Những điểm đến thú vị cho chuyến du lịch dịp 2/9 ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Các bãi biển tuyệt đẹp, đảo ngọc hoang sơ, cao nguyên đá thơ mộng, Singapore xanh sạch... mỗi điểm du lịch đều có nét riêng thú vị để bạn khám phá và chinh phục trong dịp nghỉ lễ 3 ngày này.

Các bãi biển

Hồ Tràm

Lộc An

Bãi Xuân Đừng

Bãi đá nhảy

Các bãi biển luôn có một sức hút kỳ lạ với tất cả du khách thuộc mọi độ tuổi. Ngoài việc vui đùa trên sóng, tắm trong hương gió đượm mùi biển, ngắm bức tranh tuyệt đẹp của bình minh hay hoàng hôn, hải sản tươi ngon là những giây phút lãng mạn bên nhau hay những cuộc gặp gỡ thú vị trong cái bao la của đất trời.

Nước ta có rất nhiều bãi biển, vì thế có thể gợi ý từng nhóm bãi biển cho mỗi miền. Cụ thể miền Bắc sẽ là các bãi biển như Đồ Sơn, Bãi Cháy, Trà Cổ... Mỗi bãi biển có một cái thú riêng, một vẻ đẹp riêng nhưng nếu thích sự mới lạ, bạn nên đến bãi Xuân Đừng, một trong số ít những bãi biển có nước ngọt ngay bờ hiếm hoi của nước ta.

Nổi tiếng và được nhiều nguời biết nhất ở miền Trung là các bãi biển thuộc Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng. Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp thuộc các địa danh này, miền Trung cũng sở hữu hàng loạt các bãi biển mê hoặc lòng người của tỉnh Quảng Ngãi như Sa Huỳnh, Dung Quất, Mỹ Khê, Khe Hai; các bãi biển ít sóng của Tuy Hòa hay hàng loạt bãi biển ấn tuợng của Quy Nhơn, nhất là bãi Trứng hay bãi Hoàng Hậu. Một điểm chung mà bạn có thể chắc chắn khi đến các bãi biển này là không phải chen chúc trong “biển người” hay bị "chặt chém" các dịch vụ đi kèm.

Bãi biển được biết đến nhiều nhất của miền Nam là Vũng Tàu. Bên cạnh nét đẹp của biển, Vũng Tàu cũng mê hoặc du khách với nét hoang sơ của những ngọn núi, vẻ đẹp của ngọn hải đăng lâu năm, món bánh khọt thơm đậm hay bánh canh Long Hương đầy đặn. Ngoài Vũng Tàu, miền Nam cũng đựợc thiên nhiên ban tặng hàng chục bãi tắm nước đục như Cần Giờ (TP.HCM), Thới Thuận (Bến Tre), Nam Phố (Kiên Giang), Tân Thành (Tiền Giang), Ba Động (Trà Vinh)… Trong hàng loạt các bãi biển của miền Tây Nam bộ, được biết đến nhiều nhất là biển Mũi Nai (Hà Tiên) với truyền thuyết về con nai nhà trời đi lạc, đỉnh Ta Pang nơi bạn thu vào tầm mắt toàn cảnh vẻ đẹp của Mũi Nai hay các khu vực lân cận.

Các cao nguyên

Vẻ đẹp Hà Giang

Thơ mộng Kon Tum

Thanh bình Mai Châu

Các cái tên như Langbiang (Lâm Đồng), Đắk Lắk, Kon Tum, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu... luôn được du khách, nhất là các bạn trẻ tìm đến trong những dịp lễ lớn với nhiều nghĩa khác nhau. Có người chọn là chuyến du lịch thư giãn, có người lại là điểm đến để khám phá, chinh phục. Dù với bất kỳ mục đích nào, cái se lạnh của không khí, cái nhẹ nhàng thanh bình của một thị tứ trên cao, nét thơ mộng, lãng mạn của những sáng sớm sương giăng ngập lối, hoa nở trên mọi nơi, những con dốc ẩn hiện luôn khiến con người cảm thấy thanh thản và dễ chịu.

Mỗi cao nguyên có một vẻ đẹp khác nhau. Đà Lạt thu hút giới trẻ với mặt hồ đầy sương, Suối Vàng thơ mộng, hồ Tuyền Lâm lung linh, chợ đêm nhiềumàu sắc, những con đường vắng bóng người ẩn dưới những triền thông, những ruộng bậc thang rau xanh ngát, không đụng hàng. Đắk Lắk mang dáng dấp hoang sơ và bí ẩn của những trường ca sử thi Tây Nguyên nổi tiếng, của những ngọn thác hùng vĩ gắn với nhiều truyền thuyết về tình yêu, tình người tuyệt đẹp. Kon Tum thơ mộng với cầu treo Kon nổi tiếng, với nhà dài lưu trữ nhiều truyền thống của dân tộc Ba Na cùng hàng loạt công trình là sự kết đôi tuyệt vời giữa kiến trúc Pháp sang trọng, tinh tế, khoáng đạt và kiến trúc bản địa mộc mạc, giản dị như nhà thờ Gỗ, tòa Giám mục...

Trong khi đó, cao nguyên đá Hà Giang là vẻ đẹp của những ruộng bậc thang bắc lên trời, của cái lạnh mù suơng, những chợ phiên đầy màu sắc, những ánh mắttrong veo hay biển mây hòa lẫn trong sắc xanh của bầu trời; còn Điện Biên gắn với di tích lịch sử hòa hùng và những món ăn ấm lòng giữa cái lạnh ban đêm.

Các điểm vừa có núi vừa có biển

Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang và Đà Nẵng đánh giá là các thành phố du lịch vừa có núi vừa có biển, nơi có thể đáp ứng mọi sở thích, nhu cầu của gia đình bay nhóm bạn.

Cuộc dạo chơi tại Vũng Tàu bắt đầu với việc ngắm mặt trời mặt trên biển, nô đùa trong làn nước trong vắt, thưởng thức hải sản tuơi ngon, cuộc ruợt đuổi sóng trong đêm; chinh phục những ngọn núi có độ cao vừa phải, thả mình trong không gian mát lạnh của vùng núi, khám phá thành phố biển trên cánh tay của pho tượng chúa Jesus lớn nhất thế giới và kết thúc ở hay cuộc dạo chơi đêm đầy bí hiểm ở Côn Đảo.

Phan Thiết của Bình Thuận là hành trình khám phá những đồi cát chịu khó thay áo, trò chơi trượt cát đầy tiếng cười, chiêm bái các bộ xương cá ông khổng lồ, hành trình chinh phục gần 1.000 bậc thang của núi Tà Cú hay hang Tổ huyền bí.

Thành phố du lịch mới Đà Nẵng là trải nghiệm thót tim trên cáp treo khám phá Bà Nà, là truyền thuyết tuyệt đẹp của Ngũ Hành Sơn, món cua đá ít thịt nhiều xương tại Cù lao Chàm hay bãi biển giữa lòng thành phố nhưng không có người ăn xin hay người bán hàng rong đeo bám và chèo kéo.

Các hòn đảo

Đảo ngọc Cát Bà lung linh trong nắng cuối hè

Phú Quốc - thiên đường rực nắng

Côn Đảo huyền bí về đêm

Lý Sơn yên bình

Có khá nhiều hòn ngọc Việt để bạn lựa chọn làm đích đến trong dịp này như Phú Quốc, Cát Bà, Cù Lao Câu, Lý Sơn, Côn Đảo…

Điểm nhấn chung của chuyến du lịch biển đảo là cuộc cưỡi sóng đầy thú vị cùng những bãi biển tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, mỗi hòn đảo cũng có vẻ đẹp riêng, những trải nghiệm độc cho mỗi du khách. Phú Quốc với những bãi biển như bãi Sao, bãi Dứa hoang sơ tuyệt đẹp, suối Tiên trong vắt, thác nước mơ mộng hay cái hồn hậu của một hòn đảo xe máy hết xăng hay bị hư, cứ để ở đó, sẽ có nguời đến lấy về chứ không bị trộm mất. Côn Đảo với những hàng bàng trải dài, những bãi biển tuyệt đẹp nhưng cũng đầy đau khổ với nhà tù Côn Đảo, “địa ngục trần gian”. Một trải nghiệm không nên bỏ qua khi bạn đến Côn Đảo là đốt nhang cho chị Võ Thị Sáu hay khám phá nghĩa trang vào ban đêm.

