Em đã vượt qua được tình trạng mụn dầy đầy mặt và làn da sần sùi đau nhức mà họ hàng ai cũng lắc đầu vì nghĩ sẽ ko chữa đc như thế này?

Năm nay e 22t, e đã sống chung với mụn như kẻ thù tư hồi nhỏ xíu, khoang lớp 5-6. Em còn nhớ năm em học lớp 7 e có 2 thằng bạn chơi rất thân, hai đứa nó nói chuyện với nhau, e vô tình nghe đc mà buồn kinh khủng luôn ạ, đại khái là "con C nhìn từ phía sau thì khác đẹp nhưng nhìn trước mặt thì..." Các chị có thể tự đien vào chỗ ... ạ

Từ sau câu nói đó là e quyết tâm hết sức mình để chữa trị mụn ạ. Trước đó thì vẫn cứ nhởn nhơ chưa hiểu đc sự xấu hổ, tự ti thế nào khi mătj đầy mụn hic.
Đầu tiên, mẹ dẫn e đi spa, mấy cái spa nhỏ nhỏ lấy mụn bằng kim rồi hút mụn ống tre ý. Mẹ kể lại lúc đos ngta nặn mụn cho e mà mẹ e xót hết cả ruột, ngta để cồi mụn từ trên vai dài dài hết cả cánh tay của e luôn, mặt tan nát, đỏ gay sau mỗi lần năn. Mẹ cũng kiên trì dẫn e đi nănj mụn rồi bôi thuốc của mấy cái spa đó qua lớp 9 thì da e dỡ mụn nhiều.
Sau đó đâu cũng vào đấy, da e ổn ổn đc mấy tháng đến giữa năm lớp 10 nó lại dở chứng. Từ đó e kiêng cả nước ngọt, snack và mỳ gói luôn. Lại tiếp tục đi spa, luc này nhà e khá lên xíu nên cho e đi spa lơns lớn hơn.
- đầu năm 11 e đi lột da trị mụn ơ tmv Mỹ nhân trên đường 3/2 mất 3tr. Em phải đi cho ngta lấy mụn 3 lần trc khi lột. Lần đó e bị nổi cái mụn to nhất từ trc đến nay ngay thái dương. OImeoi cả chị nhân viên cũng khẳng định là " mụn to nhất từ trc đến h chị thấy". Nặn 1 cái mụn đos ko là 30', e cảm giác như bị mất mấy lít máu Rồi sau lần lấy mụn đó e đc lột da mặt. Mấy hôm đầu da đor bừng, e cũng bôi thuốc ngta dặn nhưng mà da d chả thấy bong tróc nhuw nv noi' đâu mà 1 tuần sau nó lành ngay ạ. Da e đc bình yên đc vài tháng lên 12 lại bị mụn nặng gấp đôi.
- năm 12, e lại đi spa khác. Spa nano trên đường cmt8. Bsi lấy mụn, bắn lazer ( loại mà bôi gel lành lạnh rồi mới bắn) cho uống thuốc. Luc đó e mua một đon thuốc hết mấy trăm mà uống dc 2 tuần à. Sau này e mới biết là acnotin. Vậy mà trong lúc đó ông bsi lại lấy mụn cho e làm da e ko lành sẹo được. Sau đợt điều trị 3 tháng, e ko hết mụn mà còn lãnh thêm chục cái sẹo nông nông do bị lấy mụn. E than trời than đất ko lẽ bây h e phải chịu trận với cái mặt như này saooooooooo.

- lên Đh, may thay e quen một chị cũng bị mụn lâu như e, uống acnotin kéo dài 4-5 tháng mà hết sạch mụn. Em lại có thêm quyết tâm để uống lại acnotin. Em uônngs kèm botanic và L-cystine, ròng rã 5 tháng. E vừa dứt đot uống thuốc hồi tháng 12/2013. Trong lúc uống thuốc e có đapws mặt nạ bột trị mụn do ông bsix đông y quen với mẹ e làm cho ạ, toàn mấy vị thuốc, bột quế với cả bột đat sét nên e yên tâm đắp lắm. Bây h vẫn còn đap. Em ko bị mụn lại luôn cho đến bây h. Chị bạn của e uống thuốc xong có lần bị mụn lại, e chỉ cho đap mặt nạ trị mụn này luôn thì đến nay cũng ko bị mụn lại. Với cả e rửa mặt bằng centaphil buổi sáng và tối e dùng kem rửa mặt đất sét hồng đất sét xanh , e tự học trên youtube ( toàn những thành phần thiên nhiên với tinh dầu teatree)

Bây giừo e tự tin về làn da của mình lắm, mặc dù da đa bị qua mụn lâu quá cũng ko đẹp đc như da bt nhưng mà sạch mụn và da sáng sủa lên nhiều, mịn màng hồng hào nữa ( một phần tác dụng của cái mặt nạ ạ)
Quá trình trị mụn của em dai dẳng như vậy mà cuối cùng cũng mỹ mãn rồi. Các bạn, các chị cố gắng chiến đấu với nó nhé, cuối cùng mình cũng thắng thôi. Rút kinh nghiệm, giờ e tự làm sp thiên nhiên chăm sóc da cho e với mẹ e xài luôn là an tâm nhất Chúc các chị kiên trì với làn da của mình, "Có công chăm sóc, có ngày đẹp da"
P/s: e xài qua nhiều sp trị mụn, gel, kem này nọ, nhiều lắm. Mấy chị cứ hỏi e tư vấn hết mình ạ.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Mình thấy bạn bị mụn lâu lắm rồi mà giờ lấy lại được làn da mịn màng là hay lắm đó. Nhưng mình thấy là sao ngay từ đầu bạn không đi gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu luôn mà bạn đến mấy cái spa nhỏ đó để nặn mụn vậy bạn? nặn mụn như vậy dễ để lại sẹo cho làn da lắm đó bạn, gây nguy hiểm cho làn da nữa đó bạn.
Mình thì đi trị mụn tại Orient, có bác sĩ chuyên khoa hẳn hoi, bác sĩ cho đánh laser và chăm sóc da để tránh bị thâm sau mụn nữa.Và khuyên mình nên ăn uống và sinh hoạt đúng cách, không nên thức khuya. Ôi, nhớ đến cái thời gian bị mụn sao mà vất vả quá. Mình hiểu cảm giác của bạn, mình cũng từng bị như vậy giống bạn

Phạm Thị Thủy Ngân
Phạm Thị Thủy Ngân
Trả lời 8 năm trước
Bạn cho mình địa chỉ bán mặt nạ trị mụn đông y đó đc k?