Kinh nghiệm đánh hàng quảng châu?

    Mình cũng chuyên đi Quảng Châu lấy hàng, và cũng đã tìm hiểu rất nhiều thị trường các nước, từ Thái, Campuchia..., nhưng phải công nhận không đâu được như Quảng Châu. Không có hàng gì không có, giá lại rẻ, chất lượng cũng tốt. Mình có một số kinh nghiệm chia sẻ cho bạn nha!

Thứ nhất, để đi Quảng Châu, bạn phải chuẩn bị một số vốn tương đối. Cũng không cần phải nhiều đâu, khoảng từ 40tr là bạn đã có thể có lãi từ thị trường cực rẻ này rồi. Nhưng tất nhiên là càng nhiều càng tốt bạn ah! Tiền không bao giờ là đủ ở Quảng châu!

    Thứ 2, bạn phải có hộ chiếu, cái này thì đơn giản. Bạn cứ đến cục xuất nhập cảnh chỗ bạn có hộ khẩu, đăng ký là ok. Tiếp đó là visa. Cái này bạn đến Đại sứ quán Trung Quốc để làm. Hà Nội, Sài Gòn đều có. Mà tốt nhất là bạn nên làm dịch vụ. Đỡ phiền hà, chờ đợi, chứng minh cái này, cái kia, mệt lắm! Các công ty du lịch hay xúc tiến thương mại đều làm. Bạn lên mạng gõ là ok.

    Thứ 3, bạn cũng nên tìm hiểu 1 công ty chuyển hàng nào đó cho bạn, cái kiểu theo đường tiểu ngạch ấy, rồi là phiên dịch, khách sạn… Cái này bên Quảng Châu cũng nhiều. Trước đây mình hay ở Khách sạn Đức Chính, nhưng giờ mình chuyển sang bên công ty xúc tiến thương mại Việt Trung ở Khách sạn Trang Hoàng số 337 -339 đường YanJiangZhong. Tại đây họ cung cấp tất cả các dịch vụ cho người đánh hàng. Đặt phòng khách sạn giá rẻ (bạn phải lên văn phòng của họ tại phòng 203, họ sẽ làm thủ tục cho bạn ở tầng khách sạn của họ thuê cho người Việt, giá 138 tệ/ ngày, còn bạn tự làm thủ tục tại lễ tân thì mất 168 tệ), cung cấp phiên dịch (ở đây tập trung toàn loại phiên dịch kỳ cựu), đóng hàng tại phòng khách sạn, vận chuyển hàng, chuyển tiền, đổi tiền, mà họ tư vấn nguồn hàng cho mình miễn phí luôn. Ở đây có cái lợi là họ rất thân tình, phục vụ tận chân răng lun. Có nhân viên bê đồ cho mình lên phòng, hàng nặng mấy họ cũng bê (không boa biếc gì hết nha), gửi đồ, gửi hàng trong kho họ thoải mái, xe kéo hàng hay đồ đạc gì mình không muốn mang về, họ cho mình gửi lại, đợt sau sang dùng (cái này thật là tốt đó). Với lại đòng hàng thì nhiệt tình thôi rồi, cứ chất đầy hàng cho khách, không hề bớt cân, xén cân như mấy anh khác. Tính của cả ông chủ và nhân viên lại vui chứ, toàn người Việt, nói chuyện, chỉ đạo thoải mái!!! Nói chung theo tôi đây là nơi tốt nhất, còn nếu bạn tìm chỗ khác thì cũng ok, vì nhiều mà. Số Đt công ty này tại Quảng Châu là 008613250303543 – 008613710964989, còn tại VN thì nhiều chi nhánh, số chính của giám đốc là 0935011118, bạn vào web viettrungcompany chấm com mà tìm nha!

