Cửa hàng bột sắn dây tốt nhất tại tpHCM

Các bạn cho tớ hỏi xíu: phân biệt bột sắn dây thiệt và bột sắn dây giả thế nào ạ? Tớ định mua mà nghe nhiều người nói coi chừng mua phải bột giả, giờ nhiều chỗ bán hàng giả lắm.

Trần Minh Tiến
Trần Minh Tiến
Trả lời 9 năm trước

Mình trước cũng thắc mắc giống bạn, khi mua ở http://kentary.com/ thì họ bày cho mình thế này và demo thực tế luôn, bột sắn dây ngon trước hết phải nhìn thấy :
- Hạt to, sắc cạnh.
- Màu trắng tuyệt đối .
- Khi nhai thử 1 viên, nếu bạn thấy giòn (có nghĩa là bột sắn khô, không có hơi nước, có thể yên tâm để 3 năm mà không sợ mốc). Lúc bột tan trong miệng bạn sẽ thấy nóng nóng lưỡi. Bột sắn sau khi tan ra lưỡi chúng ta sẽ cảm thấy "mềm như nhung" không có hạt " sạn" nào cả.
- Mang bột đã kiểm tra hòa tan vào một ly nước tinh khiết (nước lọc), sau đó bạn rót từ từ ly nước này sang ly nước khác, bạn sẽ thấy khi dốc sạch nước, đáy cốc không hề có tí cặn nào (bột hoàn toàn tinh khiết). Nếu có thời gian và để chắc chắn hơn nữa bạn có thể đưa ly bột này vào ngăn mát tủ lạnh sau 3-5 giờ, bột sắn trong ly sẽ lắng chặt xuống đáy ly.Dùng muỗng cậy lên rất là khó khăn. Bột lắng từ trên xuống dưới chỉ có một màu trắng tuyệt đối - màu trắng như bột lúc khô.
- Mang bột sắn ra nấu thử: 03 muỗng cà phê bột (INOX) +01 chén (chén ăn cơm) nước trắng, +03 muỗng cà phê đường hòa tan lúc nguội, đặt lên bếp trung bình nấu trong vòng 10 phút, nhớ vừa nấu vừa khuấy đều lên. Khi bột chín, đổ ra chén ăn cơm bạn sẽ thấy trong tận đáy. Bạn đã được thưởng thức một bát chè bột sắn ngon tuyệt hảo rồi đấy.

Khi đi mua bột sắn các bạn lưu ý câu :"Của rẻ là của ôi" ; "Đắt, sắt ra miếng", Bởi trong quá trình làm, người ta thường tận dụng những bột đen còn nhựa- khi phơi khô thì cũng trắng- trộn với bột trắng tinh khiết để bán thì giá thành mới hạ. Chỉ khi thử bằng pha nước và để trong tủ lạnh thì mới phát hiện ra được.
Nếu không muốn mất thời gian đi tìm bột sắn thật bạn có thể dùng thử ở Kentary nhé, mình đã mua ở đó, rất Ok

Công Duy Đức
Công Duy Đức
Trả lời 7 năm trước
Bột sắn dây Phúc Tích vinh dự được đài truyền hình tới ghi hình trong chuyên mục ngon và lành, được rất nhiều khách hàng khen trên các diễn đàn uy tín, phí chuyển từ HN - HCM rất rẻ từ 1 - 5 kg chỉ 50K thôi, nên bạn mua từ ngoài bắc chuyển vào rất hợp lý, bởi sắn dây trồng ngoài bắc bạn nhé! Bạn tìm hiểu về bột sắn dây Phúc Tích nha, chắc chắn bạn sẽ hài lòng!