Không gian mở có phải là xu hướng thiết kế hiện nay?

Những cặp vợ chồng trẻ mới cưới ngày nay thường chuộng thiết kế ngôi nhà với không gian thoáng đãng và hoà hợp với thiên nhiên. Không gian này mang lại cảm giác tươi tắn, khoẻ mạnh, tràn đầy sinh khí cho người sử dụng. Có lẽ vì vậy mà chúng được lòng những người trẻ đến thế. Bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ giới thiệu đến người đọc một không gian  tuy không quá lớn nhưng mang đến ấn tượng mạnh cho mọi người khi mới đặt chân đến đây vì sự đơn giản, hiện đại và đặc biệt mới mẻ.

Ấn tượng từ bên ngoài

Ngôi nhà trong bài viết này được chủ nhân của nó mua lại từ một người quen. Khi đó, nó vốn là ngôi nhà với thiết kế khá tù túng và bí bách, xung quanh chỉ toàn là bức tường với những vách gỗ. Điểm cộng duy nhất lúc bấy giờ của nó là mảnh sân vườn phía trước. Chính vì vậy, chủ nhân mới đã quyết định bắt tay cùng kiến trúc sư để thay đổi toàn bộ không gian bên trong ngôi nhà theo phong cách hiện đại và sang trọng hơn.

Với mảnh sân phía trước, người chủ đã thiết kế lại sao cho gọn gàng và tươi tốt nhất. Bên cạnh đó, ông cũng trồng thêm những thảm cỏ xanh xen kẽ những bậc đi vào mang lại không gian vừa hiện đại vừa thiên nhiên như cửa một khu resort. Bên hông nhà có một lối đi nhỏ chạy dọc theo chiều dài của nhà. Người chủ đã lát gạch giả gỗ lên đó kết hợp trồng những cây hoa leo phủ xanh bức tường nhà. Đây hẳn là một người rất yêu thiên nhiên vì vậy mà không gian xung quanh nhà mang lại cảm giác dễ chịu và tươi mới.

Đây là một ngôi nhà hai tầng. Tầng trên, chất liệu kim loại sáng độc đáo và khá lạ mắt đã được người chủ khéo léo sử dụng. Với thiết kế này, ngôi nhà trở nên hiện đại và sáng sủa hơn hẳn lối thiết kế ban đầu. Không chỉ vậy, kim loại sáng này còn có tác dụng giữ cho nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ vì đã phản chiếu ánh sáng ngược lại với môi trường.

Không gian độc đáo bên trong ngôi nhà

Chủ nhân ngôi nhà lựa chọn gỗ làm chất liệu chính cho căn nhà của mình. Tuy nhiên ông đã không lạm dụng nó. Chất liệu gỗ được sử dụng chủ yếu ở các tủ đồ, mang lại những nét chấm phá đơn giản mà vẫn nổi bật.  Ngoài ra, xung quanh ngôi nhà được lắp cửa kính ở trước và hông nhà. Mỗi khi kéo rèm, mở cửa là luồng sáng tràn vào nhà, mang lại không gian sáng sủa, thoáng đãng.

Đối với nhà vệ sinh, thay vì sử dụng cửa đóng kín thì chủ nhân ngôi nhà này vẫn chung thành với cửa kính và tận dụng một chiếc rèm tre. Với sáng kiến này, không gian trở nên hiện đại, sang trọng và rất độc đáo. Đây là sự kết hợp hài hoà tuyệt đối giữa hai phong cách đối nghịch nhau.


Trên đây là một vài hình ảnh về ngôi nhà với không gian tươi trẻ, độc đáo. Đây cũng là ngôi nhà mà bao cặp vợ chồng trẻ mơ ước. Cảm ơn đã tham khảo thông tin từ Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào