Cách chữa đau bụng kinh bằng mẹo từ thiên nhiên.?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

. Để giải quyết những hội chứng khó nói này, bạn có thể sử dụng những mẹo vô cùng đơn giản từ chính thiên nhiên xung quanh.

Gừng

Gừng là loại gia vị cực kỳ hiệu quả để xử lý rối loạn kinh nguyệt ngay ở nhà bạn, nhất là khi bị đau bụng kinh hoặc tắc kinh. Một miếng gừng tươi giã ra và đun cùng nước sôi trong vài phút, thêm 1 chút đường hoặc mật ong, vậy là bạn đã có một vị thuốc hữu hiệu để trị chứng đau bụng khó chịu. Một ngày chỉ cần dùng sau các bữa ăn,, hiệu quả của miếng gừng nhỏ sẽ khiến bạn bất ngờ. Lưu ý, phụ nữ sau sinh nên dùng mật ong đã qua xử lý, không nên dùng mật ong tươi, dễ gây nhiễm khuẩn cho bé.

Sữa pha bột quế

Một cốc sữa ấm pha với nửa thìa bột quế giúp giảm đau bụng, đau cơ, nhức toàn thân trong mỗi kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, lá tre cũng có thể điều hòa kinh nguyệt một cách tự nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng sữa bò pha với bột hạt củ cải để giúp kinh nguyệt đến đều đặn.

Vừng, đu đủ, hoa chuối và đồ ăn cay

Pha nước ấm cùng bột vừng, ăn đu đủ xanh và đồ ăn cay sẽ giúp giảm đau và duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Những món ăn này cũng giúp phái nữ giảm căng thẳng mệt mỏi trong những ngày đèn đỏ.

Hoa chuối là phương pháp hiệu quả nhất cho bạn gái có kinh nguyệt quá nhiều. Nấu 1 bắp hoa chuối, ăn kèm sữa hoặc pho mát, món ăn này sẽ giúp tăng lượng progesterone và giảm lượng máu kinh.

Những phương pháp khác

Cần luôn luôn giữ ấm. Bạn có thể mặc quần áo ấm hoặc mát xa vùng lưng và bụng dưới, chườm nóng bằng nước ấm hoặc túi chườm, chai nước, khăn ấm. Phương pháp này sẽ giúp giảm đau,

Bạn cũng có thể dùng nước mùi (ngò) tây, xay cùng các loại sinh tố hoa quả khác. Pha 75ml nước mùi tây với cà rốt hoặc dưa chuột và dùng 2 tiếng/ lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trong việc giảm đau và duy trì kinh nguyệt đều đặn.