Xong công đoạn này thì bạn cứ thẳng tiến thôi! Bạn mua vé máy bay, hoặc tốt nhất là đi đường bộ để tiết kiệm chi phí. Máy bay thì dễ rồi. Còn đi đường bộ thì trước tiên là bạn ra Hà Nội, sau đó đi xe từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn. Xe đi tuyến này thì nhiều lắm, bạn cứ đứng ở chân cầu Long Biên là ok. Hầu hết các xe đều có dịch vụ đổi tiền. Bạn có thể đổi tiền ở đó nếu số tiền bạn đưa sang ít, nếu không bạn nên chuyển tiền dịch vụ, vì qua cửa khẩu rất dễ bị thu, đi xe cũng không an toàn (kinh nghiệm xương máu, mình cũng đã mất gần 100tr!Hix). Chuyển bên VN, sang Quảng Châu lấy tiền. Cái này công ty Việt Trung cũng làm đó bạn. Lên Cửa Khẩu xong, bạn làm thủ tục, sau khi xuất cảnh, sang bên kia cửa khẩu là bạn sẽ thấy rất nhiều xe taxi, họ sẽ đưa bạn xuống bến xe Bằng Tường bắt xe đi Quảng Châu. Hoặc bạn có thể đi ngay xe Vân Thơ tại chân cửa khẩu, đỡ phải đi lại. Các xe đi Quảng Châu thì bạn nên đặt vé trước, họ sẽ cho mình chỗ đẹp. Chỉ cần phone một cú là ok. Tí mình sẽ ghi cho bạn mấy số nhà xe. Sang Quảng Châu xong, bạn đến khách sạn lấy phòng, tắm rửa, nghỉ ngơi rồi đi đâu thì đi. Các chợ thì bạn hỏi khách sạn hay phiên dịch họ chỉ cho. Nếu bạn đi lâu dài thì nên yêu cầu phiên dịch đưa mình đi bằng xe bus, ghi nhớ số xe, điểm dừng để hôm sau mà đi. Một số chợ cơ bản:

+Chợ  Bạch Mã là chợ bán buôn quần áo, đa số người Việt Nam đều sang đây lấy hàng về Việt Nam bán tại các shop thời trang, giá cả rẻ nếu mua số lượng nhiều (từ 5-10 cái trở lên), còn nếu mua 1 cái rất đắt, đắt gần bằng 5 cái và nhiều khi họ cũng không thèm bán cho mình. Các bạn sẽ hoa mắt vì nhiều loại quần áo và các cô bán hàng đẹp như người mẫu.

+Nhưng nếu là mình mình sẽ không mua hàng ở chợ này,vì chợ Bạch Mã chỉ dành cho những người Việt không biết tiếng đến mua hàng mà không thể tìm được nguồn hàng khác tốt hơn và rẻ hơn.Chợ Bạch Mã nói đúng ra là một tòa nhà cao tầng bên trong bán rất nhiều quần áo thời trang đẹp,với các cô người mẫu xinh tươi để góp phần thu hút khách hàng,nhưng đối với mình nơi đây giá cả vẫn chưa hợp lý cho lắm.

+Nếu bạn có thời gian hơn nữa bạn có thể đi khác khu chợ khác bạn mới hiểu được rằng cùng một món đồ nhưng giá cả chỗ khác lại hợp lý hơn.Chẳng hạn như chợ Zhang Xi,chợ Shi Shang Hang,chợ Hong Mian,chợ Sha He v.v…rất nhiều,nhiều đến nỗi bạn có thế bị hoa mắt và rối trí vì không biết chọn sao cho hợp lý,cho nên quang trọng nhất là bạn phải có kiến thức về thời trang một tí,nếu không là hơi bị nhức đầu đấy.

Mình thì hay đi chợ Sha He (Xa hớ) trước, chỗ này chuyên bán hàng rẻ, nhưng phải mua một màu ít nhất 5 cái họ mới bán. Sau đó mình đi Shi Shang Hang (chợ 13), đồ ở đây hay được các shop săn nhất. Vì vừa đẹp, giá lại phải chăng.

- Chợ đồ len: nằm trên đường Dezheng nan Lu,bán rất nhiều các loại đồ len,có những cái áo len ở đây trông rất đẹp và dễ thương lắm.

- Chợ đồ da: nằm trên đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu, các trung tâm như Guihualou leather mall, YiSen Leather Building …. Tại đây bán các loại như túi da, ví da, các bạn mà vào đây thì mê mẩn,mà không muốn rời khỏi đây,chỉ muốn mua hết các thứ trong này,nào là các hàng hiệu nổi tiếng đều được làm giả như thật, giá rất rẻ nếu mua từ 5-10 cái trở lên, mua 1 cái giá rất đắt hoặc không bán,cũng tại nơi đây các cầu thủ Real đến Quảng Châu thi đấu giao hữu,mỗi người đều đến sắm cho mình các loại túi xách,ví bóp,dây nịch,quần áo,mắt kiếng,đồng hồ… đủ thứ hàng giả hiệu,một cái ví giả hiệu thường giá tầm mấy chục nghìn nhưng có những cái ví giả hiệu,giả đẹp đến mức trông như thật,một cái ví có thể đắt đến cả chục triệu,thậm chí gần cả trăm triệu đồng.Nhưng để tìm được những thứ này thì chỉ có dân bản xứ ở đây mới dắt bạn vào mua được,vì hàng này làm giả nên không tiện bày ở ngoài mà họ để ở trong kho,phải biết chỗ mới đi được.

