Hãy tránh sơn nhà màu này

Màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình bạn. Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn sơn nhà màu gì để vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những lời khuyên bạn cần tránh khi sơn nhà.

Màu tím


Không thể phủ nhận màu tím là một màu thể hiện sự lãng mạn, thuỷ chung và rất thích hợp trong trang trí nội thất. Nhưng thực tế là rất ít các ngôi biệt thự hay kiến trúc nhà ở hiện đại sử dụng màu tím là màu sơn tường chủ đạo, bởi màu này sẽ làm cho người ta cảm thấy chói mắt.

Màu lam đậm

Màu lam đậm là một gam màu rất “độc” và không phổ biến trong thiết kế nội thất và cả trong màu sơn nhà.  Theo phong thủy, màu lam đậm sẽ sinh ra âm khí rất nặng nề, điều này khiến cho cuộc sống, tính cách và tinh thần của các thành viên trong gia đình trở nên tiêu cực, luôn bồn chồn, lo lắng.

Màu lục đậm

Màu lục đậm chỉ nên dùng để trang trí thay vì trở thành màu sắc chủ đạo trong căn nhà của bạn. Sử dụng quá nhiều màu sơn này sẽ gây cảm giác nhụt chí cho các thành viên trong gia đình.

Màu hồng

Đây là màu của những người con gái có tâm hồn lãng mạn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, gam màu này sẽ làm cho tinh thần con người dễ nóng nảy, sinh ra cãi cọ.

Màu đỏ

Theo phong thủy, màu đỏ mang ý nghĩa của sự may mắn, tài lộc, vì vậy rất nhiều người chuộng màu sơn đỏ. Tuy nhiên, khi sử dụng gam màu này quá nhiều sẽ gây áp lực rất lớn cho mắt, khiến mắt bị chói và làm tâm tính trở nên nóng nảy.

Màu cam đỏ

Là màu nổi bật, bắt mắt, đây là một màu chứa đầy sức sống, nhưng nếu chúng ta quá lạm dụng sơn ngoài trời hay trong nhà có màu cam đỏ, con người dễ rơi vào trạng thái phiền chán, u sầu

Màu vàng

Với những người mắc những chứng bệnh về thần kinh, thì tuyệt đối không nên sử dụng màu vàng cho ngôi nhà bởi gam màu này sẽ làm con người cảm thấy buồn phiền, bực bội và tạo nên cảm giác bất an.

Như vậy, bạn có thể sơn rất nhiều những tone nhẹ nhàng khác nhau để sơn nhà, những tone đậm hay nổi bật chỉ nên dùng để trang trí, làm điểm nhấn, khi đó không gian nhà bạn sẽ trở nên rộng rãi, ấn tượng hơn.

Hi vọng với thông tin trên có thể giúp bạn chọn được màu sơn phù hợp với căn nhà của mình. Đừng quên ghé qua vatgia.com để cập nhật những thông tin mơi nhất về nội thất nhé!

Chưa có câu trả lời nào