Sự thật về bán hàng kiểu Amway ?

Hôm trước có "cơ hội" tiếp xúc với 1 đồng chí làm cho Amway và nghe "thuyết trình" mà oải cả người.Không dám nói Amway lừa đảo hay những gì đại loại như thế nhưng một điều rõ ràng đây là mô hình bán hàng đa cấp(cho dù có nói tránh là bán hàng theo mạng thì bản chất của loại hình kinh doanh này vẫn là bán hàng đa cấp).Và có những điều bất bình thường của Amway nói riêng và của loại hình kinh doanh đa cấp nói chung em nhận thấy như sau:
-Bán hàng mà không niêm yết giá.(nếu ở hhvn chắc bị del và ban nick rồi nhỉ )
-Muốn có danh sách các mặt hàng thì phải bỏ tiền ra mua Catalog của nó(cả trong catalog cũng vẫn không bao giờ để giá).
-Muốn nhận được "tạp chí Amway"(nói cho hoành tráng chứ thật chất chỉ giống như các tờ rơi quảng cáo,giới thiệu sản phẩm và chiêu dụ đại lý bằng cách đưa hình ảnh của những đại lý cấp cao đang hưởng mức thu nhập ngất ngưởng mà không ai có thể kiểm chứng được đó là sự thật hay không) cũng phải bỏ tiền ra mua.
Đại loại là khách hàng không được biết rõ về sản phẩm mình sẽ mua.
-"Dụ" được càng nhiều người vào hệ thống thì sẽ được hưởng mức chiết khấu càng cao.Vì thế thay vì cố gắng bán được càng nhiều sản phẩm để hưởng hoa hồng(thật ra thì cũng khó)thì người ta lại cố gắng dụ dỗ người khác vào đại lý cấp thấp hơn để được hưởng lợi.Rõ ràng là ăn trên công sức của người khác(dã man thật).

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nói chung là có lẽ em không "hợp" lắm với loại hình kinh doanh này nên nhìn vào là thấy nhiều điều không "vừa mắt,hợp tai".
Nền kinh tế thế giới đang vận động theo cơ chế thị trường nên những loại hình kinh doanh không nằm trong quy luật của nền kinh tế thị trường sẽ được xem là bất bình thường và dần dần bị đào thải.Trước Amway cũng đã có nhiều công ty bán hàng đa cấp ra đời ở VN nhưng không tồn tại nổi vì bản chất của loại hình kinh doanh này là "lừa mới tồn tại được".
Trên đây là những ý kiến mang tính chủ quan của bản thân.Có thể là vì trong suy nghĩ luôn thành kiến với bán hàng đa cấp nên cách nhìn nhận không thật sự công tâm.Nếu bác nào thấy không hợp tai (có lẽ là những người đang tham gia vào loại hình kinh doanh này)thì cũng lượng thứ bỏ qua và xin miễn tranh luận.

tóm lại:

1. Amway là bán hàng đa cấp
2. tôi ko thích Amway vì: hàng hóa bây giờ phong phú, tại sao phải tốn time và $ để mua mấy sp đó trong khi nếu muốn bạn có thể xài hàng xách tay rất tốt.
3. cho dù các công thức tính tỷ lệ % chiết khấu là ? thì người mua cuối vẫn là người trả $ thật và phải còng lưng gánh những chi phí + hoa hồng + diamond, gold, titannium memmber....vv ...& vv
4. cứ người thật việc thật mà xài. never Amway or Any...

QuangTrinh
QuangTrinh
Trả lời 13 năm trước

Bán hàng đa cấp thì sao hả bạn, đâu phải hình thức bán hàng đa cấp nào cũng là xấu đâu ???

Tiện mình cũng xin giải đáp hộ bạn mấy cái gạch đầu dòng kia:

- Đồ của amway không hề free, hoặc là bạn ko để ý hoặc là cái "đồng chí" của bạn ko nói rõ chứ thực ra amway có cả bảng giá dành cho nhà phân phối và bảng giá dành cho khách hàng nữa cơ bạn à.

-Khi bạn đăng ký làm nhà phân phối của amway, họ cũng trang bị cho bạn 1 cuốn catalogue về sản phẩm rồi. Nếu cần thêm để tặng cho khách hàng thì bạn phải mua thêm, cái này là đúng, vì bạn thử nghĩ xem, nếu ai cũng ko muốn mất tiền mà có đc thì công ty 1 ngày sẽ phải phân phát bao nhiêu cuốn catalogue. Với lại bỏ tiền ra mua thì bạn mới biết trân trọng nó, mà giữ gìn cẩn thận.

