Tại sao nên dùng sơn chống trượt ram dốc tầng hầm?

Sơn chống trơn trượt ram dốc tầng hầm chính là sản phẩm sơn epoxy chống trơn trượt với tác dụng tăng độ ma sát rất cao, chống trơn trượt nhất là ở ram dốc tầng hầm, nhà xe và trong những ngày mưa ẩm ướt giúp giảm thiểu tai nạn do trơn trượt.

Image result for Tại sao nên dùng sơn chống trượt ram dốc tầng hầm?

Sơn ram dốc tầng hầm có bản chất là sơn nền epoxy chống trơn trượt cho tầng hầm nên nó mang lại những lợi ích như sau:

Độ ẩm

Đây là vấn đề thường thấy nhất của các sàn tầng hầm. Hiện tượng thấm ngược lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu sàn bê tông.

Chính điều này sẽ được khắc phục bởi giải pháp sơn epoxy cùng những phương pháp chuyên dụng ngăn cản sự thấm ngược của hơi ẩm từ lòng đất, ngăn ngừa nấm mốc, rong rêu và các tác nhân khác làm ảnh hưởng đến kết cấu sàn bê tông tầng hầm.

Tính thẩm mỹ

Nhiều sàn bê tông hiện nay có bề mặt không được phẳng, khe nứt, bong tróc,..

Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp thi công sơn nền epoxy sẽ mang đến bề mặt tuyệt đẹp bởi tính liền mạch và công đoạn tạo độ phẳng trong quá trình thi công cùng với màu sắc sáng bóng tạo nên sự hoàn hảo nhất.

Độ an toàn

Với những ram dốc hay những khu vực có độ nguy hiểm cao trong tầng hầm, giải pháp sơn epoxy chống trơn trượt là một trong những tính năng mới mang lại độ bám rất cao mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như nước, dầu mỡ,..

Ngoài ra, kết hợp với sơn epoxy phản quang, kẻ vạch là một trong những giải pháp tăng sự an toàn hơn trong quá trình di chuyển của người và phương tiện trong tầng hầm.

Tính chuyên nghiệp

Ngoài tính năng tạo thẩm mỹ cao và tạo sự thu hút, khác biệt bởi khách hàng, đối tác hay bất kì ai khi đến đây. Sơn nền epoxy còn mang giúp các chủ đầu tư tiết kiệm một phần nào đó chi phí điện năng tiêu thụ trong tầng hầm. Mang lại lợi ích không nhỏ cho các chủ đầu tư và điện lưới quốc gia.

Các loại sơn chống trơn trượt ram dốc tầng hầm phổ biến hiện nay: Sơn epoxy KCC, sơn epoxy CHOKWANG, sơn epoxy NANPAO, sơn epoxy RAINBOW, sơn epoxy JOTON, sơn epoxy JOTUN, sơn epoxy KOVA …

Thi công sơn chống trơn trượt ram dốc tầng hầm

Thi công sơn ram dốc tầng hầm chính là tạo tính chống trơn trượt cho sàn bằng cách rắc đều các hạt tạo nhám (cát, thạch anh) lên bề mặt khi lớp sơn lót epoxy còn ướt. Cát hạt này sẽ liên kết chặt chẽ với sàn khi lớp sơn lót phản ứng đóng rắn tạo ra ma sát và tính chống trơn trượt cho sàn.

Để chất lượng công trình đạt chuẩn thì quy trình thi công sơn Epoxy chống trơn trượt là vô cùng quan trọng, quy trình thi công sơn Epoxy chống trơn trượt như sau:

+ Dùng máy mài mài tạo nhám bề mặt nền.

+ Vệ sinh hút bụi sạch sẽ.

+ Trám trét putty ở  những nơi cần xử lý trên bề mặt nền.

+ Lăn 1 lớp  Sơn lót (Primer) để tạo độ liên kết giữa sơn và nền bê tông.

+ Sau khi lớp sơn lót khô ta tiến hành lăn lớp sơn phủ đồng thời rải cát thạch anh lên bề mặt sơn ( độ lớn của cát tùy chọn).

+ Sau khi lớp thứ 1 khô ta tiến hành lăn lần 2 và rải cát thạch anh cho đến khi bề mặt nền đủ độ nhám theo yêu cầu.

+ Lăn thêm sơn để cho có độ liên kết cao..

Có rất nhiều trường hợp tai nạn là do trượt ngã nhất là vào những ngày trời mưa, nhẹ thì trầy xước, nặng thì gãy tay hoặc bất tỉnh. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm sơn chống trơn trượt là vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào