Hãy cẩn thận với cái tên công ty Thiên Ngọc Minh Uy

 Tình hình là thế này, hôm nay con bạn em nó rủ đi chơi, hỏi đi đâu nó không chịu nói, cuối cùng nó dẫn ra phố Đinh Công, chui vào trong một tòa nhà gì có vẻ bí hiểm lắm. Vào đây rồi nó mới chịu nói là muốn cho anh trai ( tức là mình) thay đổi, kiếm được tiền... Nó giới thiệu mình đủ chủng loại nhân vật thành đạt của cái công ty này, nào ông này, bà kia kiếm mỗi tháng vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu. mới nghe mình đã nghi nghi rồi. Lát sau nó cả vài thằng gì đó dẫn mình vào trong phòng gọi là họp hội thảo, cũng phải có đến hơn trăm người vào trong này giống em, lúc đầu nghe xuôi tai lắm. Nào là giới thiệu sản phẩm bình Ozon khử mùi, rồi nồi cơm điện áp suất có thể nâu chín cơm trong 7 phút, bếp từ đa năng nữa. Nghe con nhân viên nói ngon ngọt hơn cả MC truyền hình, chốc chốc lại vỗ tay ầm ỹ lên. lát sau thì có thằng nghe đâu là một trong những nhân vật thành đạt của công ty Thiên Ngoc Minh Uy lên bốc phét nữa, được cái thằng này nói chuyện khôi hài dễ nghe, xem trên Clip quảng cáo lúc mới vào hội thảo của chúng nó là thằng này kiếm được 50 triệu/tháng !!!, thu lợi nhuận từ cấp dưới mà không phải đi làm ( theo kiểu bán hàng đa cấp). Ngồi ê cả mông rùi lát sau chúng nó mới mời ra để môt thằng mồm mép bốc phét nhưng vẫn cái giọng điệu y như cũ của mấy đứa trong phòng hội thảo. Lúc đó em đã lờ mờ đoán ra là lừa đảo rồi, cũng may mà lúc đó em tinh ý. Xem mấy tấm thẻ chứng nhận hội viên của chúng nó chán lắm, được in bằng máy in mầu rẻ tiền, trông cứ như là tờ giấy bào vứt đi đó, ai tinh ý mới nhận ra được đó. Rồi thằng ôn mồm mép bốc phép mới tài chứ, nó mang ảnh nó chụp chung với thằng này thằng kia, rồi bốc phét là mấy thằng này thành đạt lắm, chi nhánh có vài ngàn người, mức lương một tháng lên tận cả vài chục triệu mà chỉ việc ngồi chơi xơi nước chè. Rồi nó còn bốc phét là ca sĩ Minh Quân cũng tham gia vào chương trình của chúng nó nữa chứ, nó cho bọn em xem ảnh, nhưng đến cái ảnh chụp chung với Minh Quân thì nó úp xuống, hình như sợ bị bọn em phát hiện là Photoshop. Rồi thằng ôn ý lại nói tiếp là có cả ca sĩ Trọng Tấn, Trọng gì gì đó nữa. Cả bọn mấy người ngồi cùng em ồ lên sướng quá cứ như mèo gặp mỡ vậy, nhất là mấy đứa con gái gà mờ, chỉ có mấy thằng con trai bọn em là tinh ý hơn hẳn. Xong mấy thứ này mới đến đoạn gay cấn đây, bắt đầu nó hỏi bọn em mang bao nhiêu tiền trong người, hôm nay em mang hơn hai trăm, nhưng nghi nghi lên nói phét là mang 5 chục. Lúc đó có mấy đứa ngu ngu khai hết, đứa nào mang hơn một trăm là nó lừa ra đăng kí lấy mã số để chuẩn bị đủ tiền thì làm hồ sơ. Có một đứa con gái xinh lắm, dại quá, nới toạc ra là mang hơn 3 triệu, thế là ôi thôi, nó lừa tí mà cô nàng hí hửng mang tiền làm hồ sơ luôn, lúc đó em tiếc quá các bác à. Không dám làm anh hùng cứu mỹ nhân!!!

  Làm xong đoạn đấy thì chúng nó bắt đầu cho mỗi đứa bọn em đi riêng với đứa giới thiệu, với em chính là đứa em gái kêt nghĩa đó, cái đứa giới thiệu lúc đầu cũng như bọn em thôi, nhưng không tỉnh táo lên bị lừa, giờ thì tiền mất phải xoay sở đành phải ngậm bồ hòn đi chung thuyền với chúng nó mong kiếm lại chút đỉnh. Đứa nào tham hơn thì mong lừa thật nhiều người để ăn hoa hồng. Em quên chưa giới thiệu với các bác cái công ty này này, Công ty Thiện Ngọc Minh Uy, được thổi phồng với cái mác bán hàng đa cấp, chi nhánh khắp 52 tỉnh thành, nhưng không hiều nó làm ăn kiểu gì mà kiếm lắm tiền thế, giới thiệu sơ qua đã hơn chục thằng nhân viên kiếm cả vài chục triệu một tháng, chưa kể đội ngũ nhân viên con con ăn hoa hồng. Nếu mà như vậy thì tiền lạm phát tới mức 5 triệu mua được cái bánh mì mất. Chính từ sáng này mà tình cảm của em với con em gái đi tong luôn, trước em quý nó lắm các bác à, vậy mà nó lỡ lừa em để ăn hoa hồng chứ, thế mới cay, mỗi người lừa được là đứa giới thiệu kiếm được 400k đó. Khổ thân em không các bác, lại còn phải nhịn đói chứ, nghe chúng nó ê a từ 8h sáng, lúc đó là hơn 12h rồi, muốn về nó cũng chưa cho về. Mấy thằng bọn nó cuối cùng cũng lộ ra cái đuôi cáo, chung nó dụ dỗ bọn em đủ kiểu, đứa có nhẫn vàng thì bán đi, đứa có điện thoại thì bán, thậm chí lừa dối bố mẹ, bạn bè vay tiền để kiếm đủ 3 triệu 1 đóng cho chúng nó chứ. Em biết là lừa rồi nên muốn về, khổ nỗi mấy thằng mồm mép của chúng nó cứ băt tay nắm chân, cứ như em là khách quý cực kỳ đó. Em trả vờ rằng nhà có con E72 phải về bán lấy tiên mới nôp được, thằng ôn mồm mép tự dưng tận tình lắm, nó giữ em bằng được, về thì nó chở về nhà luôn chứ. Tức lắm các bác ạ, chỉ muốn đấm vào mõm của nó, đã đói thì chớ, sau em phải trả vờ đi tham quan công ty, vài ba lần gặp nó nữa, rồi em mới ép con em gái đưa về, cứ như sợ bị bắt cóc ý. Công nhận con em gái kết nghĩa quái thai thật, vừa vào là chúng nó đã giữ chứng minh của em, con em gái cầm, sau em phải dọa nó mới lấy lại được để đi về đó.

  Các bác thấy thế nào, sáng nay xong cái vụ đấy, về tìm hiểu kỹ hơn uất quá nên giờ em lên vatgia post tin này chia sẻ cùng các bác đừng dại dột dính váo mấy cái trò này, mình vừa bị lừa đảo rồi sau lai trở thành kẻ lừa đảo, mất uy tín với bạn bè người quen. Mới lại cái công ty này có Bán hàng đa cấp gì đâu, luật pháp cấm không đươc thu lệ phí khi đăng kí mà nó vẫn thu, lách luật mà, trong hồ sơ em tìm hiểu trên mạng thì nó không cho mình giữ đâu, cũng không có thông tin về số tiền mình nộp cho nó nữa. hàng nó bán cho mình khi đăng kí thành viên là cái máy Ozon gì đó, nghe đâu là hàng tàu giá 800k, giờ biến thành hàng xịn giá hơn 3 triệu ( tiền mua hàng cũng là tiên đăng kí thì phải, cái này em chưa đăng kí chưa rõ nhưng được biết ở trên mạng)

    Em post bài này cũng mong các bác hãy cùng nhau chia sẻ tới các diễn đàn khác, để mọi người biết được mà không bi lừa đảo, 3 triệu chứ, mà quan trọng hơn là tình cảm bạn bè, người thân của mình nữa chứ, phải không các bác. Dù luật pháp không cấm đươc thì chúng ta cùng hành động cho bọn lừa đảo hết thời luôn. Và không chỉ với công ty này mà hãy cẩn thận với loại hình lừa đảo này nũa, hi, chúc các bác vui vẻ!!!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Thanks! thông tin bạn đã chia sẻ

Phí Duy Linh
Phí Duy Linh
Trả lời 13 năm trước

uh chu noi the ma hay. anh cung thay dung. nghe j bon ay,chung no lam the ai ma chang biet ,nhung den khi nghe chung no noi thi hay qua lai tham gia ay ma. chu that tinh tao,a cung the.lam sao ma nghe,tin chung no duoc!

tran tam
tran tam
Trả lời 12 năm trước

Sản phẩm khi mua giới thiệu rất hay nhưng khi bạn nhận sản phẩm cái hay đó chỉ còn trong niềm tin của bạn !

Nếu tôi cũng giàu như người trong CLIP mua IPHONE 4 về đập 4 phát cho nó vỡ chắc tôi cũng mua sản phẩm về để kiểm định xem nó như thế nào !

Hay đi thăm cái công ty gốc của bọn này bên ĐÀI LOAN xem nó làm ăn ra sao !

Điều cần nói là lao động Việt Nam xuất khẩu đi ĐÀI LOAN về có tuổi thọ cực thấp ! Tại sao ko ai đặt dấu hỏi nhỉ ? Nhưng số tiền làm được quả thực là rất lớn !