-Về tạp trí amagram, cũng chỉ có những nhà phân phối của amway có được, và nó đc phát hàng tháng về tận nhà hoàn toàn miễn phí, và tất nhiên là bạn muốn tặng khách hàng, thì phải mua thêm! Còn về những người đã thành công ở amway đc đưa lên tạp trí thì mình có thể nói với bạn, đó hoàn toàn là người thật việc thật vì vậy đừng nói "không ai có thể kiểm chứng được đó là sự thật hay không", bạn có thể đi kiểm chứng

-"Dụ" là thế nào hả bạn, ở các công ty khác mình ko biết, nhưng với amway thì rất công bằng. Đơn giản, bạn là tuyến trên của mấy người khác, nhưng bạn ko hoạt động gì cả, ko bán đc hàng bằng những người tuyến dưới của bạn, thì tất nhiên bạn ko thể đc trả lương cao bằng mấy người đó, đừng mơ là ngồi không mà có được tiền trên mồ hôi của người khác bạn à . Xã hội bây giờ, chẳng có ai ngốc đến nỗi làm để cho người khác hưởng đâu.

"Đại loại" muốn đánh giá thật khách quan nhất về 1 việc nào đó, lên tìm hiểu kỹ!

Nếu bạn có gì thắc mắc, có thể liên hệ với mình qua : " meomeohp87@zing.vn ". Mình có thể chia sẻ những gì mình biết cho bạn!

Đặng Văn Thân
Đặng Văn Thân
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy việc tranh luận trên diễn đàn khó có thể có hồi kết! Mình khuyên chân thành các thành viên khi tranh luận nên nhã nhặn hơn. Tránh dùng những lời lẽ khó nghe, nếu không nói là "chửi bới nhau". Theo mình diễn đàn là hình thức giao tiếp tuy"ảo" nhưng nó có thể gắnkết mọi người với nhau. Qua các bài tranh luận của các bạn, tôi khuyên các bạn: bạnnào chưa có dịp tìm hiểu kỹ về "Kinh doanh theo mạng hay bán hàng đa cấp (MLM)" hãy vào trang web: http://www.kinhdoanhtheomang.comđể tìm hiểu thêm về hình thức bán hàng này. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống!

nguyen manh tuong
nguyen manh tuong
Trả lời 13 năm trước

nói chung thì các chuyên gia của amway nói chuyện rất khủng bố gì mà thu nhập ổn định không làm cũng có lương rồi không rủi ro . Rủi ro thì đầy nhé , vi dụ bạn dụ dc 10 người xong 9 người không dụ được ai ko bán dc hàng chán bỏ xong quay sang chửi bạn xong tiếng xấu đồn xa đồn tới người thứ 10 cùng đám cấp dưới của người đó tất cả cùng nghỉ xong đến lượt bạn không còn ai chán nghỉ tiếng xấu lại đồn xa đồn lên cấp trên của bạn phản ứng đổ dây chuyền :DDD vui hem. Nói chung không có việc gì mà không cần bỏ sức . không đổ mồ hôi thì phải bỏ tiền bỏ chất xám mà làm ăn còn ngồi mát ăn bát vàng ah ráng đợi xã hội đạt tới trạng thái thứ 2 của cnxh như trong chủnghĩa Mác Lê-nin lúc đó tha hồ mà làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu :D . CNXH muôn năm . Sắp tới bầu cử rồi ai rảnh quá thì tính trước xem chọn ai làm đại biểu đi mất công theo cái đám bóc lột kiểu mỹ amway làm gì.

Âm Nhạc Bình Minh
Âm Nhạc Bình Minh
Trả lời 13 năm trước

E ghét nhất là kinh doanh đa cấp, toàn bịp bợm, tiêu dùng phải có sự cạnh tranh, chơi kiểu mấy cty này toàn là độc quyền bán giá nào chả ok, cuối cùng ae tiêu dùng là thiệt.

nguyen duc vuong
nguyen duc vuong
Trả lời 12 năm trước

Các bạn sao mà có những suy nghỉ cực đoan cổ hủ giữ vậy! mình đừng nên nhìn sự việc từ 1 góc các bạn ah, số 6 nếu nhìn theo chiều này la sáu còn chiều kia là chín.Nếu bạn không muốn nhìn sự việc từ 2 phía thì không nên đọc những dòng dưới

Đầu tiên theo nhân xét của cá nhân tôi: kinh doanh theo mạng là 1 hình thức marketing bán hàng rất hay, ít tốn chi phí quảng cáo, chi phí quảng cáo được chia cho nhà phân phối, và giảm giá thành sản phẩm lợi ích cho người tiêu dùng, ở nước ngoài hình thức này rất phát triển, nhưng ở Vn chúng ta có nhiều dư luân không tốt, vì có 1 số công ty đã bóp méo(bị biến tướng ở việt nam) cái bản chất ban đầu của phương thức bán hàng theo mang này, cũng vì thế khi nghe "bán hàng đa cấp" hay "bán hàng trực tiếp" nhiều người đã nghỉ ngay đến là nó xấu, nó lừa gạt, lừa đảo, chúng ta là người có học thức đừng vội vàng kết luận như những người khác các bạn ah,trước hết khi nghe 1 ai giới thiệu phương thức bán hàng các bạn đừng vội vàng nghỉ nó là xấu, hãy bỏ it thời gian tim hiểu về cách thức hoạt động của nó, chúng ta không mât gì hết, bớt chút ít thời gian đi chơi để có thêm 1 kiến thức, nếu nó tốt thì chúng ta học còn không tốt xem như là kinh nghiêm cho chúng!

