghiệm từ nhiều người đi trước)

- NGƯNG DÙNG tất cả các loại sữa rửa mặt, mĩ phẩm, ra ngoài cũng không trang điểm, không bôi bb cream hay kem chống nắng gì cả (trông có vẻ mất thẩm mĩ, nhưng phải ráng thôi).

- Mỗi tối, thoa kem nghệ lên những chỗ bị mụn (kem nghệ nào cũng được, dùng củ nghệ thì càng tốt). Thoa xong PHẢI RỬA MẶT THẬT SẠCH SAU 2 TIẾNG, không được để qua đêm nhé các mẹ vì cho dù là kem nghệ thì để qua đêm cũng sẽ DỄ SINH MỤN. Thoa kem nghệ xong các mẹ rửa mặt bằng nước ấm (thêm chút muối nếu thích) và nhớ là rửa cho thật sạch nhé.

- Cuối tuần em đắp mặt nạ sữa chua (mua hũ sữa chua bán sẵn, cho hỗn hợp sữa chua lên khắp mặt, nằm 20 phút rồi sửa sạch lại bằng nước ấm). Rửa mặt bằng nước ấm giúp lỗ chân lông nở ra, mụn mau xẹp, chóng lành. Điều này nên làm vì sau khi đắp mặt nạ xong da sạch, mịn, sáng tự nhiên mà không hại da, không gây dị ứng.

- TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC NẶN MỤN, CŨNG KHÔNG LẤY TAY SỜ. Có mụn đỏ, mụn mủ, hay mụn đầu đen gì cũng để yên đó. Mụn sẽ tự xẹp, tự lành. Chỉ cần bôi kem nghệ rồi rửa mặt bằng nước ấm là xong. Nặn xong nó lại mọc tiếp thôi :v

- Da có bị nhờn, khó chịu thì chỉ lấy khăn mềm thấm nhẹ, hoặc rửa nước rồi lau khô nhẹ nhàng. Nếu vẫn thấy khó chịu vì da không sạch thì có thể dùng sữa rửa mặt nhưng hãy dùng loại nào tốt cho da, ko bào mòn da (cái này mọi người nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, vì có thể sữa rửa mặt hợp với người này nhưng lại dị ứng với người khác và ngược lại)

Đúng một năm, da mặt từ việc bị dị ứng, mỏng dính, nhạy cảm, đỏ, mụn đầy => da dày hơn, hồi phục trở lại, khỏe mạnh hồng hào, mụn đỏ dần hết chỉ còn mụn đầu đen, vết thâm do mụn phai đi, lỗ chân lông nhỏ lại. Khi da hồi phục, em đã dùng lại sữa rửa mặt N., loại sữa rửa mặt lành tính nhất, ko bào mòn da, ko gây dị ứng và đặc biệt hợp với da em


Đây, hình thật việc thật. Da mặt hiện tại của em. Em dùng điện thoại cùi nên ảnh hơi mờ ảo. Không dùng PTS, không make up hay chỉnh sửa gì đâu nhá. Nhìn kĩ thì vẫn còn vết thâm mờ mờ ở hai bên má và một ít mụn dưới cằm, có mụn ở trán nữa, nhưng không vấn đề gì đúng không ạ , da mặt của em bây giờ đã hồi phục được hơn 80% so với ngày xưa huy hoàng (dù thi thoảng vẫn có mụn nhưng là mụn nhiệt, mụn nóng, ko phải do dị ứng)

Kinh nghiệm rút ra:

- Ko cần đi bác sĩ da liễu, cũng ko cần chữa theo những cách phức tạp. Nếu da mặt bạn bị dị ứng, cần kiên trì và quyết tâm là tự hết :v. Bạn em đã áp dụng theo cách này và nó khỏi nhanh hơn em, khoảng 8 tháng thôi là da bình thường trở lại, sạch đẹp mịn màng.
- Quan trọng là đừng hấp tấp, vì nếu da bị dị ứng thì cũng sẽ tự khỏi, nếu tác nhân gây dị ứng không còn nữa. Da cần thời gian để tái tạo và hồi phục lại.
- Tuyệt đối không dùng kem trộn, kem trị mụn mà các bạn teen hay bán online nhé mọi người. Có thể lúc đầu da sẽ láng mịn thật nhưng vài năm sau da sẽ mỏng đi và mụn mọc tràn lan đó , khó đảm bảo lắm ạ. Vì nếu kem trên mạng thực sự tốt thì chẳng ai phải vất vả tìm kiếm cách trị mụn làm gì.
- Ai bị mụn dị ứng rồi thì sẽ cảm thấy rất buồn và bi quan (em từng trải qua nên hiểu). Nhưng theo thời gian thì mụn nó sẽ hết thôi ạ. Mọi người cứ thử theo cách của em nhé, nếu hết nhanh thì quá tốt còn nếu chưa hết thì cũng chẳng sao vì cách ấy chẳng gây hại da đâu ạ.

Chúc mọi người thành công với cách trên nha.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Đây là điều ai cũng có thể ngộ ra đc, quan trọng là ý thức k sờ soạn lên mụn, và kiên trì. Mụn nhanh khỏi nếu chịu khó, quan trọng là thâm sau mụn mới là tàn dư xấu xí chai lì đeo bám. Nếu nói k dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào cũng k hẳn đâu, vì rửa nước hằng ngày k sạch đc bụi bẩn bã nhờn, mà những cái đó cũng là nguyên nhân gây mụn ko riêng dị ứng.