Sản phẩm có thể giá đã đắt rồi nhưng khi bạn đưa về nhà thì nó cũng là hàng tồn kho mấy năm rồi !

Cẩn thận nếu bạn đang sử dụng ! ko chết được nhưng ...

phạm thị thu phương
phạm thị thu phương
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn bạn đã viết bài này lên cho mọi người cùng biết. hôm vừa rôi đọc thông tin tuyển dụng mình cũng gọi điẹn đến và người giới thiệu cho mình chính là sàn giao dịch điện tử mua bán 24. hình thức mà họ giới thiệu y chang bài viết của bạn, khi mình vào có một người dẫn đến phòng và bắt đầu nói về việc kiếm tiền của họ, mình sẽ đóng 5.200.000 để mở một gian hàng sau đó tìm kiếm thêm các thành viên cấp dưới.

nghe người ta nói mình nghĩ không lẽ kiếm tiền lại dễ dến thế? rui người giới thiệu cho mình còn trẻ lắm (sn1989) và nói là trước làm giảng viên nhưng vì lương thấp nên nghỉ.

chẹp...cũng may là hum đó mình không có tiền mang theo chứ nêu scó chắc cũng đưa hết cho họ luôn

mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc đẻ những kẻ làm ăn đó không còn, để những người dân không mất tiền ngu và rồi mất cả tình cảm chỉ vì tiền như vậy nữa

bùi thị yến
bùi thị yến
Trả lời 12 năm trước

Cty đó có tiếng la lừa ma ? bạn mjnh mat may trieu o cty đó .nó giống như là đa cấp ý

Bùi Văn Hiển
Bùi Văn Hiển
Trả lời 12 năm trước

Thì đó vốn là công ty bán hàng đa cấp. Ngày trước ở trong Sài Gòn nó bị đuổi như đuổi tà nên lại chui lủi ra HN lừa đảo. Tớ đi xe bus nghe nhiều đứa lừa lắm rồi, toàn là nói theo kiểu: em đang làm gì? sinh viên à? có muốn kiếm việc làm thêm không? công việc nhàn mà lương khá cao? hẹn em trưa mai ở chỗ .... nhé, anh/chị sẽ dẫn em đi xin việc. Hỏi là xin chỗ nào thì không bao giờ nói. Kết quả cuối cùng kiểu gì cũng đưa mình tới "tổ" của nó để nó bốc phét. Ai nhẹ dạ cả tin thì mắc lừa ngay.

Mình giả vờ vào đó nghe 4,5 lần rồi, nghe xong ra phán 1 câu xanh rờn: em không thích nghề này, mấy đứa mặt tím ngắt.

Kinh nghiệm để phát hiện ra bọn này là: không bao giờ nói mình đang làm ở đâu, không bao giờ hỏi được nó dẫn mình đi đâu để xin việc (nếu nó hứa kiếm việc cho mình) và rất hay gặp trên xe bus.

lưu Thị Quyên
lưu Thị Quyên
Trả lời 12 năm trước

Cái công ty này mình cũng từng gặp qua rồi, công nhận bọn đó nói chuyện mồm mép kinh khủng, toàn lừa đảo thôi, k tin đc, mình tới tận trụ sở của nó ở hà nội, cũng gần đh công nghiệp đấy, nó lấy danh 1 công ty XD, bên trong mới là công ty ma, 1 chi nhánh ngay bến xe bus Như Quỳnh - Hưng Yên đó, ai chưa gặp qua thì cảnh giác cao độ nhé, vì bọn này nó nói, ai yếu tim thì bị lừa ngay đấy, nghe lọt lỗ tai lắm

Bùi Văn Trãi
Bùi Văn Trãi
Trả lời 12 năm trước

Ui cái công ty này thời còn sv lớp mình có mấy đứa tham gia,còn lôi kéo mình nữa may mà mình tỉnh,thậm trí họ còn sẵn sàng cùng mình đi vay mượn tiền để mua sản phẩm tham gia ghê thật ,không mắc lừa đâu

phan đồng hưng
phan đồng hưng
Trả lời 12 năm trước

Tất cả đều đánh vào tử huyệt của con người thôi, đó là lòng tham. Nhưng các bạn hãy thử nói lại với chúng nó xem sao, bọn tín đồ đấy có thể"tử vì đạo" đấy...Nó giống như giáo phái hơn là cty, kinh doanh lẫn lộn tôn giáo. chủ yếu đánh vào mấy cô, mấy cậu nhiều thời gian, muốn có nhiều tiền mà ko phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, ăn trên ngồi chốc,

Nguyễn Đăng Miền
Nguyễn Đăng Miền
Trả lời 12 năm trước

Trước công ty này là công ty sinh lợi ngày xưa siêu lừa đảo đấy, nó biến thái thành cty siêu lừa đảo như giờ... em nghe đài báo nói suốt.

Cứ cty nào vào mà bắt các bác đóng quá 300k là cạch ra ngay, chính xác bọn lừa đảo. Agel nó cũng chết rồi đấy...