Tư vấn lựa chọn gạch ốp tường phù hợp ngôi nhà bạn

Một trong những bước không thể bỏ qua trong giai đoạn hoàn thiện ngôi nhà là lựa chọn gạch ốp lát tường phù hợp với ngôi nhà. Bài viết sau đây sẽ tư vấn cụ thể cho bạn cách lựa chọn gạch ốp tường phù hợp nhất với nhu cầu, diện tích, và các yếu tố liên quan khác cho tổ ấm của gia đình bạn. 

1. Chọn kích thước gạch ốp tường phù hợp với diện tích.

Đối với không gian có diện tích nhỏ hơn hoặc bằng 18m2 thì bạn nên chọn loại gạch với kích thước khoảng 300x300, diện tích dưới 36m2 thì nên sử dụng gạch với kích thước 400x400, 300x600 còn đối với các phòng với diện tích trên 36m2 thì nên sử dụng các loại gạch ốp lát nền với kích thước 500x500, 600x600. 600x900,...

Đương nhiên, mỗi ngôi nhà sẽ có kích thước và kiến trúc khác nhau, cách bố trí thiết kế nội thất khác nhau. Do vậy, việc lựa chọn gạch cũng như kích thước gạch sao cho hợp lý cũng là điều phải quan tâm. Việc áp đặt kích thước gạch với diện tích sử dụng của mỗi phòng chỉ có mang tính chất tham khảo giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất. Tránh việc lựa chọn gạch với kích thước không phù hợp với diện tích ngôi nhà vì nó sẽ đem đến sự khó chịu cho gia chủ, đặc biệt là cảm giác về tính thẩm mỹ, cũng như khó khăn trong cách bố trí.

 

Lựa chọn kích thước gạch ốp tường 2

Chọn kích thước gạch ốp tường phù hợp với từng diện tích khác nhau.

2. Chọn màu gạch ốp tường

Đối với mỗi ngôi nhà khác nhau hay mỗi căn phòng khác nhau thì việc lựa chọn màu sắc vật liệu xây dựng cũng nê khác nhau. Việc lựa chọn màu gạch lát nền dựa trên những yếu tố căn bản của màu sắc phong thuỷ hợp với mệnh, tuổi của gia chủ. 

Một vài lưu ý cần thiết khác:
- Chọn màu sắc dựa trên tone màu của nội thất

- Nếu nhà thấp và nhỏ, hay những ngôi nhà phố hoặc ít ánh sáng thì nên lựa chọn tone màu gạch sáng và có hoạ tiết đơn giản. Hạn chế tối đa việc sử dụng những gam màu tối đậm vì nó sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên chật chội và trông tối hơn. 

- Giữa gạch lát nền, gạch ốp tường, và màu sơn nội thất ngôi nhà cần có sự hài hoà về màu sắc, không nên chọn các màu sắc quá tương phản. Chi tiết trang trí gạch không nên quá nổi bật, đơn giản và hài hoà sẽ khiến cho công trình nhà đẹp và hợp lý hơn.

Lựa chọn gạch ốp tường 3

Chọn màu gạch ốp tường

3. Chọn các loại gạch ốp lát nền tường đẹp.

Chọn gạch ốp lát nền tường ngoại thất phòng khách đẹp.

Bạn có thể chọn nhiều loại gạch với kích thước khác nhau, hay khổ gạch khác nhau và màu sắc có thể là tương phản hoặc hài hoà nhẹ nhàng làm tôn lên sự trang nhã và lịch sự vì vậy nên lựa chọn các mẫu gạch với hoạ tiết đơn giản, không quá sặc sỡ để tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng cách bố trí các màu sắc gạch ốp tường cũng như sử dụng đồ nội thất có độ tương đồng về mặt màu sắc.

Chọn gạch ốp lát tường, nền phòng ngủ phù hợp.

Bạn có thể sử dụng 1 loại gạch lát nền hoặc cùng màu sắc cho toàn bộ ngôi nhà. Kích thước sử dụng khác nhau với những phòng có diện tích khá nhỏ như phòng ngủ thì nên sử dụng gạch ốp lát với kích thước nhỏ hơn. Do phòng ngủ thường chứa nhiều đồ đạc và diện tích sử dụng không lớn vậy nên cần hạn chế chọn các loại gạch có nhiều hoa văn màu mè. Màu sắc nên chọn loại phù hợp với sở thích của từng thành viên khác nhau để tạo cảm giác thoải mái khi bước vào phòng.

Lựa chọn gạch ốp tường 1

Chọn gạch ốp lát tường, nền phòng ngủ phù hợp

Chọn gạch ốp lát tường, nền phòng bếp và phòng ăn.

Do phòng bếp và phòng ăn là nơi tiếp xúc nhiều với nhiệt có sức nóng và dầu mỡ, vì thế bạn nên sử dụng loại gạch men, gạch bông trơn bóng cho cả tường và nền nhà. Nên lựa chọn loại gạch có kích thước lớn để hạn chế mạch trong nhà. Với màu sắc nên lựa chọn loại gạch với màu sắc tươi sáng, ấm áp để tăng lên cảm giác gần gũi và yêu thích cho mỗi thành viên trong khi bước vào căn phòng này.

Hi vọng với những gợi ý trên, bạn và gia đình sẽ có được những cách lựa chọn gạch ốp  lát tường thích hợp nhất cho căn nhà của bạn bởi vì thể hiện nên sự tinh tế của người chủ nhân ngôi nhà.

Chưa có câu trả lời nào