Bật mí 5 mẹo “nhỏ nhưng có võ” dành cho một căn bếp chật hẹp

Bạn sở hữu một căn hộ nhỏ cùng phòng bếp chật hẹp? Bạn không có cảm hứng nấu ăn trong không gian đó? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để khám phá 5 mẹo nhỏ nhưng rất hữu dụng dành cho những ai đang sở hữu một căn bếp chật nhé

  1. Giấu đồ 1 cách khéo léo

Với một căn bếp có diện tích nhỏ hẹp nhưng lại phải chứa quá nhiều đồ: nồi niêu, bát đĩa, gia vị, dụng cụ, v...v... thì việc cất đồ là điều cần thiết nhất. Ví dụ như chúng ta hãy đặt lò vi sóng trong tủ tường thay vì đặt ngay trên mặt bàn. Điều này thực sự tiết kiệm diện tích rất hiệu quả. Hoặc với một tấm lưới thép với các mắt nan chắc chắn cũng sẽ phát huy tác dụng lưu trữ đồ trong việc móc các giá đựng gia vị, giá đựng các dụng cụ làm bếp đơn giản khác.

 

  1. Sử dụng kệ và mặt bàn đa di năng

Khi vào bếp nấu ăn, một trong những vấn đề khiến chúng ta bận tâm nhất chính là việc không có đủ không gian để bày biện đồ nấu: rau, thịt, dụng cụ, ... có quá nhiều thứ cần có trên bàn để nấu nướng một cách tiện lợi nhất. Vậy sao không sử dụng mặt bàn đa di năng và kệ đa di năng? Với những chiếc bàn có thể gập ra gập vào hoặc thậm chí đảo chiều để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau sẽ khiến bạn hài lòng ngay lập tức.

Với những chiếc kệ bếp, hãy xếp chồng các kệ nhỏ lên trên cho đến sát trần. Ở những ngăn kệ nhỏ, trưng bày đồ uống hay những đồ trang trí xinh xinh sẽ khiến cho không gian bếp trở nên bắt mắt hơn.

  1. Chọn tủ lạnh hợp lý

Những chiếc tủ lạnh gia đình phổ biến hiện nay thường khá to. Nếu đặt chúng trong một căn bếp nhỏ xinh thì hoàn toàn không hợp lý chút nào. Trông chiếc tủ lạnh sẽ thật khổng lồ còn căn bếp của bạn đã chật sẽ càng trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết. Có thể bạn chưa biết, mô hình tủ lạnh kết hợp với tủ là lựa chọn hữu ích và khá phổ biến trong những căn hộ nhỏ ở nước ngoài. Chúng vừa tiết kiệm diện tích lại mang một thiết kế rất độc đáo.

 

  1. Sử dụng cây trồng

Việc mang thiên nhiên tươi mát vào không gian nấu ăn nhỏ xinh của mình là một lựa chọn không tồi chút nào. Nó sẽ khiến cho không gian của bạn trở nên sáng sủa hơn và dễ chịu hơn. Để tiết kiệm diện tích, một giải pháp đặt ra là lắp thanh ngang bắc qua cửa để tạo chỗ neo đậu cho những chậu cây của gia đình bạn. Điều này cũng khiến chúng đón nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn.

  1. Thiết kế bồn rửa

Một sự sắp xếp hợp lý khác đối với bồn rửa – hãy sắp xếp một không gian ở góc quầy cho khu vực bồn rửa. Một bồn rửa đôi sẽ thật vừa vặn với các cạnh ở phòng bếp.

 

 Mong rằng bài viết này mang đến những thông tin hữu ích cho những ai đang băn khoăn với căn bếp chật hẹp của mình.

Chưa có câu trả lời nào