Hết bao nhiêu tiền để lát sàn gỗ cho 3 phòng ngủ

Nhà đang lát gạch, tôi muốn đổi sang sàn gỗ cho đẹp và ấm hơn vào mùa đông.

 

Tôi ở nhà phố có 3 phòng ngủ, tôi định chuyển hết sàn gạch sang sàn gỗ. Tôi nên sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp? Chi phí cho tổng diện tích 55 m2 hết bao nhiêu?

Tôi cũng muốn hỏi, gạch lát cũ muốn tận dụng để sử dụng ở chỗ khác có được không?

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

1. Gạch cũ lột lên bị vỡ, sứt mẻ không tận dụng được. Lột gạch lên sẽ phải mất thời gian và chi phí láng lại nền cho phẳng để làm sàn gỗ, vì vậy không nên bóc sàn cũ.
2. Gỗ tự nhiên dễ bị co ngót hở mạch, mạch không đều, bập bênh, chịu nước hạn chế, bây giờ vẫn dùng nhưng phải là loại gỗ cao cấp đắt tiền thì mới đẹp được. ( 900k/1m2 trở lên)
3. Gỗ công nghiệp ít bị co ngót hơn gỗ tự nhiên, bề mặt chịu nước tốt hơn, thi công nhanh, dễ thay thế. Giá thành loại tốt khoảng 400k/1m2 trở lên. Loại rẻ khoảng 180k/m2
Vậy dùng gỗ công nghiệp đươc rồi, nếu bạn lát 55m2 thì chi phí khoảng 22 triệu cho loại tốt hoặc loại rẻ khoảng 10 triệu.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

hey chào bạn , không biết bạn ở trệt hay là lầu, nếu ở lầu cao thì chơi gỗ công nghiệp cũng được, còn ở trệt thì nói chung gỗ nào cũng nhanh hỏng cả ,
Với nền lát cũ của bạn nên để vậy ko nên gỡ ra làm gì, với lại gỡ ra tốn công chi phí, mà lót lại thấy càng ghê hơn nưa, theo tôi thì cứ để nền cũ vậy, còn muốn lót sàn gỗ thì bạn nên trải thêm lớp cách nhiệt phia trên nền gạch cũ đang ở, rồi tiếp lót gỗ đè lên, nếu sau này gỗ hư hay chán gỗ tháo ra vẫn còn nền gạch mà xài, 55m2 bạn cứ chuẩn bị tầm 17tr đồng là ok tất tần tật gỗ công nghiệp nhe

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

1/ Chi phí lót van sàn công nghiệp giá từ 300,000 đ - 400,000 d/ m2 tùy loại ( Malaysia hay Đức)
2/ len chân tường or nẹp nhựa khoảng 45000đ/ md ( tính chu vi phòng cần lót sàn gỗ)
3/. Bạn không nên dục bỏ gạch nền cũ nó sẽ làm phát sinh rất nhiều chi phí
bạn chỉ lót ván sàn trực tiếp lên nền nhà, nếu bị cấn phần cửa đi thì thợ mộc sẽ giúp bạn cắt bớt khoảng 1cm ở dưới cánh của gỗ là ok.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Ý thứ nhất: ra ngoài cửa hàng vật liệu xây dựng hỏi cho chắc. Ý thứ hai: tìm thợ xây dựng hỏi cho yên tâm.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Ốp gỗ là ốp thẳng lên gạch lát chứ có cậy gạch lên đâu bạn. càng phẳng càng dễ ốp, nên đừng tiếc mấy viên gạch làm gì. Bạn đủ tài chính ốp gỗ tự nhiên thì tất nhiên là hơn gỗ công nghiệp, nhưng lưu ý đã chơi đồ tự nhiên thì phải chơi loại tốt, chứ nếu chỉ nhàng nhàng thì 1 thời gian là rất dễ bị cong vênh. Gỗ tự nhiên giờ rẻ nhất cũng khoảng 2tr/mét. Còn gỗ công nghiệp thì bảo đảm không cong vênh, tuy nhiên lại kém chịu nước, khi hậu ẩm quá cũng nhanh hỏng, cho nên cũng nên đầu tư loại tốt 1 chút, tầm 3-400k/m2 là ok (trước nhà tôi làm loại 200k, chỉ đc 3-4 năm là bắt đầu có vấn đề). 55m2 thì bạn lấy 55x400k, sau đó thêm khoảng từng đó mét nẹp nữa (nẹp tính theo mét dài, giá khoảng 40-70k/mét). Giá trên đã đầy đủ công thợ. Khi lắp nhớ bắt nó mang xuống sân cưa nhé, nó cưa tại chỗ thì dọn ốm người.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Sàn gỗ tự nhiên hay công nghiệp là tùy theo ý thích và túi tiền của bạn. Mình thì khuyên dùng sàn gỗ công nghiệp đi, nhiều mức giá từ 250k đến 900k hoặc cao hơn nữa.
Bạn có thể lát sàn gỗ công nghiệp ngay trên sàn gạch cũ. Chứ bóc sàn gạch cũ ra thì phần lớn gạch hư hỏng, tỷ lệ sử dụng lại được cực ít. Công bóc gạch và lát lại nền để làm sàn gỗ cũng tốn kém. Nói chung do túi tiền bạn quyết định hết :)

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Sàn gỗ loại trung bình khá dao động trong khoảng 230-300k/m2, phào chân tường 40k/m. Bạn tháo gạch cũ ra để lát nơi khác là không khả thi. Bạn nên đến các công ty cung cấp sàn gỗ để được tư vấn kỹ hơn.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

còn tùy bạn lát gỗ gì giá bao nhiêu 1m2 nữa. Phong ngủ mình 16m2 lát sàn gỗ công nghiệp 350k/1m2 thì tổng thể hết 5tr600k thôi. Lát gỗ nhập khẩu thì đắt hơn tâm 410k đến 510k/1m2