Mình có 1 chut kiến thức về kinh doanh theo mạng ,để mình phân tích sơ cho các bạn thấy bản chất xấu và tốt của phương thức bán hàng trực tiếp và bán hàng truyền thống nha:

Bán hàng truyền thống: 1 sản phẩm mà công ty sản xuất ra phải qua rất nhiều trung gian mới đến tay người tiêu dùng, Tổng đại lý quốc gia đó(công ty đa quốc gia), tổng đại lý các tỉnh, huyện, ....nhà bán lẻ va cuối cùng mới đến tay người tiêu dùng.Cứ qua mỗi trung gian giá lại tăng lên, theo tính toán thì giá mà nhà sản xuất đưa ra chỉ khoảng 20% giá thị trường.

Bán hàng trục tiếp: Nhà phân phối bán hàng trực tiếp cho khách hàng, công ty trả hoa hồng trực tiếp cho nhà phân phối, không phải trả hoa hồng cho các trung gian.Đây là hình thức 1 số công ty ở việt nam hoạt động rất thành công:như tập đoàn FPT, nếu mà có thời gian nghiên cứu sâu thì hình thức của nó gần giống như là nhượng quyền kinh doanh, mình là dân kinh tế chắc các bạn biết hình thức này chứ nó đang rất thành công ở 1 số công ty, tập đoàn như:trung nguyên, KFC...

Vậy dấu hiệu nhận biết một số công ty bán hàng trực tiếp mà các bạn không nên tham gia:

+Sản phẩm không rỏ ràng,không biết nguồn gốc

+Khi tham gia vào công ty bắt buộc phải mua sản phẩm.

+Hình thức chia hoa hồng từ trên xuống,nghỉa là khi bán 1 sản phẩm thì người tầng trên cùng co hoa hồng, tâng 2, tầng 3.......tất cả mọi tầng đều có hoa hồng, các ban thấy có vô lý không nếu mọi tầng đều có hoa hồng thì nó giống như là những trung gian cua phương thức bán hàng truyền thống, trong khi ở đây có rất nhiều tầng vây thực tế giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng là bao nhiêu???

+Không demo sản phẩm để cho thấy giá trị mà sản phẩm mang lại......

(có rất nhiều công ty hoạt đông như vậy nhưng tôi không tiện nêu tên ra)

Vậy một công ty bán hàng trực tiếp như thế nào gọi là tốt:

+Ngược lại những điều trên, nghĩa là sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ,

+Nhà phân phối chứng minh được giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.(demo sản phẩm)

+Khi tham gia vào công ty không mất 1 chi phí nào, nếu có đi chăng nữa thì đó là tiền hồ sơ, tài liệu)

+Chia hoa hồng: có nhiều cách chia nhưng ít ra họ cũng chứng minh được người nào làm thì co hoa hồng, người không làm thi không có hoặc ít hơn.

Hiện nay chung ta cung có 1 số công ty hoạt động đúng nghĩa là bán hàng trực tiếp,hi vọng các bạn có thể chọn lựa đúng cho mình một con đường,vì bán hàng trực tiếp chúng ta sẽ hoàn thiện kỹ năng, như kỹ năng ăn nói, kn thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm... mà không trường DH nào có thể day bạn. Chúc các bạn thành công

=>Trong giới hạn từ ngữ tôi không thể chia sẽ nhiều hơn! nêu bạn nào còn thắc mắc về vấn đề này thì cứ pm cho tôi, chúng ta có thể cùng nhau chia sẽ.

Mail:nducvuong@gmail.com

nguyen hong nguyen
nguyen hong nguyen
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Vào những năm 30 của thế kỷ 20 có một nhà hóa học người Mỹ tên là Karel Borg đã phát minh ra một số loại Vitamin để chăm sóc sức khỏe con người nhưng chỉ vì không có tiền để quảng cáo mà không thể bán được hàng, ông gần như thất bại với những sản phẩm tuyệt vời của mình. Thế rồi ông ta nghĩ ra một cách để bán hàng đó là mang sản phẩm đến từng nhà để bán và kèm theo 1 lời hứa với những khách hàng của mình là nếu họ giới thiệu được những sản phẩm của ông tới những người tiêu dùng khác thì ông sẽ trả cho họ 1 khoản hoa hồng. Thế rồi kết quả thật bất ngờ là ông đã bán được rất nhiều hàng và nhiều người biết đến sản phẩm của ông. Đến năm 1934 công ty California Vitamins ra đời để chuyên nghiệp hóa phương thức bán hàng này và California Vitamins trở thành ông tổ của ngành Bán hàng đa cấp - Kinh doanh theo mạng(Multi level sales - Network marketing). Tới năm 1940 California Vitamins phát triển và đổi tên thành Tập đoàn Nutrilife.

