Tại sao nên chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời tại các công ty có uy tín

Hiện nay máy nước nóng năng lượng mặt trời đang là giải pháp tối ưu để có thể tiết kiệm điện và an toàn khi sử dụng nước nóng.

Vậy làm thế nào để có thể chọn mua một bộ máy nước nóng năng lượng phù hợp?

Giá thành và chất lượng các sản phẩm như thế nào?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt?

chế độ bảo hành như thế nào ?

Luôn là những câu hỏi mà khách hàng quan tâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời. việc chọn lựa nhà cung cấp gây cho khách hàng khá nhiều khó khăn.

Tại sao phải chọn nhà cung cấp có uy tín và hoạt động lâu năm trong ngành ?


Mọi thông tin chi tiết khách hàng tham khảo thêm tại đây ?

https://sites.google.com/site/bonnuocnongnangluongmattroi

 

Vũ Anh Tuấn
Vũ Anh Tuấn
Trả lời 9 năm trước

Có thể nóiMáy nước nóng năng lượng mặt trờilà một sản phẩm thiết yếu trong mỗi ngôi nhà hiện đại. Trong hoàn cảnh giá các chi phí sinh hoạt hàng ngày tăng cao, việc sử dụng các sản phẩm giúp tiết kiệm năng lượng nhưmáy nước nóng năng lượng mặt trờilà giải pháp thông minh. Mọi người đều có nhu cầu sử dụng, đặc biệt là đối với các nhà xây dựng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức đầy đủ để có thể lựa chọn cho mình đúng sản phẩm ưng ý. Một số điều cần phải quan tâm đó là:

• Nhà bạn có thể lắp đượcmáy nước nóng năng lượng mặt trời?
- Nếu nhà cao hơn hoặc bằng so với các nhà xung quanh, có vị trí sân hoặc mái thoáng đãng không bị khuất nắng là lý tưởng nhất. Nếu vị trí đặt bị hạn chế về thời lượng thu nhận nắng trong ngày thì tùy mức độ sẽ làm giảm khả năng làm nước nóng tương ứng. Thông thường nếu vị trí dự kiến lắp có thể thu nhận từ 3-4h chiếu sáng/ngày là bạn đã có đủ lượng nước nóng cho cả gia đình dùng .
- Đối với nhà xây cũ, ngoài yếu tố về vị trí mặt bằng cần phải đảm bảo còn cần lưu ý đến giải pháp đấu nối bổ sung đường ống nước nóng ghép với hệ thống ống cũ. Nếu nhà có hộp kỹ thuật không bị bít kín hoặc có giếng trời trong nhà hoặc có không gian thoáng bên ngoài tiếp sát tường nhà thì đều có thể bố trí đường ống chạy suốt từ trên xuống dưới.Nếu nhà bạn đã có bình nóng lạnh từ trước thì việc kết hợp giữa hai sản phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn nếu thời tiết mưa kéo dài hoặc không có ánh nắng . Ngoài ra còn một phương pháp nữa là bạn có thể sử dụng thêm thiết bị hỗ trợ điện lắp trực tiếp vàoMay nuoc nong nang luong mat troi. Ngoài thị trường hiện nay thiết bị hỗ trợ điện có giá trên dưới một triệu đồng .

• Xác định dung tíchmáy nước nóng năng lượng mặt trờicho phù hợp .
- Máy nước nóng năng lượng mặt trời khai thác năng lượng trong ngày và giữ nhiệt lại để sử dụng vào chiều tối, bởi vậy bình phải có dung tích đủ lớn tương ứng với nhu cầu sử dụng cần thiết. Thông thường với các nhà bình thường không sử dụng bồn tắm lớn thì tính bình quân 50lít nước nóng/người/ngày là thích hợp. Dung tích cần tăng thêm nếu nhu cầu nhiều hơn. Việc sử dụng bình hụt dung tích so với nhu cầu sẽ khiến cho nước không đạt yêu cầu (không đạt đủ độ nóng nếu dùng nhiều trong suốt cả ngày hoặc nhanh hết nước nóng không đủ cho những người dùng sau).Chúng tôi xin dưa ra một số dung tư vấn chọn lựa như sau :

- Với gia đình có từ 2-3 người : Nên sử dụngmáy nước nóng năng lượng mặt trời 140 lít.
- Với gia đình có từ 3-4 người : Nên sử dụngmáy nước nóng năng lượng mặt trời 160 lít– 180 lit.
- Với gia đình có từ 4-5 người : Nên sử dụngmáy nước nóng năng lượng mặt trời 200 lít- 240 lít.
- Với gia đình có từ 6-8 người : Nên sử dụngmáy nước nóng năng lượng mặt trời 300 lít.
Với gia đình có trên 10 người có thể sử dụng các bộ dân dụng mắc nối tiếp .Với cơ quan , doanh nghiệp có thể sử dụng giàn nối tiếp hoặcgiàn năng lượng mặt trời công nghiệpcó dung tích mỗi máy là 500l .