- Chợ giầy dép: tên là Metropolis Shoes city nằm đối diện chợ đồ chơi One Link International Plaza, nằm trên đường Jiefang nan Lu, góc ngã tư đường Yide Lu và Jiefang nan Lu. Chợ này bán buôn tất cả các thể loại giầy dép, hàng hiệu, hàng nhái rất rẻ, như thật. Nếu mua nhiều giá rẻ đến sửng sốt.Giầy dép thì có đủ tất cả các loại từ nhái Nike đến Adidas,nhái đẹp mà chất lượng cũng khá là tốt

- Chợ đồ lưu niện: nằm trên đường Yide Lu, tại góc ngã tư đường Yide Lu và Jiefang nan Lu. Đối diện chợ đồ chơi One Link International Plaza và Chợ giầy dép Metropolis Shoes city. Chợ bán buôn bán lẻ các loại đồ lưu niệm.

-Chợ đồng hồ:nằm gần với chợ zhan xi đó,khu vực này thì mình thấy đa số đến mua là người da đen và da trắng,cả dãy chợ rộng lớn mà chỉ chuyên bán đồng hồ với đủ các kiểu và thể loại,giá cả cũng đủ loại rẻ thì tầm 10 ngàn cho đến vài chuc triệu đều có,bạn vào đây sẽ bị hoa mắt bởi những chiếc đồng hồ nhái như thật và nhiều vô số kể.

- Chợ đồ chơi: tên là One Link International Plaza, địa chỉ 39 đường Jiefang nan Lu  tại góc ngã tư đường Yide Lu và Jiefang nan Lu.Tại đây bạn có thể mua được các thứ đồ chơi từ rẻ tiền đến đắt tiền,các loại xe hơi,máy bay điều khiển từ xa,các rô bốt lắp ráp,…Nơi đây đúng là thiên đường của trẻ thơ 

-Chợ đồ dùng văn phòng:khu chợ này thì nằm ngay trên đường Huang sha da dao,chợ này có bán tất tần tật các vật phẩm như bút,thước,bút màu,sách vở,bút bi….với đủ các thể loại và có đến mấy chợ sát gần nhau đều có  quy mô lớn.

-Chợ thực phẩm:nằm ngay trên đường Zeng cha lu,các chợ ở khu vực này thì rộng thôi rồi,khu vực này có phân nhiều chợ nào là chợ chuyên về dầu,chợ chuyên về gạo,chợ chuyên về trái cây,chợ chuyên về ăn uống linh tinh,chợ chuyên về các dinh dưỡng nước giải khác,…nhiều lắm,các khu chợ được tập trung với nhau,nhiều không xuể.

- Chợ máy tính, linh kiện máy tính: chợ điện tử Thiên Hà, nằm trên đường Tianhe Lu và đường Shipai XiLu chuyên bán buôn, lẻ các loại máy tính, linh kiện máy tính. Đây là một chợ  cực lớn, các công ty máy tính tại Việt Nam đa số nhập hàng tại đây về.Nếu bạn đi Trung Quốc du lịch hoặc buôn các sản phẩm khác thì nên ghé đây xem các loại máy tính xách tay với giá cả rất mềm mà chất lượng rất tốt,theo kinh nghiệm của mình thì hàng trong nước của Trung Quốc xài rất đảm bảo,Trung Quốc chỉ xuất sang Việt Nam những hàng rẻ tiền nên chất lượng không bằng trong nước.

- Chợ điện thoại: tên là Da Sha Tou tại đây các chợ điện thoại, máy ảnh, loa đài lớn. Một bên chuyên bán đồ cũ và một bên chuyên bán đồ mới. Chợ có đủ thể loại điện thoại, hàng thật, hàng nhái hàng hiệu đều có, nếu mua số lượng lớn giá rất rẻ.Các điện thoại 2 sim 2 sóng cũng bắt nguồn từ đây khá nhiều,và tất cả các điện thoại đắt tiền đều có hàng nhái tại đây,riêng các điện thoại cũ được bán với giá cực rẻ,giá chỉ tầm 150 nghìn một cái Nokia.

-Chợ đồ trẻ em:nằm ngày zhong san ba lu,gần ngay tàu điện ngầm zhong shan ba,khu chợ này chuyên bán về các quần áo của trẻ em với đủ các loại mẫu mã khác nhau.