Trong tập đoàn của ông có 2 nhân tài kiệt xuất về lĩnh vực bán hàng này là Rich Devos và Jay Van Andel, 2 ông này đã sớm nhận thấy tiềm năng của phương thức bán hàng đa cấp và tới năm 1959 đã tách khỏi tập đoàn Nutri và thành lập nên tập đoàn American Way tức tập đoàn Amway hùng mạnh ngày nay.

Năm 1975 Amway bị khởi kiện vì nghi ngờ xây dựng hệ thống bán hàng theo "hình tháp ảo", thời đó người ta gọi nó là kim tự tháp lừa bịp. Nhưng Amway đã rất kiên cường chiến đấu để bảo vệ chính mình và khách hàng.

Sau 4 năm liên tục hầu tòa thì đến năm 1979 Amway đã giành phần thắng vì mô hình hợp pháp và bền vững, mang đến cho ngành kinh doanh theo mạng một kỷ nguyên tươi sáng.

Đến nay Amway đã có mặt trên 120 quốc gia và có doanh thu bán hàng tới hơn 7 tỷ USD mỗi năm.

Bây giờ khi nhắc tới kinh doanh theo mạng người ta phải cảm ơn Amway.

Bạn hãy lên mạng để tìm hiểu thêm về hình thức kinh doanh cao cấp và tiên tiến nhất của thời đại này để tự mình đứng vững trong thời đại. Không chấp nhận sự thay đổi thì bạn mãi mãi tụt hậu và sẽ sớm bị đào thải khỏi nền kinh tế ngày nay đấy bạn ạ.(kinhdoanhthemang.com, google.com.vn). Từ khóa là kinh doanh theo mạng hoặc kinh doanh-bán hàng đa cấp bạn nhé.

Tuy hiện nay tôi không làm việc cho Amway nhưng Amway luôn là cái đích mà tôi hướng tới, bạn cũng nên suy nghĩ như tôi.

Chào bạn, chúc bạn sẽ sớm thay đổi tư tưởng.

nguyen hang
nguyen hang
Trả lời 12 năm trước

mình đọc bài của ban See you roi va mình thấy bạn đã hiểu sai về amway rồi, mình biết về các hình thức kinh doanh đa cấp này vì m có bạn tham gia Amway, mặc dù m không tham gia nhưng đã đi học với bannj mình, m thấy bạn nói không dúng về Amway chút nào. thứ nhất :hầu như các mặt hàng của các hãng hãng không niêm yết giá chứ không phải chỉ có Amway vì giá cả thay đổi thường xuyên, nhưng Amway có cả một tờ niêm yết giá riêng trong đó ghi rõ giá nhà phân phối mua bao nhiêu và giá người tiêu dùng mua bao nhiêu. thứ 2: khi bạn là thành viên của Amway thi ban có đủ 1 bộ cẩm nang kinh doanh, cagtolo dạng 1 quyển sách không phải tờ rơi, và tạp chí amway dạng 1 quyển tạp chí miễn phí cho bạn 1 năm.đây là những điều mình hoàn toàn chăccs chắn.m thấy bán hàng đa cấp không có gi sai, thay vì các hãng khác quảng cáo trên ti vi thì bán hàng đa cấp nhờ nhà phân phối bán hàng, có gì sai đâu. chỉ cần bạn thấy sản phẩm của nó dùng tốt thì hình thức kinh doanh thế nào đâu quan trọng. các bạn thấy mình nói có đúng không. nếu bạn See You hãy tất cả bạn nào đọc mà thấy m noi không đúng cứ gọi cho mình theo số điện thoại 0972.860.130 mình sẵn sàng nói chuyện.mặc dù m không tham gia amway nhưng cái gì đúng thì nên tôn trọng.

hoàng quang hiệp
hoàng quang hiệp
Trả lời 12 năm trước

NGười thành công là người nhìn thấy cơ hội trong rủi ro. NGười thất bại là người nhìn thấy rủi ro trong cơ hội.

ali
ali
Trả lời 12 năm trước

bán có 1 sp mà hoa hồng tùm lum thì liệu sp được bán ra có đúng giá kg? tốt nhất là niêm yết giá cho người tiêu dùng xem là minh bạch nhất.