- Cần lưu ý là các máy năng lượng dạng tấm phẳng không thích hợp sử dụng trong điều kiện thời tiết lạnh bởi dễ bị tổn thất nhiệt ngay từ chính hệ dàn thu nhiệt tỏa ngược ra môi trường. Giá thành của các chủng loại máy dùng tấm phẳng thường cao là do sử dụng nguyên vật liệu dày và nặng chứ năng lực làm nóng trong trời lạnh không bằng loại dùng ống chân không. Tóm lại sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời chưa phù hợp với điều kiện thời tiết và chưa phù hợp với điều kiện kinh tế tại Việt Nam.

• Lưu ý các chi tiết cấu tạo của thiết bị cần quan tâm .
- Vật liệu sản phẩm: Thông thường các chủng loạimáy nước nóng năng lượng mặt trờiđều có phần vỏ bọc bên ngoài bằng vật liệu chống chịu được mưa nắng (inox, sắt sơn tĩnh điện hoặc mạ phủ), tuy nhiên cũng cần xem xét kỹ kết cấu khung đỡ có chắc chắn không, sử dụng vật liệu dày hay mỏng, có những chi tiết nào có thể bị phá hủy trong môi trường nhiệt, nắng, gió, ẩm nhiệt đới hay không. Ví dụ, nếu là vật liệu sắt sơn tĩnh điện, người ta thường phải làm dày hơn so với Inox mới đảm bảo; loại Inox hộp thì thường mỏng và không chắc bằng vật liệu định hình có góc cạnh; các đế nhựa đỡ ở đầu ống sẽ dễ bị giòn vỡ theo thời gian - không nên sử dụng.
- Hệ thống tấm phản quang: Đây là thiết bị không phải sản phẩm nào cũng được trang bị. Các sản phẩm sản xuất trong nước hiện nay thường không có tấm phản quang bởi quan điểm sản xuất hạ giá thành, lược bỏ chi tiết và do làm khung bằng Inox hộp nếu bắt thêm tấm phản quang sẽ không đủ khả năng chống chịu gió lốc dẫn đến vặn khung vỡ ống. Về nguyên tắc, nếu có tấm phản quang thì hiệu quả sử dụng sẽ tốt hơn là không có do tận dụng được nhiều năng lượng nắng hơn trên cùng một diện tích bề mặtmáy nước nóng năng lượng mặt trời .
- Bình bảo ôn: Do bình bảo ôn là yếu tố tối quan trọng quyết định chính đến kết quả hoạt động của "máy" nên khi chọn mua cần đặc biệt chú ý kiểm tra chất lượng sản phẩm. Rất nhiều loại bình hiện đang bán trên thị trường đều sử dụng phương pháp bơm bảo ôn áp lực thấp mà thực chất là gần như không có áp lực bởi chỉ việc rải đều các lớp chất bảo ôn vào lòng bình trong điều kiện hở, bởi vậy bảo ôn sẽ nở nhiều và tồn tại nhiều bọt khí , khe hở giữa các lớp phun. Điều này lý giải tại sao có sản phẩmmáy nước nóng năng lượng mặt trờinóng tốt quanh năm trong khi có sản phẩm cứ đến mùa lạnh là gần như mất tác dụng hoặc hiệu quả sử dụng không ưng ý. Một bình bảo ôn hiệu quả phải được bơm theo quy trình bơm áp lực cao, phun tự động điều khiển vi tính trong môi trường nén chặt thể tích ở cả 2 đầu bình. Khi lựa chọn mua, khách hàng cần nhìn kỹ phần cấu trúc bên trong bình xem các chi tiết sản xuất có tinh tế hay không, có những sự khác biệt về màu sắc hoặc độ mịn bề mặt của chất bảo ôn tại các lỗ khác nhau hay không. Ngoài ra, để thực sự kiểm chứng đúng chất lượng cũng cần dùng tay ấn thử vào bề mặt bảo ôn và ấn thử ở nhiều điểm khác nhau trên vỏ bình bên ngoài xem có bị lún và rỗng hay không.
- Ống chân không : Hiện tại trên thị trường có các loại ống như ống dầu , ống đồng , ống F47 , ống F58 tuy nhiên thì hiện nay ống công nghệ mới nhất F58 được sử dụng nhiều nhất . Khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời của ống F58 được đánh giá là tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại .

• Đơn vị cung cấpmáy nước nóng năng lượng mặt trờicó uy tín?
- Các sản phẩm chính hãng có thương hiệu luôn phải đảm bảo giữ gìn uy tín của doanh nghiệp mình và phòng chống chuyện làm giả nên trên thân vỏ sản phẩm và trên ống hấp thụ đều có in đúng logo thương hiệu. Trên thị trường có nhiều doanh nghiệp nhỏ đặt mua lại hàng của các cơ sở sản xuất theo quy cách riêng của mình (thường là chất lượng thấp) ghép nối với các chi tiết khác (ống, giá đỡ) mua riêng và bán ra dưới một thương hiệu tự đặt hoặc làm giả nhái thương hiệu khác nổi tiếng. Trong trường hợp này sản phẩm sẽ không có logo dập nổi hoặc in chìm và nếu có thì thương hiệu ở các chi tiết cũng không đồng nhất giống nhau.
- Cần chọn lựa những nhà cung cấp có mặt lâu năm trên thị trường, những doanh nghiệp có thành tích hoạt động nổi bật hoặc sản phẩm đã được bạn bè người thân dùng kiểm chứng đánh giá.Các thương hiệu được đánh giá là uy tín tại thị trường Việt Nam như :Thái dương năng(sản phẩm được ưa chuộng nhất), Seilar (sản phẩm nhập khẩu được quảng cáo rộng khắp) , Ariston.

Qua những phân tích trên hy vọng khách hàng sẽ có được cái nhìn rõ hơn về sản phẩmmáy nước nóng năng lượng mặt trời và qua đó chọn lựa được sản phẩmmáy nước nóng năng lượng mặt trờiphù hợp với gia đình mình .

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Loại thiết bị này có ưu điểm tiện lợi, không sợ bị điện giật, giá lại rẻ vì chỉ cần đầu tư một lần là có thể sử dụng trong thời gian dài. Mặc dù mức phí đầu tư ban đầu khá cao, songmay nuoc nongnăng lượng mặt trời có tuổi thọ trung bình khoảng từ 12-15 năm nên tính ra không đắt. Theo các nhà chuyên môn, sử dụng một module loại này sẽ tiết kiệm được khoảng từ 2.000-2.500 KW/h điện hằng năm so với các thiết bị chạy bằng điện có cùng chức năng, đồng thời lại rất an toàn, không sợ bị điện giật hay cháy nổ. Chính vì vậy nhu cầu lắp đặt, sử dụng loại thiết bị này cho nhà ở, khách sạn, nhà hàng... đang tăng rất mạnh.

may nuoc nong

may nuoc nong

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị sản xuất và kinh doanh loại máy nước nóng năng lượng mặt trời với khá nhiều nhãn hiệu cả hàng sản xuất trong nước và hàng ngoại nhập như Ariston, Solar-BK3, GC, Solar Dur, Sunflower, Usolar-USA, SaVannah, Solahart, Nam Phong... với 3 dạng: loại sản phẩm dùng tấm thu nhiệt phẳng, loại sử dụng ống thủy tinh thu nhiệt của Trung Quốc và loại hộp “bánh mì” của Úc, Đức... Trong đó loại sử dụng ống thủy tinh được các cơ sở sản xuất trong nước lắp ráp nhiều nhất nhờ có giá rẻ, từ 3-7 triệu đồng/bộ tùy dung tích. Với loại tấm phẳng, ngoài hàng nhập nguyên bộ từ Đức, Úc, Nhật (giá khoảng 1.400-1.600 USD/bộ) còn có khá nhiều nhãn hiệu của các cơ sở trong nước “copy công nghệ” giá khoảng từ 1,5 triệu đến 8 triệu đồng/bộ tùy nhãn hiệu, phụ kiện và dung tích (90-300 lít).

Tuy nhiên, theo ông Đỗ Văn Tiến, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty Nam Đại Thành, Q. Tân Bình – TPHCM, do nhận thấy lượng hàng bán ngày càng tăng và “có ăn”, nên nhiều nơi đã “đầu tư” mở cửa hàng nhận lắp đặt để hưởng chênh lệch giá. Giá lắp đặt tại các cửa hàng này thường cao hơn nhiều so với cơ sở sản xuất và chất lượng cũng rất phức tạp.

Thực tế, tại các văn phòng khiếu nại của người tiêu dùng cũng đã có một số trường hợp lắp đặt giá cao nhưng chất lượng không đạt yêu cầu khiến khách hàng phải khiếu nại.

Chọn như thế nào

Theo các nhà chuyên môn, khi lắp đặt máy nước nóng nên chọn sản phẩm của các hãng sản xuất, phân phối uy tín, lâu năm. Nếu là hàng ngoại nhập phải có xuất xứ rõ ràng. Tùy theo quy định của thương hiệu mà có giá bán và chế độ bảo hành, bảo dưỡng khác nhau (bảo hành thường từ 3 - 7 năm; bảo dưỡng thường miễn phí 6 tháng đầu)...

Tấm thu năng lượng là hàng Đức thường sử dụng các ống dẫn nước đặc biệt bằng polypropylen nhằm khắc phục nhược điểm bị đóng cặn, ôxy hóa và tác động của phèn. Còn tấm thu là hàng của Úc thường sử dụng ống đồng. Riêng hàng Trung Quốc dùng ống thủy tinh hai lớp rút chân không (loại này đang bán rất chạy do giá rẻ, bền và dễ thay thế nếu bị hỏng).

Các đường ống dẫn nước nên sử dụng loại ống nhôm nhựa phức hợp chịu nhiệt bởi nếu dùng loại ống nhựa thông thường có thể bị biến dạng vì nhiệt độ của nước luôn ở khoảng từ 500 đến 800C. Trong quá trình sử dụng, cần súc rửa theo định kỳ quy định của nhà sản xuất, nếu không thiết bị sẽ giảm khả năng hấp thu nhiệt do bị cặn bám ở bên trong đường ống. Bồn chứa phải luôn bảo đảm có đủ nguồn nước, vì nếu để “không tải” trực tiếp ngoài trời nắng sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị...

Với máy vừa lắp ráp, muốn nhận biết có an toàn hay không cần khoảng 10 ngày để kiểm tra. Nếu trong thời gian này máy không có hiện tượng rò rỉ nước, cho nước nóng từ 500 đến 80oC là coi như bảo đảm kỹ thuật. Hiện tượng rò rỉ cũng chính là “bệnh” thường gặp ở loại sản phẩm này, bởi do tính chất hoạt động theo nguyên tắc nóng – lạnh tuần hoàn liên tục nên các nguyên vật liệu (đặc biệt là các gioăng) phải co dãn liên tục, vì vậy nếu nguyên vật liệu không đạt yêu cầu sẽ “có vấn đề” ngay.

Một mẹo nhỏ để nhận biết sản phẩm thuộc dạng nào, có bền hay không, chỉ cần xem ống dẫn nước có truyền nhiệt cao, có bị đóng cặn và có bị ảnh hưởng bởi phèn... Nếu không bị “dính” các “điểm đen” này, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng.

Nguyên tắc hoạt động

Đây là thiết bị khá đơn giản gồm: bộ phận hấp thu nhiệt là giàn ống thủy tinh bosilic chân không đồng trục có khả năng hấp thu và lọc ánh sáng tốt, tỉ lệ phản xạ thấp và chịu được áp lực nước nóng - lạnh đột ngột. Hoặc tấm thu nhiệt phẳng phủ lớp hấp thụ nhiệt màu đen được gắn liên thông với bồn chứa nước từ 120 – 300 lít (tấm thu 1,5 m2 thì gắn bồn khoảng 100 lít). Bình bảo ôn (giữ nước nóng) có cấu tạo kín với hai lớp bọc giữa một lớp cách nhiệt bằng sợi thủy tinh (lớp trong bồn bằng inox, lớp ngoài bằng tôn thiết). Ngoài ra còn các phụ kiện khác như tấm phản xạ ánh sáng và kệ đỡ.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động nhờ sự gắn kết thông nhau giữa bồn chứa nước giữ nóng và tấm thu năng lượng mặt trời là giàn ống dẫn. Nguồn nước hoạt động trên nguyên tắc đối lưu tự nhiên và khép kín để tạo nước nóng có liên tục trong bồn với nhiệt độ từ 500 đến 800C.

Phương Nam
Phương Nam
Trả lời 6 năm trước

sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời rất tốt, vì nó tiết kiệm rất nhiều điện năng. nhưng có 1 thực trạng hiện nay là hầu như nước nóng năng lượng mặt trời không thể sử dụng vào mùa đông khi nhiệt độ xuống quá thấp. Vậy để khắc phục được tình trạng này, mọi người có thể tham khảo dòng sản phẩm máy nước nóng siogreen đến từ Mỹ. Nó sẽ hỗ trợ bù nhiệt cho nước nóng nlmt. Mọi người có thể tìm hiểu thêm thông qua bài viết: http://siogreen.com.vn/khac-phuc-tinh-trang-thieu-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-vao-mua-dong