Lý Sơn, đảo du lịch mới của Quảng Ngãi níu chân bạn với những bức tường núi lửa tuyệt đẹp, với những cổng trời thiên nhiên hùng vĩ, những bải biển xanh mát, trong veo, những con đường đi thẳng tới biển, những cánh đồng tỏi xanh tốt trong cái nắng gắt của mặt trời, nụ cuời đônh ạu, chất phát của ngư dân và của món gỏi tỏi tưởng như trêu ngươi nhưng thơm đậm, cay nhẹ và đầy nghĩa tình.

Hà Nội

Hà Nội mùa thu đẹp, thơ mộng và lãng mạn với mặt nước hồ thu, hương sen thơm ngát, lá bàng đỏ, không khí mát rượi và hương thơm cốm mới khiến lòng người và thiên nhiên như hòa làm một.

Bên cạnh vẻ đẹp của mùa thu, Hà Nội cũng thu hút du khách với hàng loại dang thắng nổi tiếng, những món ngon đặc trưng. Riêng với những du khách đã quá quen thuộc với các danh thắng của Hà Nội thì có thể cùng lúc lên kế hoạch cho hàng loạt các điểm du lịch nổi tiếng thơ mộng khác của miền Bắc như Sapa, Hạ Long, Hà Giang, Mai Châu, Tam Đảo… .

Các nước Đông Nam Á

Cánh đồng chum ma quái ở Lào

Du lịch dâu tây thú vị ở Malaysia

Ngắm một Thái Lan đẹp như thiên đường

Thăm vườn Trung Hoa ở Singapore

Vé máy bay giá rẻ (rẻ hơn việc di chuyển đến các thành phố lớn trong nước), dịch vụ tốt, thành phố văn minh hiện đại cùng cái mác “du lịch nước ngoài” là nguyên nhân chính các thu hút du khách Việt đến Singapore, Thái Lan, Lào, Malaysia, Brunei… trong các dịp lễ.

Bên cạnh đó, đặc trưng văn hóa của người bản địa, những công trình kiến trúc hoành tráng, những công viên văn hóa, những món ăn ngon, thời trang, hitech giá rẻ cũng mê hoặc mọi đối tượng. Cụ thể, nhắc đến Campuchia là nhắc đến kỳ quan Angkor Thom, Angkor Wat nổi tiếng và bí ẩn, một Phnôm Pênh với hàng loạt các công trình như hoành tráng như Hoàng cung, chùa vàng chùa bạc, ngôi chùa không dành cho trinh nữ Wat Phnôm Pênh... Bên cạnh những công trình, Campuchia còn được biết đến với hàng loạt món ăn từ côn trùng như bò cạp, dế, nhộng ong, nhện... các loại khô, lạp xưởng hay hàng trăm món ăn được chế biến từ mắm Pohook.

Singapore níu chân du khách với Sentosa, tour khám phá bằng tàu, vườn thú Jurong... cùng nét phong phú của một quốc gia đa dân tộc. Về ẩm thực, ngoài cháo ếch được đánh giá khá cao, các món ăn khác của Singapore được nhiều dân du lịch bụi đánh giá là không quá nổi bật với ẩm thực trong nước, giá cả lại khá cao.

Đất nước Lào lại là nơi quy tụ vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa tuyệt đẹp, là một sáng bình yên ở Luang Prabang với hàng trăm chiếc áo cà sa trên từng con phố, vẻ đẹp của động ở Viêngxay, ngôi chùa Wat Sisaket với hàng ngàn pho tượng khiếm khuyết do chiến tranh để nhắc mọi người dân đề cao hoà bình...