- Beijing Lu: đây là phố đi bộ nổi tiếng  của Quảng Châu và cũng là một trung tâm mua sắm, hàng hoá đắt nhưng cũng có nhiều cửa hàng bán quần áo, túi da, ví da rẻ đến không tưởng tượng nổi. Phố này ngày cũng như đêm đều rất đông đúc.Đặt biệt nơi đây là có lưu lại di tích con đường xưa,các con đường nơi đây có lịch sử rất lâu đời.

    Tiền bạn có bao nhiêu thì cứ khuân bấy nhiêu thôi. Về Khách sạn nói mấy anh nhân viên người Việt bê lên phòng. Sau đó đóng hàng và gửi về thôi. Giá đóng hàng thì cực rẻ!


Sau đây là số Đt mấy nhà xe: - Vân Thơ: 008613507861199        - Xe Nhà Cường: 008613978120198.

Sơ đồ đến khách sạn Trang Hoàng – Công ty Việt Trung

 

đỗ thiên long
đỗ thiên long
Trả lời 11 năm trước

bạn am hiểu về đường quảng châu....bạn có buôn hàng áo thời trang nam không...hữu duyên thì phon cho mình nhé thiên long 50 hàng gà 094 338 6600

Vu Toan Thu
Vu Toan Thu
Trả lời 11 năm trước

có rỳ pm sang mình nhé.
mẫu mã và giá hàng.
mình ở hà nội.
gmail : vutoanthu1992@gmail.com. ko thì call mình nhé : 0984 574 954

^^

Trần Thị Hà
Trần Thị Hà
Trả lời 11 năm trước

Bài viết hữu ích và hay quá.Hi vọng sớm đc sang Quảng Châu để mục sở thị :))

Lê Quang Hòa
Lê Quang Hòa
Trả lời 11 năm trước

like, bài viết công phu

Do Xuan Toan
Do Xuan Toan
Trả lời 11 năm trước

có bác nào sang quảng châu lấy hàng buôn rồi không , cho mình hỏi muốn lấy hàng quần áo nam , áo thun sơ mi mẫu mã mới nhất thì mua ở chợ nào bên quảng châu , thanks .

pm giúp mình nhé ym : mrboy658
Shop Xinh
Shop Xinh
Trả lời 10 năm trước

bạn ơi vậy cho mình hỏi Chợ zhangxi và chợ shi shang hang (chợ 13) nằm trên đường nào để mình tìm bản đồ đi cho dễ hic tìm mãi vẫn không thấy, nếu được thì cho mình cả chợ hong mian và sha he luon nha ban, thanks nhìu nhìu nghen <3, email: ivonnguyen197@gmail.com

Nguyen Hoang Chau Thach
Nguyen Hoang Chau Thach
Trả lời 10 năm trước

Bạn có cung cấp hàng quảng châu ko?

Mình cần lấy về bỏ sỉ tại miền tây với số lượng lớn!

Cho mình xin số đt để liên lạc nhé!

Hoặc pm cho mình: 0947 717 997

Lê Văn Mạnh check gia
Lê Văn Mạnh check gia
Trả lời 10 năm trước

cho mình sdt minh hỏi thêm một ít kinh nghiệm đc k?0912228657 hoặc mail:vanmanh22@gmail.com nha

nguyen Hoang
nguyen Hoang
Trả lời 10 năm trước

bạn nào có kinh nghiệm lấy hàng chia sẻ mình với nhé! mình muons lấy hàng quần áo thun, sơ mi, bò nam nữ số lượng lớn bỏ mối cho chợ quê. xin được tư vấn qua mail: hoangnv.14@gmail.com hoặc yahoo: hoangpgsa7.

mình xin cảm ơn!.

ngọc ánh
ngọc ánh
Trả lời 9 năm trước

Bạn nào có nhu cầu đi Quảng Châu đánh hàng, hoặc đi du lịch cần người phiên dịch thì liên hệ với mình:
-Giúp chuyển hàng về Việt Nam theo đường Móng Cái, Lạng SƠn.
-Giúp đặt hàng ( Khách về VN muốn đặt hàng tiếp mà không cần sang)
-Giúp đặt phòng khách sạn khi khách có nhu cầu ở lại.
-Mua những đồ cần dùng bên TQ
-Nhiệt tình, thông thuộc địa hình các chợ Quảng Châu.
-Bạn nào có nhu cầu hỏi đáp những vấn đề về việc lấy hàng Quảng Châu thì liên hệ với mình.
Sdt Việt Nam : 0977496075 ( email: ngocanh0828@gmail.com)
Sdt Trung Quốc: 13450270966.