Lưu ý khi treo tranh tường trong phòng khách

Tranh in hiện đại phòng khách không chỉ đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, làm đẹp cho không gian nội thất phòng khách, bạn bè và sinh hoạt gia đình mà còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là những nguyên tắc bắt buộc khi treo tranh trong phòng khách hợp phòng thủy nhằm mang đến một không gian sống hiện đại và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Related image

Không treo tranh treo tường phòng khách màu sắc u tối

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ vì thế không ai muốn mặt của mình lúc nào cũng ảm đạm, xơ xác, tăm tối.  Theo phong thủy, những mẫu tranh treo tường phòng khách đẹp không nên có màu sắc lạnh lẽo, ảm đảm, thê lương. Những kiểu tranh treo tường phòng khách này sẽ khiến cho không gian sinh hoạt bị thiếu sinh khí, thiếu sức sống, ngột ngạt. Ngoài ra, cũng không nên treo những mẫu tranh treo tường màu sắc quá rực hay quá chói vì sẽ khiến mọi người cảm thấy choáng ngợp và không thoải mái.

Không treo tranh treo tường phòng khách về thú dữ hay binh khí

Theo phong thủy, không nên tranh treo tường phòng khách thú dữ hoặc binh khí vì những mẫu tranh này vừa khiến không phòng khách thêm phần dữ dằn mà còn mang đến nhiều điều không may mắn cho gia chủ. Nếu vẫn muốn treo tranh về mãnh thú như hổ, cọp, rồng, ưng để bảo vệ gia trạch thì cần lưu ý đầu của những con vật này phải hướng ra ngoài cửa. Riêng ngựa (mã) thì lại nên quay hướng vào trong nhà.

Image result for tranh phòng khách

Tranh treo tường phòng khách có ý nghĩa may mắn, tài lộc

Những mẫu tranh treo tường phòng khách đẹp đề xuất cho gia chủ là các loại tranh bình hoa, tranh thuyền biển với  ý nghĩa thuận buồm xuôi gió; tranh bát mã mang ý nghĩa mã đáo thành công, tranh hoa sen tốt lành, tranh sơn thủy, tranh phú quý hoặc tranh tứ quý bốn mùa… Tuy nhiên, cần lưu ý tranh có thuyền thì mũi thuyền nên hướng vào trong để còn “chiêu tài tiến bảo”, tranh sơn thủy cần chú ý thế nước chảy vào trong rước tài lộc vào nhà.

Tranh treo tường phòng khách hợp ngũ hành

Trang trí phòng khách với tranh treo tường còn cần phải chú ý đến ngũ hành tương sinh tương khắc với mệnh của gia chủ hay không? Ví dụ nêu treo tranh phong thủy là tranh cỏ cây hoa lá nhưng gia chủ lại có ngũ hành kỵ Mộc thì sẽ không đem lại may mắn, tài lộc như dự đoán. Màu sắc bức tranh và khung tranh cũng phải hợp với mệnh của gia chủ. Để lựa chọn được đúng bức tranh nào thì tốt nhất bạn nên nhờ đến những công ty thiết kế nội thất hoặc nhờ thầy phong thủy xác định.

Related image

Những mẫu tranh treo tường phòng khách cao cấp hiện nay được nhiều người ưa chuộng trang hoàng cho phòng khách thêm phần ấn tượng. Tuy nhiên , việc lựa chọn đúng tranh treo tường phòng khách hợp phong thủy càng giúp mang lại tài vận lớn cho gia chủ. Vì vậy, hãy xem xét thật cẩn thận trước khi lựa chọn tranh treo tường phòng khách phù hợp nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào