Cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp mê ly không phải ai cũng biết

Thiết kế và bài trí nội thất nhà ống sao cho phù hợp là điều đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây  sẽ chia sẻ đến bạn những cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp mê ly mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

1. Một số sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách nhà ống

Phòng khác là khu vực chức năng quan trọng nhất trong căn hộ nên cần được chú trọng hơn cả. Nó được xem như “trái tim”, là “linh hồn” của một ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi gặp gỡ, tiếp khách của gia chủ mà còn là không gian thể hiện đẳng cấp, sự hiện đại và tinh tế trong bố trí và thiết kế nội thất nhà ở. Thiết kế phòng khách nhà ở thông thường đã khó, trang trí phòng khách nhà ống còn khó hơn bởi đây là không gian có diện tích khá khiêm tốn, cần lưu ý để bài trí sao cho hợp lý và tiện nghi nhất.

Phòng khách là khu vực quan trọng nhất trong căn hộ 

Khác với các thiết kế thông thường, nhà ống thường tồn tại nhiều nhược điểm và phổ biến nhất là diện tích nhỏ hẹp khiến gia chủ gặp không ít khó khăn khi trang trí và thường mắc phải một số sai lầm sau:

Cầu thang chiếm nhiều diện tích:

Phòng khách thì quá nhỏ hẹp trong khi cầu thang có kích thước lớn so với tổng thể sẽ gây mất cân đối, làm giảm đi giá trị thẩm mỹ vốn có của căn hộ. Không những thế, điều này còn gây bất tiện trong sinh hoạt và đôi khi còn phạm phải phong thủy. Đây là sai lầm cần được khắc phục khi thiết kế, trang trí cho phòng khách nhà ống để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Cầu thang cần được bố trí kích thước phù hợp với tổng thể nhà cũng như diện tích phòng khách 

Màu sắc, họa tiết không hài hòa:

Nhiều người tùy hứng lựa chọn màu sơn, màu nội thất và các vật dụng trong trang trí phòng khách theo ý thích mà quên mất rằng chúng cũng cần phải theo một quy tắc nhất định. Đặc biệt, màu sắc cũng có tác động không nhỏ đến giác quan người nhìn không chỉ về vẻ đẹp, ý nghĩa chúng mang lại mà còn về chiều sâu và rộng của không gian.

Sử dụng những màu sắc hài hòa trong không gian 

Trong những căn hộ nhỏ như nhà ống, bạn nên sử dụng những màu sáng, nhẹ nhàng để mang lại cảm giác thân thiện, giúp căn phòng được “nới rộng” hơn so với diện tích thực của nó. Việc kết hợp quá nhiều màu sắc khác nhau trong cùng 1 không gian nhỏ hẹp cũng làm mất tính thẩm mỹ, gây rối mắt và không phù hợp.

Nên dùng những tông màu sáng để trang trí phòng khách nhà ống 

Bày biện quá nhiều vật dụng trong trang trí phòng khách nhà ống:

Để tiện cho sinh hoạt và sử dụng mà đôi khi trong trang trí phòng khách, nhiều gia đình lựa chọn và bày biện quá nhiều nội thất cũng như những vật dụng trang trí. Điều này chỉ khiến cho không gian sống thêm ngột ngạt, chật chội hơn chứ chưa chắc đã mang lại công dụng như mong muốn.

Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình sinh hoạt hằng ngày mà vẫn tạo được giá trị thẩm mỹ cho không gian, bạn nên lựa chọn và bày trí những món đồ thật sự cần thiết. Và nếu như bạn muốn có thêm các đồ nội thất trang trí như vách ngăn, kệ gỗ trang trí hay giá sách để làm đẹp, bạn có thể tích hợp chúng vào những sản phẩm nội thất chính như sofa, bàn trà, kệ tivi hiện đại.

Không nên bày trí quá nhiều đồ nội thất 

Những mẫu ghế sofa gỗ hay bàn trà có ngăn chứa sách, kệ tivi kết hợp vách ngăn phòng và kệ trang trí hiện nay có rất nhiều trên thị trường để bạn lựa chọn.

2. Nguyên tắc đơn giản giúp trang trí phòng khách nhà ống đẹp, tiện nghi

Có một sự thật được ít người để ý tới khi trang trí phòng khách nhà ống đó là càng đơn giản, tối giản càng tốt. Bạn không nhất thiết phải cố nhồi nhét nhiều nội thất hay ép phòng khách vào nhiều phong cách khác nhau. Để sở hữu được 1 phòng khách nhà ống đẹp đẳng cấp, bạn chỉ cần áp dụng 5 nguyên tắc cơ bản dưới đây:

  • Bố cục rõ ràng, phong cách phù hợp

Trước khi bắt tay vào trang trí căn phòng khách nhỏ của mình, bạn cần phân chia bố cục cũng như vị trí đặt nội thất, lựa chọn bàn ghế, tivi, kệ, tủ và các phụ kiện trang trí khác sao cho hợp lý. Ví dụ khi lựa chọn ghế sofa cho phòng khách nhà ống, bạn nên chọn loại có kích thước nhỏ gọn có kiểu dáng gọn và linh động trong không gian như kiểu hình chữ I hoặc chữ L. Và những chiếc ghế sofa này nên đặt sát tường để tiết kiệm diện tích.

Phân chia bố cục rõ ràng để trang trí phòng khách nhà ống nhỏ dễ dàng hơn

Khi lựa chọn vị trí đặt kệ tủ tivi, bạn có thể giải pháp tận dụng gầm cầu thang để vừa hóa giải được 1 điểm chết trong nhà, lại vừa tiết kiệm đáng kể diện tích cho căn hộ của mình. Đây là một ý tưởng khá thông minh và hợp lý đúng không nào?

Đặt kệ tivi tại gầm cầu thang giúp tiết kiệm diện tích khi trang trí phòng khách nhà ống 

Ngoài phân chia bố cục bày trí, lựa chọn một phong cách nội thất rõ ràng, phù hợp với cả căn nhà sẽ giúp cho tổng thể trở nên hài hòa, tạo nên nét đẹp tinh tế cho phòng khách nhà bạn.

  • Chú ý ánh sáng

Một căn nhà được thiết kế đẹp đến mấy mà không bố trí ánh sáng hợp lý hay thiếu ánh sáng thì thật là sai lầm. Đây là một trong các yếu tố khá quan trọng khi trang trí phòng khách nhà ống. Ánh sáng nhiều giúp không gian như nhân đôi diện tích, sáng sủa và thoáng đãng hơn.

Sử dụng anh sáng trong trang trí phòng khách giúp căn phòng rộng rãi và thoáng hơn 

Ngoài thiết kế cửa sổ, sử dụng vật liệu kính để lấy ánh sáng tự nhiên vào bên trong căn hộ, giải pháp tốt nhất để khiến căn phòng khách ngập tràn ánh sáng là bố trí đèn điện hợp lý, có thể kết hợp sử dụng những mẫu đèn trang trí phòng khách theo ý thích và phù hợp với thiết kế.

Nên bố trí ánh sáng trong trang trí phòng khách phù hợp, tận dụng nguồn sáng tự nhiên 

  • Ưu tiên nội thất và màu sơn sáng màu

Lựa chọn màu sắc sáng trong những không gian nhỏ hẹp dường như là quy tắc tối thiểu mà ai cũng nên nắm rõ. Những màu sơn tường gam sáng như trắng, kem, màu be, gam màu pastel nhẹ nhàng không chỉ giúp phòng khách như rộng rãi hơn mà còn hài hòa, vừa mắt.

Nên sử dụng các màu sáng để trang trí phòng khách nhà ống 

Việc lựa chọn màu sắc nội thất trong phòng cũng tương tự. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng đồng bộ màu sắc bởi sẽ khiến không gian trở nên quá đơn điệu và nhàm chám. Thay vào đó, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách thêm một số vật dụng trang trí, rèm cửa sổ hay gối tựa sofa đẹp với màu sắc nổi bật hơn một chút.

  • Nội thất nhỏ gọn, đơn giản

Căn phòng khách có diện tích nhỏ không thể nào phù hợp với những nội thất quá lớn hay thiết kế rườm rà, cồng kềnh. Những món đồ này vừa không thuận tiện trong việc di chuyển lại gây mất thẩm mỹ, mất cân đối cho căn phòng. Khi trang trí phòng khách nhà ống, nội thất nên đơn giản, kích thước nhỏ gọn, vừa vặn và tạo không gian ấm cúng là ưu tiên hàng đầu.

Sử dụng nội thất có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng 

  • Kết hợp tranh ảnh, cây xanh hoặc tiểu cảnh nhỏ

Nếu diện tích trong phòng khách không quá hạn chế, bạn hoàn toàn có thể bố trí một tiểu cảnh nhỏ, tạo không gian xanh cho căn phòng để lại khiến không khí trong lành hơn. Nếu không, hãy đặt vài chậu cây xanh hay chậu hoa nhỏ trang trí, có rất nhiều loại cây cảnh phù hợp đặt trong phòng khách.

Những chậu cây xanh được trang trí phòng khách nhà ống 

Ngoài ra, nên sử dụng những bức tranh treo tường như tranh phong cảnh, tranh thêu chữ thập hay những bức ảnh nhỏ của các thành viên trong gia đình để khiến cho bức tường trống trong phòng khách sinh động hơn.

Trên đây, vatgia.com đã chia sẻ đến bạn những cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp mê ly. Hi vọng những thông tin trên đã cung cấp đến bạn những kiến thức bổ ích để có thể ứng dụng vào thiết kế và trang trí căn hộ của mình. Để học thêm thật nhiều các trang trí nội thất độc đáo và ấn tượng khác.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp mọi người trang trí phòng cho gia đình mình thật đẹp đẽ , gọn gàng nhé!!

Chưa có câu trả lời nào