Bí mật khủng khiếp sau vụ 14.000 điện thoại di động bị nghe lén

Theo Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng thành lập và hoạt động theo giấy chứng nhận kinh doanh số 0104689899 ngày 02/6/2010; Công ty Việt Hồng có đăng ký kinh doanh các ngành nghề: lập trình máy vi tính, sản xuất phần mềm máy tính, hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính...

Dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông Công ty Việt Hồng đang kinh doanh là tạo ra, cung cấp, cài đặt, duy trì để khai thác hai (2) phần mềm cài đặt trên máy điện thoại có tên gọi: Ptracker và PtrackerERP. Nguồn gốc của hai phần mềm này là do Công ty Việt Hồng tự tổ chức sản xuất ra.

Đối với phần mềm Ptracker, sản phẩm cuối cùng khách hàng nhận được là thông tin riêng của người sử dụng điện thoại (âm thanh, hình ảnh, video, số liệu định vị vị trí, số điện thoại đi, đến, nội dung tin nhắn, danh bạ điện thoại, thông tin về các trang web máy điện thoại đã truy cập); đối tượng khách hàng là cá nhân.

Phần mềm PtrackerERP(phiên bản mới nhất có tên Olive), được cung cấp cho tổ chức có nhân viên thường xuyên phải di chuyển bên ngoài văn phòng. Ngoài sản phẩm là một số thông tin lưu trên máy điện thoại di động, phần mềm PtrackerERP còn có chức năng giúp trao đổi thông tin, phục vụ nhiệm vụ báo cáo của các nhân viên với người quản lý.

Số lượng khách hàng đang sử dụng phần mềm tại thời điểm thanh tra là: 670 khách hàng; số lượng tài khoản đã từng cài phần mềm là 14.140 tài khoản, trong đó: Số lượng tài khoản chưa bị xóa dữ liệu thông tin riêng của người sử dụng điện thoại là 7.447 tài khoản (dữ liệu vẫn còn lưu trong máy chủ của Công ty Việt Hồng) và số lượng tài khoản đã bị xóa dữ liệu thông tin riêng của người sử dụng điện thoại khỏi máy chủ là 6.693 tài khoản. Việc tổ chức triển khai kinh doanh đối với phần mềm Ptracker cụ thể như sau:

Phần mềm Ptracker thiết kế chạy trong máy điện thoại có hệ điều hành Android; được hiển thị trong mục ứng dụng đã tải xuống với biểu tượng mặc định của hệ điều hành, với tên gọi là Mapservices; Không hiển thị trên màn hình của máy. Phần mềm này được viết từ tháng 6 năm 2013, đến tháng 8 năm 2013 cơ bản hoàn thành. Các file ảnh, ghi âm, video sinh ra từ việc khai thác các chức năng của phần mềm được tải lên máy chủ và không được lưu tại máy điện thoại cài phần mềm.

Chủ sử dụng máy điện thoại muốn thao tác trực tiếp trên máy điện thoại để sử dụng các tính năng của phần mềm thì cần phải khởi động phần mềm bằng cách vào tính năng gọi điện thoại của máy và nhập mã số (là số nhận dạng khách hàng đã được Công ty Việt Hồng cấp khi cài đặt phần mềm-ID).

Thời gian cần thiết để cài đặt phần mềm Ptracker khoảng 3-5 phút, phụ thuộc tốc độ đường truyền Internet. Ptracker bình thường: Khách hàng có thể tải về  trên trang Web: vhc.vn hoặc nhắn tin DV gửi 8189 để nhận đường Link. Khách hàng có thể cài đặt hoặc nhờ nhân viên Công ty hỗ trợ.

Ptracker cài đặt nâng cao từ xa: Phiên bản phần mềm này sẽ loại bỏ chức năng gỡ bỏ (remove) của hệ điều hành Android. Máy điện thoại cài đặt phần mềm sẽ không thể xóa khỏi máy điện thoại trừ khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc (các cài đặt khi xuất xưởng của nhà sản xuất - reset factory), mới có thể xóa được phần mềm này. Công ty miễn phí cài đặt phần mềm này.

Ptracker cài đặt nâng cao vĩnh viễn:  Cán bộ kỹ thuật của Công ty sẽ cài đặt cho khách hàng trực tiếp tại Công ty và phần mềm sẽ không thể xóa khỏi máy, ngay cả khi chọn cài đặt lại dữ liệu nhà sản xuất (Reset Factory). Hiện chỉ hỗ trợ cài đặt cho 1 số dòng máy nhất định của Samsung. Phí dịch vụ là: 1.500.000 đồng/lần cài đặt. 

Chưa có câu trả lời nào